Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/04/2022, 14:00 PM

Liên Quân Mobile: 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh một vị tướng (P.1)

Ở bài viết này, Hayate và Thorne sẽ là minh họa cho 5 tiêu chí đánh giá sức mạnh của một vị tướng trong Liên Quân Mobile.

#1 – Độ cơ động

Đây là yếu tố cực kì quan trọng ở meta mùa 21! Nếu độ cơ động của một vị tướng không tốt thì rất dễ bị bắt vào bởi các Đấu Sĩ, Sát Thủ team bạn. Khi đó, người chơi phải phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của đồng đội.

Đối với Hayate, nhờ có độ cơ động cao nên hắn ta rất có lợi thế về đảo gank và farm thuận lợi cũng như truy đuổi hoặc out nhây kẻ địch. Về phần Thorne, mặc dù cũng khá cơ động nhưng để so sánh với Hayate ở khoản di chuyển thì vẫn còn ‘lép vế’. Tuy nhiên, khi có mạng hạ gục hoặc hỗ trợ thì người chơi có thể di chuyển liên tục khi chiêu 2 hồi không ngừng nghỉ.

Tóm lại, nếu chỉ đơn giản dùng để di chuyển thì Thorne là đủ và nếu cần đảm bảo an toàn cũng như di chuyển liên tục hoặc là truy đuổi, tẩu thoát thì Hayate sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

5 tiêu chí vàng để đánh giá sức mạnh của một vị tướng (P.1)_1

#2 – Khả năng farm

Bất kì vị tướng nào cũng vậy, nếu muốn xanh thì phải farm để có tiền.

Đối với Hayate, chỉ cần chiêu 1 là game thủ có thể thoải mái dọn lính một cách nhanh chóng. Điều này cũng tương tự với Thorne khi mà tốc độ dọn lính của hắn là khá nhanh và có thể cùng lúc cấu rỉa kẻ địch bằng đạn xanh.

Khi lính vào trụ, Hayate sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thủ trụ, đặc biệt là với những đợt lính có xe, tầm đánh thường và chiêu thức ngắn, nếu cố rướn thì sẽ dễ bị kẻ địch bắt vào và kết liễu. Còn với Thorne thì có thể thoải mái dọn lính khi kết hợp với đạn xanh kèm chiêu cuối.

Tóm lại, nếu cần một Xạ Thủ có khả năng thủ trụ thì Thorne sẽ hiệu quả hơn nhiều vì có thể dọn lính từ xa và có thể phản gank khi đối thủ đang ở trong trụ và có tín hiệu cầu cứu cùng đồng đội.

5 tiêu chí vàng để đánh giá sức mạnh của một vị tướng (P.1)_2

#3 – Khả năng gây sát thương trong giao tranh

Xạ Thủ phải là những con bài gây sát thương chính trong giao tranh, bất kể ăn được nhiều mạng hay hỗ trợ thì điều kiện tiên quyết vẫn là gây được lượng dame lớn.

Đối với Hayate, muốn tối ưu dame thì người chơi cần có một pha Bão Phi Tiêu thật đẹp mắt, dẫu vậy, không cần tới chiêu cuối thì vị tướng này vẫn gây sát thương đủ tốt từ chiêu 1 cũng như đánh thường nhưng tốc độ sốc dame lại không cao. Bên cạnh đó, chiêu 2 và chiêu cuối cũng nên được tận dụng để tạo ra những góc bắn đẹp và thả diều kẻ địch.

Đối với Thorne, vị tướng này có thể mở gank tốt nếu là gank lẻ với khả năng làm choáng từ đạn vàng, cùng với đó là lượng hiệu ứng đa dạng khi vừa có sát thương lan và làm choáng, chậm. Chưa kể cộng thêm đòn đánh cường hóa còn có thể chạm tới từ phía sau.

Ở meta hiện tại, cả hai Xạ Thủ này đều có thể giải quyết các vấn đề tương đối dễ dàng. Trong một giao tranh tổng, chúng có thể bắn từ ngoài vào trong, đục qua dàn chống chịu của kẻ địch trước, sau đó tới dàn chủ lực đối phương. Điểm khác biệt là Hayate cần phải chơi hổ báo để có thể băng càn và gây sát thương tối đa. Còn Thorne chỉ đơn giản là bắn, chọn đạn và lướt chiêu 2 an toàn là được.

5 tiêu chí vàng để đánh giá sức mạnh của một vị tướng (P.1)_5

#4 – Đa dạng chiến thuật

Tính chiến thuật trong từng đội hình là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một Xạ Thủ có chất lượng trong Liên Quân Mobile.

Theo đó, Hayate có thể chơi tốt với nhiều đồng đội khác nhau. Đối với các kèo đi đường, ngoại trừ những đối thủ tay dài như Elsu hay Yorn... Hayate sẽ hơi thua thiệt đôi chút, thì có thể lên lane Tà Thần để đối đầu với Đấu Sĩ team địch. Đáng chú ý, ở giải và thỉnh thoảng tại rank, vị tướng này sẽ là con bài phục vụ mục đích đẩy lẻ đầy khó chịu.

Thorne thì lại yêu cầu cao từ đồng đội, nhất là cần có những Trợ Thủ có khả năng bảo kê, quan tâm ở giai đoạn đầu. Quân bài này sẽ thua thiệt nhiều so với những Xạ Thủ khác ở giai đoạn đi đường đầu game, tuy nhiên, game thủ vẫn có thể farm tốt với đạn xanh. Mặt khác, Thorne còn có thể được tận dụng ở vị trí Rừng (ngoại trừ Đường Rồng). Tuy không thể đẩy lẻ mạnh nhưng có thể là con bài dùng để thủ trụ rất ‘okay’.

5 tiêu chí vàng để đánh giá sức mạnh của một vị tướng (P.1)_3

#5 – Khả năng gánh team khi leo rank đơn

Đối với game thủ leo rank đơn thì việc ‘tự thân vận động’ là vô cùng quan trọng vì vậy cần phải chú ý chọn tướng hội tụ đầy đủ tố chất cần thiết và phù hợp với bản thân.

Hayate là vị tướng có thể đẩy đường đơn độc, lấy trụ, farm lính và solo kill nhờ độ cơ động cùng bộ trang bị khi lên.

Mặt khác, Thorn lại phụ thuộc khá nhiều vào sự hỗ trợ của đồng minh như bảo kê lẫn phụ dame để nhanh chóng kết thúc tướng địch. Từ đây có thể thấy rằng, combat mà không được hỗ trợ hoặc không kết liễu được mục tiêu thì hắn ta sẽ không sử dụng chiêu 2 để gank team được. Vì vậy, Thorne không thích hợp để đẩy lẻ nhưng lại lý tưởng để cùng đồng đội ăn mục tiêu nhanh chóng.

5 tiêu chí vàng để đánh giá sức mạnh của một vị tướng (P.1)_4

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!