Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/10/2020, 13:00 PM

Hướng dẫn chơi Liên Quân: Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 2)

Giúp bạn từng bước trở thành huyền thoại trong Đấu trường Liên Quân Mobile

Bài liên quan

Tiếp tục với phần 1 của hướng dẫn chơi Liên Quân mobile, bạn hãy tiếp tục xem cũng meGAME xem phần 2 có những yếu tố gì nhé! 

#7. Items

Vàng thu được có thể được sử dụng cho các vật phẩm khác nhau để gia tăng chỉ số chiến đấu của tướng của bạn. Có hơn một trăm vật phẩm để bạn lựa chọn, được chia thành các loại tấn công, phép thuật, phòng thủ, di chuyển, đi rừng và hỗ trợ.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 7

Người chơi bắt đầu với 300 vàng và có thể mua các vật phẩm ban đầu như Kiếm ngắn cho +20 tấn công vật lý, Tủ thần chú cho +40 sức mạnh phép thuật, Nhẫn sinh lực với +300 Máu tối đa, ủng để tăng thêm tốc độ di chuyển.

Từ giữa đến cuối trận, bạn sẽ muốn các vật phẩm mạnh hơn nhưng cũng đắt hơn, như vật phẩm sức mạnh phép thuật Holy of Holies dành cho pháp sư hoặc Nanh Fenrir để tăng sức tấn công vật lý.

Hầu hết các vật phẩm trong trò chơi là bị động - có nghĩa là nếu bạn dùng chúng, chúng sẽ tự động cung cấp cho bạn chỉ số bổ trợ - nhưng một số vật phẩm như vật phẩm hút máu Bow of Slaughter và vật phẩm miễn nhiễm sát thương Arctic Orb, cần phải được kích hoạt để sử dụng tác dụng của chúng.

Một người chơi có thể trang bị tổng cộng sáu vật phẩm. Tùy chọn Mua nhanh sẽ xuất hiện ở khu vực trên cùng bên phải màn hình của người chơi cho các mặt hàng được đề xuất hoặc các món hàng bạn đã mặc định trước khi vào trận.

Chỉ các thành phần của các mặt hàng mặc định trước mới được hiển thị trên tùy chọn Mua nhanh. Ví dụ: đặt trước War Boots sẽ hiển thị Boots of Speed ​​và Dagger trên Mua nhanh.

#8. Kỹ năng

Mỗi tướng có một kỹ năng bị động và ba kỹ năng chủ động, bao gồm cả Chiêu Cuối.

Kỹ năng bị động cung cấp thêm chỉ số cho tướng. Ví dụ, Arthur’s Paragon cho anh ta 88 bộ giáp. Ngoài ra còn có các kỹ năng bị động yêu cầu một số điều kiện nhất định để được thực hiện, như Lindis ’Tread Softly, tạm thời tăng tốc độ di chuyển của cô ấy và tăng sức mạnh cho đòn đánh thường của cô ấy bất cứ khi nào cô ấy đi qua một bụi rậm.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 1

Trong khi đó, các kỹ năng chủ động có thể được sử dụng tùy theo tình huống và có thời gian hồi chiêu trung bình là 10 giây. Một số kỹ năng có thời gian hồi chiêu lâu hơn, đặc biệt là những kỹ năng không yêu cầu sử dụng năng lượng. Hiệu ứng kỹ năng thay đổi từ buff, khống chế đám đông, hồi máu, di chuyển, đến sát thương và giảm sát thương.

Kỹ năng thứ ba là kỹ năng mạnh nhất trong bộ tướng và nó được gọi là kỹ năng tối thượng. Các chiêu cuối có thời gian hồi chiêu lâu hơn và có thể xoay chuyển kết quả của giao tranh khi được sử dụng đúng tình huống, đúng thời điểm.

Người chơi Liên Quân sẽ bắt đầu trò chơi với một kỹ năng chủ động. Khi người chơi tích lũy kinh nghiệm và lên cấp, họ sẽ nhận được một điểm kỹ năng có thể được sử dụng để tăng cường các kỹ năng khác.

#9. Talent

Talent là khả năng bổ trợ tướng trong trận chiến. Thời gian hồi chiêu của Talent từ ngắn 30 giây đến 120 giây.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 2) 1

Sprint - người chơi được tăng 70% tốc độ di chuyển và giảm dần theo thời gian. Sử dụng điều này để thoát khỏi các tình huống nguy hiểm hoặc để truy đuổi kẻ thù.

Execute - gây sát thương bằng 16% HP mà tướng địch đã mất dưới dạng sát thương thật. Execute là lý tưởng để đối phó với đòn cuối cùng.

Punish - tài năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho các sát thủ vì nó gây 800 sát thương thật lên lính và quái rừng và làm chúng choáng.

