Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/10/2023, 10:45 AM

Jujutsu Kaisen: Giải thích về vật phẩm nguyền rủa cấp đặc biệt "Vương quốc nhà tù", thứ đã giam cầm được thầy Gojo

Thế giới của Jujutsu Kaisen rất rộng lớn đầy rẫy những người sử dụng lời nguyền độc đáo và khác biệt. Tuy nhiên, một số vật phẩm ma thuật có thể vô hiệu hóa hoàn toàn sức mạnh của chú thuật sư, điển hình là "Vương quốc nhà tù".

Phần thứ hai của anime đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hiện tại, đang là thời điểm đột phá nhất của bộ truyện khi chuyển đến phần 'Sự cố Shibuya'.

legiao_mSE7QxTu5i_q

Mặc dù mọi thứ được tiết lộ cho đến nay đều được giải thích, nhưng một chi tiết quan trọng trong câu chuyện khiến độc giả khá bối rối: "Vương quốc nhà tù", vật phẩm ma thuật cấm kỵ này thuộc quyền sở hữu của Kenjaku, hay còn gọi là Pseudo-Geto. Nó sẽ đóng vai trò là vật phẩm xoay chuyển toàn bộ câu chuyện về Jujutsu Kaisen trong mùa thứ hai.

Nếu bạn đang thắc mắc "Vương quốc nhà tù" là gì, nó hoạt động như thế nào thì bạn đã đến đúng nơi! Trong bài viết này cùng MGN.vn tìm hiểu kỹ vật phẩm bị nguyền rủa này nhé!.

"Ngục Môn Cương" hay "Vương quốc nhà tù" là gì? Nó được tạo ra như thế nào?

clipboard-13-1.jpg

"Vương quốc nhà tù" là một công cụ bị nguyền rủa cấp độ đặc biệt chứa một kết giới có khả năng phong ấn hoàn toàn bất cứ thứ gì hoặc bất kỳ ai bên trong một chiều không gian không thể thoát ra được. 

Người ta từng đề cập rằng nguồn gốc của "Ngục Môn Cương" được hình thành từ tàn tích của một Tu sĩ Phật giáo-Genshin. Được coi là “vật cấm kỵ”, nó là một rào cản sống mạnh mẽ đến mức không có gì nó không thể phong ấn được

Quá trình sử dụng "Vương quốc nhà tù"

Mặc dù vật phẩm bị nguyền rủa có thể phong ấn bất kỳ ai ở trong đó, nhưng bên ngoài là một khối lập phương nhỏ chỉ có thể vừa với bàn tay của một người. Điều kiện áp dụng cho việc phong ấn ai đó là phải biết sử dụng một cách hợp lý.

Khi chưa được sử dụng, vật thể bị nguyền rủa này xuất hiện dưới dạng một khối lập phương đủ nhỏ để vừa trong tay một người và được bọc trong những lá bùa hộ mệnh. Lời nguyền được kích hoạt bằng câu thần chú "mở cổng".

Theo lệnh, khối lập phương mở ra thành một khối thịt trải dài ra bốn góc với phần còn lại của khối ở các cạnh. Nó có một con mắt khổng lồ đang chảy máu ở giữa với những mũi khâu giữ cho nó luôn mở để nhìn chằm chằm vào mục tiêu.

Thiết kế chưa có tên (9)

Các điều kiện phải được đáp ứng để Prison Realm có thể kích hoạt là phải để mục tiêu bị phong ấn được giữ trong bán kính bốn mét đủ lâu để vật thể bị nguyền rủa có thể bám giữ. Trong trường hợp cụ thể của Satoru Gojo, với tốc độ ra đòn áp đảo anh ta hoàn toàn có khả năng thoát khỏi phạm vi của Vương quốc Nhà tù, vì vậy Kenjaku đã tốn không ít mưu kế để giữ Gojo rơi vào bẫy.

Giai đoạn phong ấn tiếp theo liên quan đến việc khối thịt chuyển đến mục tiêu trong nháy mắt và nhốt họ. Điều này khiến họ bất động và không thể làm bất cứ điều gì. Quá trình phong ấn có thể được hoàn thành bằng lệnh "đóng cổng", biến Vương quốc Nhà tù về dạng nhỏ, nhốt mục tiêu bên trong vô thời hạn. Mỗi lần chỉ có thể nhôt một người. Trừ khi người bên trong tự kết liễu đời mình nếu không Vương quốc Ngục tù không thể được sử dụng lại.

Bên trong cõi ngục tù có gì?

Nhờ cuộc phỏng vấn với Gege Akutami sensei, giờ đây chúng ta đã biết về bên trong Vương quốc Nhà tù và những gì thực thể bị mắc kẹt bên trong đang trải qua.

jujutsu-kaisen-satoru-gojo-prison-realm-manga-spoilers-1678246081620-16782460818761195869372-1678359147117-1678359147188538043383

Bên trong Vương quốc Nhà tù, dòng thời gian khác biệt đáng kể so với thế giới bên ngoài. Nó cũng giúp vô hiệu hóa các kỹ thuật bị nguyền rủa của thực thể bên trong và ngăn chúng sử dụng bất cứ thứ gì theo đúng nghĩa đen.

Nó có cảm giác giống như một nhà tù mà một khi có ai bị nhốt vào chắc chắn sẽ phát điên và mất bình tĩnh. Hơn nữa, bên trong không gian ấy cá thể bị giam cầm sẽ được bao quanh bởi những hộp sọ và một môi trường rùng rợn.

Làm thế nào để giải thoát ai đó khỏi cõi tù?

jujutsu-kaisen-1640

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta sẽ thảo luận về quá trình giải thoát ai đó khỏi Vương quốc Nhà tù, và vâng! Có 'giam cầm' tức có 'giải thoát'.

Vương quốc nhà tù bao gồm hai cửa, 'Cổng trước' và 'Cổng sau'. Đối tượng bị nguyền rủa chính là "cổng trước" mang tính khái niệm của Vương quốc Nhà tù. Cổng sau được sử dụng để giải phóng bất cứ thứ gì bị phong ấn bên trong. Nhưng cổng Sau yêu cầu một quy trình khác để mở chứ không phải chỉ bằng một câu thần chú và quá trình này khá phức tạp.

Cổng sau của Vương quốc Nhà tù chỉ có thể được mở bằng một kỹ thuật bị nguyền rủa có thể vô hiệu hóa thành công những chất vô hiệu hóa hiện diện bên trong vương quốc. Nhưng hiện tại, chỉ có duy nhất một người sở hữu kỹ thuật bị nguyền rủa đó là một phù thủy thời Heian cổ đại tên là Hana Kurusu.

cdn_epicstream_com-245bb8c3836425dd4fdc78a67eaddb384464d1f1-1280x720-1-768x402

Vương quốc nhà tù là yếu tố thay đổi cốt truyện của Jujutsu Kaisen và ngay khi Gojo bị phong ấn, toàn bộ câu chuyện bị đảo lộn và ngay lập tức trở nên đen tối. Thế giới của Jujutsu Kaisen không ngừng mở rộng và vẫn còn nhiều yếu tố đang chờ được khám phá!

Tập gần đây của anime đã gây sốc cho người hâm mộ khi Gojo bị phong ấn, nhịp độ của anime sẽ bị đảo lộn, bắt đầu từ tập tiếp theo. Phần Sự cố Shibuya sẽ bắt đầu tăng tốc với nhiều tình tiết thú vị các bạn nhớ đón xem nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!