Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/06/2021, 12:30 PM

Giải thích: MOBA là gì mà tại sao nhiều game thủ lại cực kỳ yêu thích thể loại này

MOBA là một trong những thể loại game rất được ưa thích ở thời điểm hiện tại và chắc hẳn game thủ nào cũng đã ít nhiều nghe đến từ MOBA nhưng lại không có nhiều người có thể giải thích khái niệm này một cách cụ thể.

Là một trong những thể loại rất được các game thủ ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, MOBA sở hữu một lượng người chơi cực kỳ đông đảo và có xu hướng phát triển cực kỳ tích cực với những giải đấu tầm cỡ thế giới được tổ chức định kỳ hàng năm. MOBA đang ngày càng phổ biến và đa số game thủ nào cũng đã trải nhiệm những tựa game thuộc thể loại MOBA ít nhất một lần. Hãy cùng tìm hiểu xem MOBA nghĩa là gì và lý do vì sao nhiều người yêu thích thể loại này đến như vậy.

1

Nếu như bạn chưa biết thì MOBA là từ viết tắt của cụm Multiplayer Online Battle Arena hay được dịch ra là đấu trường trực tuyến nhiều người chơi. Thể loại MOBA thường bị nhầm lẫn với Real Time Strategy hay chiến thuật thời gian thực nhưng chúng lại khác nhau rất nhiều ở yếu tố hành động nên đúng hơn thì MOBA sẽ tương tự với thể loại Action - Real Time Strategy hay chiến lược hành động thời gian thực.

2

Trong các tựa game MOBA, những người chơi sẽ được chia làm hai phe đối lập nhau với số lượng tương đương mà thường sẽ là 5 cho mỗi bên. Tất cả người chơi sẽ ở trong khu vực nhất định và mục tiêu duy nhất là phá hủy các công trình cũng như nhà chính của đối phương để giành chiến thắng.

3

So với những tựa game thuộc thể loại RTS thì các tựa game MOBA lại sở hữu lối chơi dễ làm quen hơn rất nhiều khi bạn không cần phải điều khiển một lúc cả một đội quân đông đảo mà chỉ gói gọn trong khoảng vài đơn vị trở xuống. Thêm vào đó, nhịp độ của trò chơi được đẩy nhanh và những mục tiêu không cần thiết trong game sẽ được loại bỏ khi người chơi chỉ cần phá hủy nhà chính đối thủ để giành chiến thắng. Dù dễ để học nhưng việc thành thạo sẽ không phải là chuyện một sớm một chiều.

4

Ngoài ra, số lượng anh hùng/tướng trong các tựa game MOBA cũng cực kỳ đa dạng để giúp người chơi không bị nhàm chán trong thời gian dài. Không chỉ vậy, việc đa dạng các hero hoặc champion sẽ giúp người chơi có thể sáng tạo ra những sự kết hợp cực kỳ hiệu quả hay những chiến thuật độc lạ.

5

Một yếu tố nữa khiến nhiều game thủ yêu thích MOBA là bởi tính cạnh tranh cực kỳ cao cộng thêm yếu tố đồng đội và 10 game thủ trong cùng một bản đồ chắc chắn sẽ thú vị hơn so với việc 2 người đối đầu với nhau bằng cách xây nhà và luyện lính. Sự hấp dẫn của MOBA còn đến từ việc sẽ có nhiều yếu tố trong game nắm vai trò khá quan trọng khi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến đối phương vươn lên dẫn trước.

6

Việc các tựa game MOBA đều được phát hành miễn phí cũng khiến nhiều game thủ yêu thích thể loại này hơn và tiền bạc không thể ảnh hưởng đến các chỉ số trong game cũng giúp các game thủ cạnh tranh công bằng hơn và so trình với nhau bằng kĩ năng cá nhân và tư duy. Các tựa game MOBA cũng dễ tiếp cận các game thủ hơn bởi cấu hình yêu cầu không quá cao và Internet đủ mạnh là có thể dễ dàng chơi game.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!