Thành công vang dội của Squid Game đã mang đến hàng loạt trend “ăn theo” cực kỳ thú vị, không chỉ có trang phục, cosplay... mà làng game cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Kể từ khi Squid Game nổi tiếng vẫn chưa có tựa game nào chính thức được ra mắt, vì vậy, Crab Game xuất hiện như một sản phẩm ăn theo mới nhất của Trò Chơi Con Mực.
Được phát hành vào ngày 29/10, Crab Game (do Dani phát triển) gây ấn tượng mạnh bởi 2 yếu tố: Là parody của Squid Game và hoàn toàn miễn phí trên Steam. Game thủ sẽ được tham gia từng lobby riêng biệt và trải nghiệm tựa game chết người theo dạng Battle Royale (một số trò được lấy trực tiếp từ Squid Game, như Đèn Xanh, Đèn Đỏ).
Tất nhiên, vẫn có một số thay đổi đáng chú ý, điển hình là trò bước lên kính thì trong Crab Game sẽ bước lên những tảng băng...Cùng với đó, Crab Game đã xây dựng các trò chơi như đuổi bắt, cướp cờ, trốn tìm... để thay thế cho một số trò chơi khó có thể tái hiện trên video game như bắn bi và kẹo đường.
Hiện tại, lượng người chơi cao điểm nhất của Crab Game đã lên đến 30 nghìn người. Ngoài ra, các streamer trên Twitch, cũng thu hút hơn 20 nghìn viewers khi chơi Crab Game, vượt trội hơn hẳn những tựa game khác là PUBG, Overwatch…