Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/10/2023, 15:55 PM

Jujutsu Kaisen: Ngục Môn Cương - Bí ẩn về vật thể bị nguyền rủa cấp đặc biệt

Trong thế giới của Jujutsu Kaisen, Ngục Môn Cương là một vật thể bị nguyền rủa cấp đặc biệt, có khả năng phong ấn bất cứ thứ gì. Đây là một trong những vật thể mạnh mẽ nhất trong thế giới Jujutsu, và nó đã được sử dụng để phong ấn nhiều lời nguyền nguy hiểm.

Ngục Môn Cương là một trong những chú vật mạnh nhất và nguy hiểm nhất trong thế giới Jujutsu Kaisen. Nó có thể phong ấn bất cứ ai vào một không gian không thể thoát ra được, nơi thời gian và không gian không tồn tại. Ngục Môn Cương được cho là được tạo ra từ di hài của Genshin, một nhà sư Phật giáo nổi tiếng nói về các cấp độ của địa ngục.

Ngục Môn Cương hoạt động như thế nào?

Ngục Môn Cương được kích hoạt bằng cách niệm câu thần chú "mở cửa". Nó sẽ tách thành bốn khối với một khối thịt mỏng chứa một con mắt khổng lồ ở giữa. Ngục Môn Cương phải được kích hoạt trong vòng bốn mét so với mục tiêu để có hiệu lực, và khi nó làm như vậy, nó sẽ bám vào và hợp nhất với nạn nhân như thể nó là một phần cơ thể của họ, giữ cho tù nhân mới ở nguyên vị trí. Lúc này, nạn nhân không thể di chuyển hoặc sử dụng năng lượng nguyền rủa của họ - đã quá muộn để trốn thoát. Sau khi người dùng niệm "đóng cửa", Ngục Môn Cương sẽ hoàn toàn giam giữ nạn nhân bên trong nó, cắt đứt họ khỏi thế giới bên ngoài hoàn toàn (mặc dù một số người đã suy đoán rằng tù nhân có thể nghe thấy những gì xảy ra ở thế giới bên ngoài xung quanh họ).

phong-an-696x391

Thời gian trôi qua khác nhau trong Ngục Môn Cương so với thế giới bên ngoài. Trên thực tế, không có khái niệm về thời gian nào trong không gian của Ngục Môn Cương. Điều đó có nghĩa là người bị mắc kẹt bên trong nó sẽ không bao giờ già đi, cũng không chết vì khát hoặc đói, vì cơ thể của họ không tiến triển theo thời gian theo bất kỳ cách nào. Ngục Môn Cương chỉ có thể chứa một người bên trong nó cùng một lúc, và không thể sử dụng lại cho đến khi người bên trong tự sát hoặc được giải thoát. Ngoài ra, cách duy nhất để thoát khỏi nó là thông qua Cổng Sau. Phần sau của Ngục Môn Cương là nơi chứa con dấu, chỉ có người giữ Cổng Trước mới có thể mở - mặc dù lý thuyết một kỹ thuật nguyền rủa vô hiệu hóa các con dấu và rào cản có thể phá vỡ nó.

Kenjaku đã có thể phong ấn Satoru Gojo như thế nào?

Mặc dù Ngục Môn Cương có thể phong ấn Gojo bên trong nó nhưng Kenjaku biết rằng việc khiến Gojo ngồi yên đủ lâu để nó phát huy tác dụng sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Do đó, Kenjaku đã phát triển một kế hoạch phức tạp để cuối cùng phong ấn chú thuật sư Jujutsu mạnh nhất thế giới một lần và mãi mãi.

Kế hoạch của Kenjaku để phong ấn Gojo bao gồm việc dụ anh ta vào một không gian nhỏ có nhiều dân thường để ngăn anh ta chiến đấu với những lời nguyền thảm họa riêng lẻ. Nếu Gojo chiến đấu với những lời nguyền một mình, anh ta có thể dễ dàng tiêu diệt chúng mà không gặp khó khăn, nhưng bằng cách buộc anh ta phải chiến đấu trong một ga tàu điện ngầm đông đúc đầy người dân vô tội, Gojo không thể sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình hoặc mạo hiểm gây ra nhiều thương vong hơn. Làm điều này, Kenjaku đang lấy một trang từ cuốn sách của Toji Fushigoro, người đã chiến đấu với Gojo thành công nhất. Phương pháp của riêng Toji để chiến đấu với Gojo là khiến anh ta mệt mỏi trước bằng cách bắt anh ta sử dụng kỹ thuật nguyền rủa của mình trong nhiều ngày liên tiếp để bảo vệ Vệ Tinh Bạc, sau đó tấn công khi Gojo ít ngờ nhất. Theo cùng một cách, Kenjaku buộc Gojo phải chiến đấu với nhiều lời nguyền mạnh mẽ trong một ga tàu điện ngầm đông đúc để gây căng thẳng, và tạo sự bất ngờ.

f36e7e2c22caab9309c275bdf2abebac

Ngục Môn Cương chỉ cần một tích tắc sau khi người dùng niệm "mở cửa" để chiếm lấy nạn nhân, nhưng đối với ai đó như Gojo, một tích tắc vẫn còn quá chậm. Đó là lý do tại sao Kenjaku cần mệt mỏi và phân tâm Gojo trong khoảng thời gian tương đương với một phút trong tâm trí Gojo để có được khoảnh khắc ngắn ngủi mà anh ta cần để phong ấn Gojo đi. Bên cạnh việc buộc Gojo phải sử dụng kỹ thuật nguyền rủa của mình để giảm thiểu thương vong trong ga tàu điện ngầm, cách khác mà Kenjaku có thể phân tâm Gojo là bằng phương tiện tâm lý. Khi Gojo mất cảnh giác, Kenjaku đã phong ấn anh ta trong Ngục Môn Cương.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.