Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 06/12/2021, 11:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ

Bên cạnh yếu tố kỹ năng, một game thủ Liên Quân Mobile muốn leo rank Cao Thủ buộc phải nắm lòng những nguyên tắc quan trọng sau đây.

Đối với quá trình leo rank, đặc biệt là từ mức Cao Thủ trở lên, ngoài yếu tố quan trọng bậc nhất là kỹ năng cá nhân thì một game thủ cần đáp ứng thêm những điều kiện khác nữa. Và MGN sẽ liệt kê những nguyên tắc đó trong bài viết này.

Điện thoại và đường truyền mạng ổn định

Việc leo rank Cao Thủ trong Liên Quân Mobile có thể được ví với câu nói “có thực mới vực được đạo” bởi lẽ chỉ một chiếc điện thoại đủ tốt mới có thể vực được rank của bạn. Đây cũng là điều kiện tiên quyết cần có nếu bạn muốn leo rank Cao Thủ.

Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ_1

Rõ ràng, nếu thiết bị chơi game của bạn quá yếu thì sẽ vào game chậm và thường xuyên bị giật lag,... những điều này tất nhiên sẽ cản trở quá trình leo rank của bạn. Tóm lại, đầu tư một chiếc điện thoại đủ tốt là điều mà người chơi nên làm nếu thực sự có đam mê với tựa game này.  

Nếu không, ít nhất cũng cần một thiết bị có cấu hình ổn cùng một đường truyền ổn định để tối ưu hóa trải nghiệm game cũng như quá trình leo rank.

Bảng Ngọc Chuẩn

Ngọc là yếu tố không thể thiếu và cực kì quan trọng trong việc leo rank Liên Quân Mobile. Ngọc sẽ mang lại nhiều lợi thế về chỉ số ở đầu trận, giúp tăng tối đa sức mạnh vị tướng của bạn.

Nếu không có những Bảng Ngọc chuẩn rẽ rất khó để leo rank Cao Thủ trong Liên Quân Mobile. Vì vậy, thay vì sử dụng vàng để mua quá nhiều tướng mà chẳng bao giờ dùng hết thì bạn có thể đầu tư vào việc nâng cấp ngọc.

Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ_2

Trước hết hãy xây dựng cho vị tướng yêu thích của mình một bảng ngọc 90, sau đó phát triển dần dần ra những bảng ngọc khác. Khi có được bảng ngọc chuẩn 90 rồi bạn sẽ thấy được sự khác biệt của việc có ngọc và không có ngọc là như thế nào trong quá trình chơi.

Khả năng đọc map

Đọc map là yếu tố vô cùng quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải biết nếu như muốn leo rank Cao Thủ. Có thể bạn không có kĩ năng cá nhân cao, nhưng bù lại, tư duy nhạy bén với khả năng đọc map sẽ giúp cho khả năng di chuyển của bạn chủ động hơn ở mọi tình huống.

Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ_3

Thế nhưng, đọc map lại là một vấn đề rất khó để có thể giải thích bằng lời bởi tư duy của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Người chơi chỉ có thể cải thiện được khả năng đọc map của bản thân thông qua những trận đấu để có thể tích lũy kinh nghiệm.

Khả năng phân tích trận đấu

Đây là nguyên tắc cực kì quan trọng, quyết định đến 70% thắng thua của một trận đấu. Chơi game là sử dụng thao tác tay, kĩ năng cá nhân, bên cạnh đó vẫn phải sử dụng đầu óc. Và đây cũng là đặc điểm phân biệt Cao Thủ chơi game và trình độ chơi game của mỗi người.

Nói một cách dễ hiểu thì khả năng phân tích là biết nhìn nhận, đánh giá ưu/nhược điểm của team địch lẫn team mình. Bên cạnh đó là ý thức được bản thân sẽ làm được những gì với một vị tướng nào đó cũng như sẽ sử dụng con bài này như thế nào trong giao tranh.

Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ_4

Hơn nữa, khả năng phân tích còn thể hiện ở việc tính toán sát thương gây ra. Tóm lại, người chơi cần phải học cách phân tích những yếu tố bao gồm team địch có những tướng gì và điểm mạnh yếu của từng vị tướng đó, để đưa ra quyết định lúc cần đánh và lúc cần rút lui.

Nhìn chung, kĩ năng phân tích là cực kì quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng làm được hoặc có người biết phân tích nhưng khi rơi vào tình huống cụ thể lại không thể thực hiện được theo phân tích đó. Vây nên hãy luyện tập và làm chủ kĩ năng từng ngày trong từng trận đấu, khi đã thành thạo rồi chắc chắn bạn sẽ trở thành một Cao Thủ chơi game mà thôi.

Phối hợp cùng đồng đội   

Kỹ năng mà tất cả các Cao Thủ đều có chính là biết phối hợp cùng đồng đội. Càng leo rank cao thì khả năng này càng được thể hiện rõ ràng hơn, vậy khả năng phối hợp cùng đồng đội ở đây là:

- Không có tình huống đẩy lẽ vô căn cứ.

- Không có tình huống đi linh tinh trên bản đồ.

 - Không có tình huống vì ăn quái rừng mà bỏ rơi đồng đội.

Top 5 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi leo Cao Thủ_5

Ở rank cao, có thể ví kĩ năng này như là “năm anh em trên một chiếc xe tăng” với việc người đi Rừng mà ra ăn Rồng sẽ lập tức có người hỗ trợ ra ăn cùng khi combat chủ lực luôn luôn được bảo vệ bởi đồng đội.

Thực sự nếu bạn chơi kém nhưng bù lại bạn có được một tinh thần đồng đội cao, biết phối hợp ăn ý thì trận đấu vẫn có thể chiến thắng. Còn nếu team nào không ăn ý thì dù cho kĩ năng cá nhân có cao đến mấy cũng rất khó để giành chiến thắng trong trận đấu.

Để tăng khả năng phối hợp đồng đội, hãy sử dụng các tính năng giao tiếp trong game để dễ dàng phối tác chiến hơn. Sau mỗi trận đấu, nếu thấy có đồng đội ăn ý với mình hãy rủ họ chơi vào những trận kế tiếp, khi đó tinh thần của bạn sẽ lên rất cao và dễ dàng giành chiến thắng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!