Yếu tố nào khiến một tựa game có thể thành công tại thị trường Việt Nam? Hãy cùng MGN tìm hiểu xem nhé!
Game dễ chơi, đồ họa bắt mắt
Đa số các game thủ tại Việt Nam đều còn khá trẻ, thế nên sự kiên nhẫn của nhóm khách hàng này cũng thấp. Do đó, một tựa game dễ chơi, không quá phức tạp hay đòi hỏi nhiều về mặt tư duy, kỹ năng chắc chắn sẽ là điều mà đa số đều hướng tới.
Điển hình là một số tựa game rất hay nhưng có độ khó cao thì sẽ chẳng được mấy game thủ Việt ưa thích. Cứ nhìn World of Warcraft là đủ thấy. Atlantica hay Grenado Espada đều được thế giới đánh giá rất cao nhưng tại Việt Nam, số phận của chúng cũng chẳng khá khẩm là bao.
Một điểm nữa là về phần đồ họa, chỉ cần dễ nhìn, không cần quá cầu kỳ như các game bom tấn AAA thường thấy. Thứ quan trọng nhất là dễ quan sát, dễ target và không chóng mặt. Việc này bắt nguồn từ ngày xưa khi mà các game thủ Việt đều không có dàn máy cấu hình quá tốt, đồ họa cũng chỉ ở mức tạm được. Chính vì vậy việc chuyển từ đồ họa 2D sang 3D cũng khá khó khăn.
Nhiều Event
Dù là đại gia hay dân cày, thì các game thủ Việt cũng đều mong muốn tựa game của mình có nhiều sự kiện, ưu đãi hấp dẫn. Đối với đại gia thì đây là dịp mà họ nâng sức mạnh nhân vật một cách nhanh nhất. Còn với dân cày, đây cũng là lúc để bứt tốc, farm tiền thuận lợi.
Vậy nên dù biết đây là mộ trong những hình thức hút máu của NPH thì không ít người vẫn sẵn sàng đầu tư. Theo thống kê trong quá khứ, cứ mỗi khi có event mới, số lượng người chơi quay lại hoặc đăng nhập lại tăng gấp đôi so với bình thường.
Các sự kiện PvP
Văn hóa chơi game của người Việt là phải có đánh nhau, đồ sát vậy nên các hoạt động PvP vẫn luôn phải được khuyến khích trong nhiều tựa game online tại Việt Nam.
Chính vì thế những Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ mới có thể trở thành huyền thoại ở Việt Nam với những hoạt động PK liên sever.