Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/06/2023, 12:00 PM

Liên Quân Mobile: Bạn có nằm trong số ít game thủ biết Kiểm Soát Rừng?

Rừng là lane giàu tài nguyên cũng như đặc biệt nhất bản đồ Liên Quân Mobile. Vì vậy, kiểm soát Rừng là một kỹ năng quan trọng của một game thủ giỏi.

So với các lane khác trên bản đồ, Rừng là vị trí tương đối khác biệt trong Liên Quân Mobile. Vì vậy, người đi Rừng phải học cách chơi thật chuẩn để tránh bị bối rối khi không nắm được các vòng Rừng và chọn thời điểm di chuyển đi gank sao cho hợp lý.

Vậy nên, dựa trên những kiến thức mà MGN.vn đã tham khảo và tích lũy được, sau đây là những mẹo hay để kiểm soát Rừng hiệu quả và trở thành một 'Lâm Tặc lành nghề' trong tựa game moba hấp dẫn này nhé!

Rừng là vị trí tương đối khác biệt trong Liên Quân Mobile

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: 3 'lâm tặc' mạnh nhất AOGS23, 'Thần Rừng' Nakroth vẫn 'lép vế' trước một cái tên

Thế nào là một người đi Rừng

Về cơ bản, người đi Rừng không tham gia farm ở các lane, thay vào đó là đem Trừng Trị để tích lũy vàng thông qua việc hạ gục các con Quái. Nhiệm vụ của người đi Rừng là kiểm soát bản đồ, biết chọn thời điểm thích hợp để phối hợp cùng đồng đội ở lane, hạ gục đối phương hoặc đẩy trụ nhanh hơn, tạo ra các lợi thế về thế trận là tiền đề để đi đến chiến thắng.

Bên cạnh đó, Rừng cũng phải chú ý đến các mục tiêu lớn như Rồng & Caesar. Đồng thời với nhiệm vụ quan sát bản đồ và di chuyển liên tục để giúp đỡ các lane. Cùng với SP, Rừng sẽ là người có nhiều thông tin về vị trí của địch nhất, từ đó thông báo cho đồng đội khi đối phương mất tích trên bản đồ để họ cảnh giác hơn.

Rừng cũng phải chú ý đến các mục tiêu lớn như Rồng & Caesar

Với những người đi Rừng 'xịn', họ thậm chí còn có thể phỏng đoán được hướng di chuyển của địch và tận dụng điều đó để cướp tài nguyên hoặc thực hiện những cuộc phản gank đầy bất ngờ. 

Những vị tướng được sử dụng để đi Rừng thường sẽ là những Sát Thủ: Aoi, Nakroth, Keera hoặc Đấu Sĩ: Wonder Woman, Veres, Skud,... Hoặc thậm chí là những chủ lực như Eland'orr, Lindis và Tulen.

Nakroth luôn nằm trong danh sách tướng đi Rừng khỏe nhất LQM

Hướng dẫn vòng Rừng cơ bản cho game thủ mới của Liên Quân Mobile

Thông thường, người đi Rừng sẽ bắt đầu vòng Rừng với Bùa Xanh, tiếp đến là quái Rừng (Bọ Xít, Ếch) rồi di chuyển ra Mid ăn chung turn lính cùng đồng đội, tiện thể ăn luôn Cua Xanh rồi tiến tới ăn Khỉ, Bùa Đỏ và cuối cùng là Thằn Lằn để kết thúc vòng Rừng này.

Lúc này, người đi Rừng cũng đã đạt được cấp độ 4 và có chiêu cuối nên tiến hành đi gank luôn ở khu vực đường dưới hoặc là đường giữa. Tuy nhiên, không phải lúc nào vòng Rừng cũng sẽ đều cố định là bắt đầu từ Bùa Xanh. Với những vị tướng không cần năng lượng để sử dụng kỹ năng, người đi Rừng có thể bắt đầu vòng Rừng từ Bùa đỏ, tiếp đến ăn Thằn Lằn, Khỉ rồi di chuyển ra đường giữa và tiến tới phần Rừng Bùa Xanh.

Bắt đầu vòng Rừng với Bùa Xanh hoặc Đỏ

Với việc ăn Bùa Đỏ đầu sẽ giúp người đi Rừng hoàn thành vòng Rừng của mình nhanh chóng hơn nhờ khả năng gây thêm sát thương từ Bùa Lực sĩ, sau đó sẽ tiến hành gank ở đường trên hoặc đường giữa. Lưu ý, khoảng thời điểm kết thúc vòng Rừng đầu tiên cũng là thời điểm chuẩn bị xuất hiện 2 mục tiêu lớn là Rồng & Caesar.

Đây là lúc mà người chơi cần thể hiện khả tư duy, hãy tập trung Trừng Trị chính xác để mang lại lợi thế cho toàn đội. Sau đó tiếp tục đến với các vòng Rừng tiếp theo giống như vòng Rừng đầu tiên.

Bắt đầu vòng Rừng với Bùa Xanh hoặc Đỏ - 2

Về mặt lý thuyết là vậy nhưng thực tế có khá nhiều sự cố khiến người chơi không thể hoàn thành trọn vẹn vòng Rừng, ví dụ như bị cướp Quái Rừng hoặc bị đối phương tấn công qua phần Rừng ngay từ khi bắt đầu trận đấu.

Dĩ nhiên, kinh nghiệm đi Rừng sẽ được tích lũy qua từng trận và người chơi sẽ phải tự tìm cách để khắc phục những biến cố dựa vào tình hình cụ thể và kinh nghiệm của bản thân, hoặc cách tốt nhất là học hỏi từ những giải đấu hoặc xem những pro player để tích lũy kinh nghiệm xử lý tình huống.

Trừng Trị là PBT phải có cho tướng đi Rừng

Sau vòng Rừng cơ bản ở giai đoạn giữa trận, hãy dựa vào tình hình diễn biến của trận đấu để đưa ra các quyết định rằng sẽ tập trung giúp đỡ cho lane nào nhiều hơn. Ở giai đoạn sau, lượng sát thương của cả 2 bên là rất lớn nên các mục tiêu lớn sẽ bị gục rất nhanh.

Hãy luôn nhớ kêu gọi đồng đội tập trung sớm quanh khu vực các mục tiêu để kiểm soát tầm nhìn hoặc thiết lập các cạm bẫy và tấn công mục tiêu lớn khi có cơ hội. 

Khả năng đi Rừng của Aoi rất ấn tượng

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!