Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 08/06/2023, 10:41 AM

Liên Quân Mobile: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng được thay đổi sau bản cập nhật S2-2023

Garena đã cập nhật mùa S2-2023 với nhiều sự thay đổi, chỉnh sửa tướng Liên Quân Mobile ảnh hưởng đến lối chơi, trang bị và cả phong cách đánh của nhiều player.

Hiện tại, với tình hình meta mới, có khá nhiều vị tướng bị chỉnh sửa và anh em game thủ cần ngay lập tức thay đổi cách chơi của mình để tối ưu được sức mạnh tướng. Vậy, đâu sẽ là những vị tướng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi meta và việc chỉnh sửa, khiến họ phải lột xác để thích nghi với mùa mới này? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết bên dưới nhé.

Teeri

Teeri là một Xạ thủ vừa được Liên Quân Mobile ra mắt gần đây, thời điểm cô nàng mới xuất hiện đã gây ra một loạt tranh cãi vô cùng lớn bởi lượng damage ảo, tốc đánh nhanh, mạnh và cực kỳ áp lực. Trải qua nhiều đợt chỉnh sửa Teeri ở thời điểm hiện nay đang khá out meta.

teeri

Ở mùa S2 2023 này, Teeri khá yếu đầu game nên cần một Trợ Thủ cùng Mid khỏe để có thể gánh vác đầu trận cũng như bảo kê tốt. Mặc dù được thay đổi chút xíu ở tốc độ farm lính nhưng khách quan mà nói, để Teeri thủ trụ là điều khá khó khăn. Để mà nói có nên chọn Teeri để leo rank hay không thì chúng mình khuyên là không nên, bởi Teeri đầu trận khá yếu và cuối trận cũng không bá như Celica hay Yorn, trừ khi bạn có niềm đam mê lớn với vị tướng này.

Valhein

Valhein Có thể nói, sau cập nhật mới nhất gần đây, Valhein chính là bị tướng bị ảnh hưởng nhiều nhất và game thủ cần ngay lập tức thay đổi cách chơi của anh ta nếu không muốn bị đồng đội xỉ vả, kẻ địch cười chê.

Valhein ở hiện tại tuy rằng bộ kỹ năng không thay đổi nhưng điểm mạnh, độc lạ của anh chàng này là sát thương phép đã biến mất.

valhein

Nếu bạn lên nhiều đồ thiên về tốc đánh và chí mạng cho Valhein như các vị tướng Xạ Thủ khác thì ngón cái của bạn sẽ rất mỏi bởi Valhein cần đánh tay rất nhiều. Tuy nhiên, tầm đánh của Valhein rất ngắn nếu phải đối đầu với Tel’annas, Celica, Elsu, Violet hay Joker thì chắc chắn sẽ bị bón hành ngập mặt.

Valhein mùa này nên đi cùng đồng đội và Support bởi Valhein không còn khả năng "one shot one kill" nữa cùng với khả năng bắn tank có thể nói như "gãi ngứa" thì Valhein lại càng cần đi với đồng đội để bổ sung sát thương.

Tuy vậy, theo cá nhân mình, Valhein mùa này vẫn tùy thuộc vào nhân phẩm của người chơi khá nhiều, nếu bạn liên tục ném ra được nhiều phi tiêu đỏ hoặc vàng thì cực kỳ ngon, đặc biệt là nếu có sự kết hợp cùng đồng đội, tạo góc bắn cho Valhein thì lại càng tuyệt vời.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Team Flash lại Farewell, ai sẽ là người thay thế 3 tuyển thủ này?

Allain

Ở mùa S2 2023 này, Allain thay đổi toàn bộ chiêu thức, phù hợp với lối đánh tấn công hơn, những tướng như Omen, Skud, Amily,... mà phải đối đầu với Allain thì khó mà ăn kèo Allain được, ngược lại các Sát Thủ, Đấu Sĩ cơ động dễ né chiêu như Murad, Ryoma, Zuka,... gặp Allain thì chúng lại sướng hơn nhiều. Tại sao lại như vậy?

Allain có thể liên tục lấy được nội tại ở mọi chiêu thức, khả năng hồi máu khỏe, xuyên song giáp cực kỳ bá, kèm theo đó là damage hỗn hợp kéo dài rất lâu, do đó trong giao tranh tổng, anh ta sẽ cực kỳ tỏa sáng.

Allain

Với sự thay đổi lớn trong cơ chế chiêu thức, thì nếu như trước đây để bắt Xạ Thủ như Slimz, Violet,... Allain khi nhập chiêu cuối xong có thể dùng chiêu 2 để định thân hay chém chiêu 1 để hất tung kẻ địch thì giờ đây bạn chỉ nên chém chiêu 1 sau khi dùng ulti vì chiêu 2 bây giờ đã mất trói chân, chỉ nên dùng để truy sát kẻ địch. Đó cũng chính là lý do, Sát Thủ cơ động giờ không còn sợ Allain nữa.

Để chơi tốt Allain, team nên có những đồng đội có khống chế cứng và trên diện rộng như Krizzix, Maloch,Gildur... Bên cạnh đó, Allain mạnh trong giao tranh nhưng không nên chủ động mở giao tranh mà hãy đi theo sau để tối ưu được sức mạnh hơn bởi mùa này Allain khá mỏng manh bạn nhé.

Bijan

Bijan là vị tướng Liên Quân mới nhất xuất hiện tại Bình Nguyên Vô Tận, nên có rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc nên sử dụng con bài này ở vị trí nào là hiệu quả nhất, hợp lý nhất để tối ưu sức mạnh của anh ta.

Nếu Zip được xem là xe ôm truyền thống, thì Bijan chính là hiện thân của xe ôm công nghệ với khả năng đèo một đồng minh lụa khắp bản đồ với thời gian vô cùng lâu. Tuy có độ cơ động cao nhưng lại rất khó kiểm soát và dễ dàng bị chặn bởi Tanker team địch.

bijan

Bijan lên full dmg cũng không tối ưu bới chiêu thức của anh chàng rất dễ né, lên Tank thì cũng không trâu bằng những vị tướng Tanker khác, còn lên nửa tank nửa dmg thì cũng không ăn lại Qi hoặc Yena. Vậy nên chúng mình cảm thấy Bijan chỉ nên đánh nor cùng với bạn bè để tấu hài và không nên sử dụng trong rank.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ bất cứ bài viết thú vị nào về Liên Quân Mobile nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!