Roar - tốc độ đánh sẽ tăng 60% và sát thương vật lý tăng 10% trong 5 giây.

Heal - bạn và đồng đội gần đó nhận lại 15% HP và 15% tốc độ di chuyển trong một thời gian ngắn.

Daze - kẻ địch bị ảnh hưởng bởi Daze sẽ bị choáng trong 0,5 giây và sát thương gây ra của chúng giảm đi 40% trong hai giây. Talent này có thể được sử dụng khi bắt đầu một cuộc đụng độ.

Purify - ngoài việc loại bỏ tất cả các debuff và hiệu ứng khống chế, Purify còn cho phép người dùng miễn nhiễm ngắn với những hiệu ứng này.

Flicker - tốc biến.

#10. Runes

Những viên đá ma thuật được gọi là Runes này nâng cao kỹ năng của tướng từ nhiều khía cạnh khác nhau. Tùy thuộc vào phong cách của người chơi và tướng được trang bị, Runes có thể được kết hợp và tùy chỉnh.

Có ít nhất bốn loại Rune tồn tại trong Liên Quân.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 2) 2

Veda

Các rune này phù hợp với những tướng tầm xa như xạ thủ và pháp sư.

Holy Summoner - bắn ra một fairy để gây thêm sát thương. Fairy tự động tấn công kẻ thù sau một số đòn đánh thường liên tiếp.

Holy Thunder - đòn đánh thường hoặc kỹ năng đầu tiên giáng xuống kẻ địch tạo ra một tia sét gây sát thương.

Sacred Protection - người chơi sẽ tạm thời nhận được tốc độ di chuyển, lá chắn và sinh mệnh phép thuật khi họ nhận sát thương bằng 30% HP tối đa của họ.

Lokheim

Chọn rune này nếu bạn đang chơi cận chiến, chiến binh hoặc sát thủ.

Desperate Duel - tăng tốc độ di chuyển khi đánh kẻ thù. Desperate Duel cộng dồn tối đa mười lần, trong đó tướng được hồi máu và nhận xuyên giáp và xuyên ma thuật ở điểm cộng dồn tối đa.

Curse of Death - cho đối thủ một bùa lợi nguyền gây sát thương phép lên tất cả các mục tiêu trong phạm vi.

Devil’s Awakening - giảm thời gian hồi chiêu của các kỹ năng khác khi chiêu cuối được sử dụng. Rune này cũng giảm thời gian hồi chiêu và tăng sát thương gây ra.

Afata

Người chơi có thể thử trang bị dòng rune Afata để hỗ trợ và các tướng tank với kỹ năng khống chế nhóm.

Nature’s Rage - bất kỳ kỹ năng tại chỗ nào gây ra cho kẻ thù cũng sẽ tạo ra hiệu ứng bỏng.

Explosive Shield - nhận cộng dồn mỗi khi nhận sát thương. Ở 20 điểm cộng dồn, một vụ nổ sẽ gây ra làm choáng kẻ thù. Người chơi cũng nhận được hiệu ứng chữa bệnh tăng lên.

Forest Wanderer - người chơi hồi phục sức khỏe và năng lượng ngay sau khi thoát khỏi trận chiến. Đòn đánh thường tiếp theo cũng làm chậm tốc độ di chuyển của kẻ địch và giảm sát thương của kẻ địch.

Human

Phù hợp với hầu hết các loại tướng trong Liên Quân.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 2) 3

Endless Cycle - ngay lập tức hồi sinh tướng của bạn trong trò chơi. Các tướng hồi sinh sẽ xuất hiện trở lại căn cứ. Endless Cycle chỉ có thể được sử dụng ba lần trong một trận đấu.

Visceral Boost - nhận thêm vàng và kinh nghiệm trong thời gian đầu trò chơi từ khoảng level 2 đến 12.

#11. Arcana

Sau đó trong game, khái niệm Arcanas sẽ được giới thiệu cho người chơi ở cấp độ 7 và sẽ được thêm vào Armory cùng với các item, talent và rune.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 2) 4

Arcanas là thuộc tính giúp cải thiện số liệu thống kê cơ bản của tướng của bạn. Có ba loại Arcana:

Màu đỏ - tăng sức tấn công của tướng

Màu tím - cải thiện khả năng phục hồi HP

Màu xanh lá cây - tập trung vào phòng thủ

Cấp thuộc tính Arcana nằm trong khoảng từ I đến III, III là cấp cao nhất. Cấp độ Arcana càng cao, các tác động vào chỉ số cá nhân của nó đối với tướng càng lớn.

Có Arcana sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong những phút đầu trò chơi. Arcana có thể được mua trong cửa hàng hoặc nhận được thông qua các thành tựu.

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!