Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 17:30 PM

Khám phá cốt truyện Among Us: Một cú lừa nhưng ở vũ trụ

Khi cơn sốt Fall Guys còn chưa kịp lắng xuống thì gần đây cộng đồng game lại một lần nữa phải sôi sục. Và không khó để nhận ra nguyên nhân chính là Among Us - Ma sói phiên bản ngoài không gian.

Đã gọi nôm na là “Ma sói online” thì khó mà có cốt truyện được. Mỗi ván game là mỗi kịch bản diễn ra, trốn chạy nhau và lừa lọc nhau thì thời gian đâu mà nghĩ ra cốt truyện? Và như mọi khi, game nào càng không có cốt truyện thì meGame lại càng bới móc để chém gió. 

Lưu ý: khoảng hơn 80% những giả thuyết sắp tới đều là do meGame chém gió theo logic vặn vẹo của người viết nên bài này. 

Cách chơi Among Us

Trong Among Us, bạn sẽ vào vai Crewmate - các phi hành gia, làm nhiệm vụ trên tàu không gian. Hoặc bạn sẽ là Impostor - những kẻ giả mạo. Với 10 người trên một con tàu vũ trụ, chúng ta sẽ phải tìm ra nhân vật người ngoài hành tinh đội lốt phi hành đoàn để tiêu diệt họ. Nếu không Crewmate phải hoàn thành tất cả những nhiệm vụ mà game đưa ra, liên quan tới con tàu vũ trụ để nó hoạt động, đưa họ trở về nhà.

Còn về phần nhân vật được chọn làm Kẻ Mạo Danh, nhiệm vụ của họ là tiêu diệt hết tất cả những “con người” trên tàu.

amo1

Một khi có ai đó bị Kẻ Mạo Danh giết hại, tất cả thành viên sẽ “họp khẩn cấp” và vote xem ai là kẻ sát nhân để tống cổ hắn ra khỏi con tàu. 

Thông tin cần biết trong game 

Đầu tiên, Among Us có 3 map, lần lượt là The Skeld, MIRA HQ, và Polus. The Skeld lấy bối cảnh là con tàu thám hiểm không gian. MIRA HQ là tổng hành đi của tổ chức MIRA - chủ nhân của The Skeld. Còn Polus là một hành tinh màu tím, nơi MIRA đặt một tiền đồn, kiêm cơ sở nghiên cứu ngoài không gian của họ.

Mặc dù The Skeld là map đầu tiên xuất hiện trong game, tiếp đến là MIRA HQ và Polus. Nhưng để phù hợp với các giả thuyết của meGame thì thứ tự đúng phải là Polus tới The Skeld, rồi tới MIRA HQ và quay lại Polus một lần nữa.

amo2

Nhưng người chơi cũng dễ dàng nhận ra trong game thì những Kẻ Mạo Danh là sinh vật ngoài hành tinh. Kiểu mở mồm ra là đầy răng, thè lưỡi bắn thủng đầu người khác thì không thể nào là người bình thường được rồi.

Vậy nguồn gốc của những sinh vật này là gì? Chúng từ đâu xuất hiện và mục đích của chúng là gì? Tổ chức MIRA là gì mà sao lại liên quan tới những sinh vật này? Nói chung có khá nhiều câu hỏi cần phải giải đáp cho cái giả thuyết này.

Câu chuyện Among Us được phỏng theo 2 bộ phim viễn tưởng kinh dị Alien và The Thing : Loài sinh vật thông minh ngoài hành tinh thành Kẻ Mạo Danh và gây hại loài người

Ở một tương lai rất xa, khi con người đã làm chủ được công nghệ du hành không gian. Mira thành lập với mục đích vận dụng sự đa dạng sinh học của các dạng sống ngoài hành tinh để ứng dụng cho y học.Các phi hành gia liên tục di chuyển qua lại giữa các hành tinh bằng tàu The Skeld.

 Và câu chuyện của Among Us bắt đầu từ đây.

Kẻ Giả Dạng chắc chắn không thể tự nhiên xuất hiện trên con tàu The Skeld được. Nó phải bắt nguồn từ một hành tinh nào đó. Và hành tinh đó là Polus.  

Và những phi hành đoàn của tàu Skeld trên đường về lại Trái Đất đã  tìm được Polus - một hành tinh chưa có người biết đến và trong lúc thám hiểm.

Không hề có sự sống bên trong. Chỉ duy nhất có những chiếc kén ngủ đông. Và phi hành đoàn đã quyết định mang nó về Trái Đất để nghiên cứu thêm.

Sinh vật ở bên trong chỉ chờ có người đánh thức nó dậy thôi. Đúng như tên gọi thì Kẻ Giả Mạo khi vào được bên trong cơ thể của vật chủ, chúng sẽ sao chép vào thay thế toàn bộ tế bào bên trong đó, tạo thành một bản sao y hệt vật chủ.

Nó còn sao chép được cả kỹ năng, kí ức của vật chủ nữa. Bằng chứng cho việc này là Kẻ Mạo Danh tuy là sinh vật ngoài hành tinh nhưng hoàn toàn có khả năng nói chuyện, đánh lạc hướng. Chúng còn biết sử dụng vũ khí, như là khi Kẻ Mạo Danh móc súng ra bắn nạn nhân của mình.

amo3

Những vũ khí thông thường không có tác dụng với Kẻ Mạo Danh. Ngoài ra có thể nó còn sợ lửa, giống như trong map Polus, ta có thể ném Kẻ Mạo Danh xuống dưới dòng dung nham.

Tất cả các thành viên trên tàu Skeld đều phải mặc đồ bảo hộ, không phải vì không khí trong tàu bị nhiễm độc mà vì không muốn tiếp xúc với trực tiếp với kẻ mạo danh. Đây là 1 biện pháp đề phòng để Kẻ Mạo Danh không thể sao chép được ai khác.

Và để câu chuyện tiếp tục thì phi hành đoàn tàu Skeld đã thất bại trong việc tìm ra kẻ mạo danh. Có thể họ đã giết nhầm người và Kẻ Mạo Danh đã âm thầm theo con tàu về lại Trái Đất.

Những kẻ mạo danh khác bắt đầu xâm chiếm trạm nghiên cứu, và có một số kẻ còn đi tàu tới Trái Đất để nhập bọn cùng Kẻ Mạo Danh đầu tiên. Điều này cũng giải thích cho sự xuất hiện của những Kẻ Mạo Danh tại trụ sở Mira

Những người đã trải nghiệm qua game sẽ biết, duy nhất việc quét toàn thân trong phòng y tế là Kẻ Mạo Danh không làm được. Bởi nếu đứng lên máy quét, cơ thể dị thường của hắn sẽ bị phát hiện.

Trên đây chỉ là một những pha “nhá hàng” giả thuyết và phân tích của meGame về Among Us. Nếu anh em muốn biết thêm nhiều giả thuyết khác, cũng như trải nghiệm những pha chém bão đỉnh cao hơn thì có thể xem thêm tại đây:

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!