Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/09/2020, 09:30 AM

Hướng dẫn chơi Among Us giúp bạn biến thành sát thủ đích thực

Đôi khi việc đóng vai Impostor là một gánh nặng thay vì sự hào hứng, nhất là với những tâm hồn thiện lành không biết dối gian bao giờ. Vậy thì dưới đây là một vài tips nhỏ có thể giúp bạn che mắt đồng đội để trở thành một kẻ giết người ẩn danh chính hiệu.

Ra mắt năm 2018, mãi đến gần đây Among Us mới nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” được đông đảo game thủ săn đón. Với lối chơi đặc biệt kết hợp giữa multiplayer bất đối xứng, tính đồng đội và nghệ thuật thao túng giao tiếp giữa các thành viên, chiếc game này sẽ cuốn bạn vào một cuộc chơi suy luận hấp dẫn và lôi cuốn. 

Ý tưởng rất đơn giản: Bạn và các đồng đội của mình ở trên cùng một khoang thuyền và làm các công việc được giao, nhưng trong số thuyền viên sẽ có những kẻ giả mạo (Impostor - thường là 2) với nhiệm vụ phá hoại và tiêu diệt mọi người. Các thuyền viên sẽ chiến thắng nếu hoàn tất công việc hoặc phát hiện ra kẻ sát nhân, hoặc chiến thắng sẽ thuộc về Impostor nếu không bị phát hiện đến cuối cuộc chơi.   

Nhưng việc đóng vai Impostor hoặc (lỡ) bị ghép vai cũng là một gánh nặng, nhất là với những tâm hồn thiện lành không biết dối gian bao giờ. Vậy thì dưới đây là một vài tips nhỏ có thể giúp bạn che mắt đồng đội và trở thành một kẻ giết người ẩn danh đích thực, thử xem nào!

4

Hòa nhập với tư cách một thuyền viên, và sau đó lén lút giết người

Bởi vì có đông người chơi nên đôi khi việc trở thành Impostor là một điều hiếm xảy ra với thành viên nào đó. Và khi thời điểm ấy đến, bạn sẽ rất dễ bị kích động quá mức hoặc thậm chí lúng túng không biết nên làm thế nào, như vậy rất dễ bị phát hiện.

Impostor cần phải giống bất kỳ thành viên nào khác. Nghĩa là bạn cần phải hòa nhập vào cảm giác mình là một thành viên vô tội của phi hành đoàn, và dẹp đi cảm giác ấy khi đúng thời điểm. Bằng cách này, Among Us cho người chơi một cảm giác như đang trong một trò chơi lén lút đỉnh cao.

Kiên nhẫn là chìa khóa để trở thành kẻ sát nhân. Sẽ có những thời điểm việc giết người đến rất nhanh và dễ dàng, nhưng tình thế xung quanh có thể quá rủi ro khiến việc đó dễ bị phát hiện. Mặc dù bạn có thể giết người khi thời gian hồi chiêu kết thúc, hấp tấp vẫn không nên.  

Một sai lầm lớn khác của Impostor là ở quá gần thi thể sau khi giết. Nếu một Impostor đi ngược hướng với một thi thể và một thuyền viên khác nhận thấy điều này, họ sẽ nghi ngờ tại sao bạn không thông báo về cái xác. Trong những tình huống như thế, một chiến thuật phổ biến là báo cáo việc giết người của chính mình để tránh bị "hiểu lầm", đôi khi việc đó có thể tạo niềm tin với phi hành đoàn. Lỗ thông hơi cũng là một cách hay ho để đi khỏi thi thể vừa bị sát hại, miễn là không ai nhận thấy Impostor đang vào hoặc ra khỏi vị trí đó. 

AU_SmoothCriminal_S2

Kiên định và linh loạt khi giao tiếp

Có lẽ điều quan trọng nhất khi trở thành Impostor là cách giao tiếp với các thành viên phi hành đoàn. Mỗi người đều có văn phong riêng của mình trong cuộc nói chuyện hoặc trong những đoạn text, chìa khóa là phải tự nhiên và phản ứng giống nhau dù bạn có đang là thuyền viên hay kẻ mạo danh. Hãy nhớ rằng khi có một người chết, mọi người sẽ đổ dồn sự chú ý vào những người có động thái đáng nghi, và bạn cũng nên làm như thế. 

Giả sử ai đó đã bị giết tại Admin Room. Nếu là thuyền viên, Orange sẽ phản ứng bằng cách bình tĩnh đặt ra những câu hỏi và suy luận về cái chết, thì Orange khi là Impostor cũng nên hành động giống hệt như thế. Nếu Purple nghi ngờ White là Impostor vì White chỉ cách một căn phòng khi án mạng xảy ra và mọi người quyết định vote White, hãy để điều đó xảy ra. Và nếu không có ai nghi ngờ hoặc bỏ phiếu cho White thì hãy cứ làm theo, đừng dẫn đầu trách nhiệm và cố gắng cho rằng White có tội vì điều đó sẽ khiến mọi người nghi ngờ tại sao bạn lại muốn đuổi White mà thiếu bằng chứng.

2

Tận dụng bộ công cụ Sabotage 

Với Sabotage, Impostor có thể kiểm soát toàn diện bản đồ. Ví dụ như hẹn giờ để lò phản ứng nổ, tắt đèn, đóng cửa và gây ra hỗn loạn. Một số công cụ Sabotage có thể giúp thắng trận, chẳng hạn như lấy đi dưỡng khí của phi hành đoàn, đánh lạc hướng để câu giờ, hoặc dẫn dắt các thành viên phi hành đoàn đến phòng đóng cửa Electrical room và biến nó thành một không gian giết chóc.

Tắt đèn được cho là tuyệt chiêu sát thủ hữu ích nhất với những người chơi dày dạn kinh nghiệm. Tắt đèn không làm dậy lên phản ứng ngay lập tức và đôi khi thuyền viên sẽ phớt lờ nó để hoàn thành công việc, điều này tạo cơ hội cho Impostor tấn công. Khi đèn tắt, các thành viên có trường nhìn rất nhỏ nhưng Impostor vẫn có thể nhìn bình thường. Vì vậy bạn có thể giết ai đó trong bóng tối chỉ cách thành viên khác vài bước chân.

Tắt lò phản ứng là một cách hay để câu giờ và buộc thuyền viên phải từ bỏ nhiệm vụ ngay lập tức. Ngoài ra, những người đi lạc có thể bị bỏ lại một mình. Nhưng điều quan trọng khi tắt lò là nằm lòng 2 điều trên: tỏ ra mình là một thuyền viên vô hại muốn khắc phục sự cố, nếu không sẽ tự chuốc lấy nghi ngờ.

Among-Us-17_08_2020-20_17_41-1024x576

KẾT

Trở thành một Impostor đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt hơn một thuyền viên lương thiện rất nhiều. Nhưng bất kể khó khăn, việc giành chiến thắng với tư cách Impostor mang đến cảm giác thỏa mãn theo kiểu một mình tiêu diệt cả thế giới. Chúc bạn có khoảng thời gian vui vẻ cùng Among Us với hội bạn của mình!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!