Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 07/05/2021, 15:00 PM

Giá các tựa Game độc quyền của PS5 cao chót vót giữa đại dịch

Giữa lúc thế giới đang hỗn loạn vì đại dịch, PS5 thực sự là thách thức với game thủ không có tài chính mạnh đặc biệt là khi mức giá đã tăng lên ngưỡng 70$/game.

Sau khi ra mắt vào ngày 17/9 hệ máy console PS5 trở thành niềm ao ước của rất nhiều game thủ khắp thế giới, thế nhưng Sony cũng vướng phải rất nhiều chỉ trích tới từ việc tăng giá bán Game đơn cử là Returnal, một trong những tựa game bom tấn AAA độc quyền đầu tiên của hệ máy console PS5. Returnal đã vướng phải một số chỉ trích tự cộng đồng game thủ về lối chơi cũng như cái giá $70 quá đắt đỏ. Năm ngoái, khi thế hệ console Next Gen chính thúc phát hành cùng với thông báo giá game sẽ tăng từ $60 lên $70, điều này đã dấy lên rất nhiều e ngại trong cộng đồng người chơi.

ps5-2-phien-ban

PS5

Những tưởng những e ngại đã dần tan biến khi game thủ chỉ quan tâm đến tính năng mới, ưu và nhược điểm. Mọi người hào hứng đến mức, họ chỉ quan tâm xem có cách nào để mua PS5 sớm nhất có thể, tuy nhiên bước sang năm 2021, dưới tác động của đại dịch khi chủ đề thảo luận về PS5 ít đi cũng chính là lúc game thủ để tâm đến cái giá $70 mà họ sắp phải trả để mua được tựa game AAA mới. Và tựa game Returnal đã được cộng đồng sử dụng để "mổ xẻ" khi có những ý kiến cho rằng tựa game này không quá ấn tượng khiến nhiều game thủ cho rằng Returnal không hề xứng đáng.

ExbkLhBXAAQaUFy

Ngoài cái giá khá cao $70, điều khiến các game thủ không mặn mà với Returnal chủ yếu việc chơi các thể loại bắn súng và Soulslike khá khó. sáng cửa nhất trong việc làm hài lòng người hâm mộ có lẽ là tựa game God of War: Ragnarok có giá $70, chắc chắn rằng game thủ sẽ đổ xô đi mua bom tấn này mà chẳng cần nghĩ ngợi về giá. Sony có vẻ như đang khá mạo hiểm khi tăng giá tiền mỗi tựa game AAA lên $70 trong thời kỳ đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hoành. Nhiều game thủ thậm chí còn đang rất khó khăn để trang trải sinh hoạt phí chứ đừng nói đến mức giá $70.

photo-1-1600311942748728359485

God of war: RAGNAROK

Nhanh chân hơn cả, đối thủ Xbox dường như lại giúp game thủ "thở phào" thay vì "thở dài" trong gia đoạn này. Nhờ Game Pass (với mức giá thấp hơn nhiều của Series S so với PS5), Xbox cho phép người chơi tham gia vào các tựa game thế hệ mới với mức chi tiêu hợp lí, trong khi Sony thì lại đang tăng giá chúng. Đổi lại Xbox Game Pass lại có rất ít tựa game bom tấn độc quyền nào mới cho hệ máy này, đơn cử như chỉ có đúng Outriders và MLB: The Show là hai tựa game lớn được phát hành vào tháng trước.

apps.17778.13994403242277965.d2266612-6684-4cba-a0fe-1876cce6e0d8

MLB: The show

Có một số nhận định Sony dường như đang đẩy sự tập trung vào nhóm Game thủ chịu chi - những người có tiền hay những "con trai cưng" để tự sở hữu những tựa game bom tấn đặc quyền như The Last of Us, Ghost of Tsushima, God of War, Horizon, Uncharted, Spider-Man, v.v. Xbox chưa thể là đối thủ tương xứng, Sony biết rằng họ có ưu thế và điều đó có nghĩa là họ sẽ định hình được thị trường và họ có thể tăng giá để tăng chất lượng và độ cao cấp của những bom tấn độc quyền sắp tới trên PS5.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.