Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/04/2022, 09:19 AM

Liên Quân Mobile: ‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất?

Là ‘tân binh’ trong dàn tướng Liên Quân Mobile, kể từ khi được hé lộ, Yan đã lập tức gây chú ý và được dự đoán là Sát Thủ bá đạo nhất game.

Sau bao ngày chờ đợi, Yan đã ‘hạ cánh’ cùng với phiên bản cập nhật đầu tiên của Liên Quân Mobile mùa 22 – LỄ HỘI 5v5. Ra mắt với tư cách là vị tướng thứ 112 và mang trong mình dòng máu Sát Thủ, Yan có bá đạo như lời đồn?

‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất_1

CHI TIẾT BỘ KỸ NĂNG CỦA TƯỚNG YAN

Nội tại – Thiên Sơn Kiếm Pháp

Yan sẽ được tích lũy 1 cộng dồn mỗi khi dùng chiêu 1, chiêu 2. Khi đủ 2 cộng dồn, đòn đánh thường kế tiếp được cường hóa. Căn cứ vào chiêu trước đó là chiêu nào mà gây ra hiệu ứng khác nhau.

Yan được tăng tốc đánh trong 4s nếu đánh trúng tướng địch và hồi máu tối đa bản thân (giảm nửa với mục tiêu không phải tướng).

Chiêu 1 – Phá Vân Kiếm

Yan gây 2 lần sát thương liên tục hình quạt lên kẻ địch trong khu vực phía trước. Lần thứ nhất sẽ gây dame và làm chậm mục tiêu trong 1.5s, lần 2 sẽ gây 50% sát thương và làm chậm tương tự.

Đòn đánh cường hóa: Tụ lực nhảy lên chém mạnh xuống khu vực phía trước (có thể di chuyển trong thời gian này) gây STVL (tăng 50% sát thương với lính và quái) đồng thời hất tung địch.

‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất_3

Chiêu 2 – Hoành Long Kiếm

Yan lướt nhanh theo quỹ đạo (không bị chọn làm mục tiêu) và gây STVL cho địch trên đường lướt.

Nội tại đòn đánh cường hóa: Đột kích kẻ địch gây STVL và kích hoạt dùng chiêu 2 giai đoạn 2.

Chiêu 3 – Thánh Quang Bút

Yan giải phóng toàn bộ phong ấn của Linh Tê thần kiếm, hiện ra Thánh Quang Bút (tung chiêu được miễn khống) đồng thời nhận miễn thương. Sau 1s gây STVL lên kẻ địch trong phạm vi đồng thời sử dụng đệ nhị thức của chiêu 3 khiến trong vài giây kế tiến vào trạng thái cường hóa:

Thánh Quang Bút đạt cấp 1: Nhận xuyên giáp đồng thời tăng 50% sát thương của chiêu 1, chiêu 2.

Thánh Quang Bút đạt cấp 2: Đòn đánh nội tại cường hóa trúng đích sẽ kéo dài trạng thái cường hóa (gây lên tướng kéo dài 2.5s, gây lên lính quái thêm 1s) đồng thời đệ nhị thức của chiêu 3 trong trạng thái cường hóa sẽ được tung nhiều lần.

Thánh Quang Bút đạt cấp 3: Dùng đòn đánh cường hóa giúp hồi 1 cộng dồn nội tại.

‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất_4

TRANG BỊ VÀ PHÙ HIỆU

Rừng là vị trí thích hợp nhất cho Yan, vì vậy Rìu Leviathan, Thương Longinus, Giày Kiên Cường, Phức Hợp Kiếm, Nanh Fenrir và Giáp Hộ Mệnh là bộ trang bị cần thiết (lưu ý, tùy tình huống mà thay đổi hai món cuối).

Chọn phù hiệu nhánh chính là Vực Hỗn Mang với Đấu Khí, Cố Thủ và Hấp Huyết, nhánh phụ là Rừng Nguyên Sinh với Nhạy Bén Và Bơm Máu. Cách chọn này sẽ tối ưu khả năng càn lướt giao tranh của Yan, đồng thời duy trì lượng sát thương tay lớn và giảm tỷ lệ bị địch sốc dame.

‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất_5

ƯU/NHƯỢC ĐIỂM

Ưu điểm:

- Căn cứ vào bộ kỹ năng, Yan hội tụ nhiều thế mạnh để phù hợp với meta hiện tại như sát thương kỹ năng lớn, đánh thường nhanh kết hợp với cường hóa nội tại, có khống chế diện rộng và rất cơ động.

- Yan được cho là ‘lỗi game’ ở thời điểm hiện tại khi nằm trong tay game thủ có kỹ năng cao.

- Đáng chú ý là nội tại cường hóa kỹ năng, tăng tốc đánh và hồi máu cho bản thân. Đòn ulti cường hóa kỹ năng và đòn đánh thường, sát thương và hiệu ứng tỷ lệ thuận với cấp càng cao. Chiêu 1 sát thương và khống chế diện rộng, chiêu 2 lướt và không thể bị chọn làm mục tiêu – tất cả sẽ giúp vị tướng thứ 112 này né được những skill chỉ định chỉ cần căn đúng thời điểm mà thôi!

Nhược điểm:

- Máu mỏng vì bản chất là tướng Sát Thủ, nếu Yan không khéo léo và tinh ý thì rất dễ bị sốc dame trong giao tranh.

- Yêu cầu rất nhiều kỹ năng từ người chơi bởi có bộ chiêu thức, combo phức tạp.

‘Săm Soi’ Yan – Liệu có phải Sát Thủ bá đạo nhất_2

Kết lại, tham gia Liên Quân Mobile mùa 22 mà bỏ qua tướng Yan thực sự là một thiếu sót bởi hắn ta không chỉ là tướng mới với nhiều điểm thú vị mà thực sự rất ‘ghê gớm’. Hiện tại, game thủ có cơ hội sở hữu Yan free sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong sự kiện mới nhất. Chắc chắn rằng, không bao lâu nữa, các giáo án ‘hay ho’ với vị tướng này cũng sẽ ra đời và chứng minh độ bá đạo thực sự của hắn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!