Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 03/12/2021, 10:00 AM

Meta game ảnh hưởng như thế nào đến Liên Quân Mobile

Meta game là thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với các tựa game moba như Liên Quân Mobile, vậy meta game có ảnh hưởng thế nào trong trò chơi này?

Meta game trong Liên Quân Mobile thường bắt nguồn từ các giải đấu chuyên nghiệp, tại đó các tuyển thủ sẽ là những người truyền cảm hứng và tạo thành xu hướng cho nhiều người chơi. Nhưng tất nhiên, những người chơi bình thường chỉ áp dụng được một phần của meta bằng việc dùng những vị tướng mà thôi, còn để áp dụng chiến thuật như các đội tuyển chuyên nghiệp là một điều rất khó.

Thông thường, Liên Quân Mobile sẽ có những phiên bản cập nhật liên tục trong các mùa giải và với mỗi một bản cập nhật lớn sẽ đi kèm với một meta mới được sinh ra. Theo đó, các lối chơi mới bắt đầu được các game thủ thử nghiệm và phân tích.

meta ảnh hưởng như thế nào tới Liên Quân_1

Như vậy, mỗi khu vực sẽ có chiến thuật cũng như lối đánh riêng sau mỗi lần thay đổi meta. Hầu hết các chiến lược đều dựa vào meta game, chúng được hình thành bởi những người phát triển kế hoạch và thực hiện các công cuộc xây dựng tướng cũng như tạo ra cấu hình mạnh mẽ.

Meta game tác động như thế nào đến trải nghiệm trong Liên Quân Mobile?

Để xuất hiện meta trong trò chơi, các tựa game cần có hai điều kiện. Đầu tiên, trò chơi đó phải mang tính chiến thuật và thứ hai là trò chơi chưa được cân bằng. Và Liên Quân Mobile cũng vậy, dù cho nhà sản xuất game luôn có những bản cập nhật để cân bằng game nhưng cuối cùng thì chắc chắn Liên Quân vẫn chưa phải một tựa game cân bằng.

Meta game có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến một trận đấu của trò chơi. Bất kỳ chiến lược nào trong Liên Quân được xem là meta thì sẽ được nhiều người chơi sử dụng trong trận đấu, bởi chúng có sức mạnh và hiệu quả tuyệt vời. Điều này giúp cho game thủ sẽ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

Untitled

Ví dụ ở giữa mùa 19 trước đây chẳng hạn, meta game tại thời điểm đó là vị tướng Skud được tăng sức mạnh và được số đông game thủ sử dụng cũng như có đánh giá rất tốt ở vị trí Rừng. Thế nhưng, sau một thời gian, vị tướng này bị giảm sức mạnh và meta game lại có sự thay đổi. Từ đó, chúng ta ít thấy Skud xuất hiện hơn mà thay vào đó là những vị tướng đi Rừng mạnh mẽ khác như là Aoi, Keera...

Với việc meta game thay đổi liên tục như vậy cũng đồng nghĩa với việc làm mới trải nghiệm game của người chơi. Tất nhiên, điều này sẽ khiến người chơi buộc phải thay đổi các chiến thuật để phù hợp với những thay đổi của trò chơi cũng như để lối chơi trở nên mới mẻ và hiệu quả hơn.

Tóm lại, các nhà sản xuất thường thay đổi meta game để mang đến trải nghiệm game mới mẻ nhằm thu hút cộng đồng game thủ đến với tựa game của mình nhiều hơn.

Cách để người chơi biết được Meta game hiện tại

Theo dõi và tự nắm bắt các tình hình trong game là cách tốt nhất để nhận biết meta game hiện tại. Qua đó, game thủ có thể khám phá, phân tích để thay đổi chiến lược chơi phù hợp và tìm ra meta game.

meta ảnh hưởng như thế nào tới Liên Quân_4

Để thích ứng nhanh người chơi không chỉ cần tìm hiểu về tướng mà còn cần phải nắm bắt được những thay đổi nhỏ về trang bị, phù hiệu hay bất cứ tính năng nào ảnh hưởng đến gameplay nhằm khám phá được meta game.

meta ảnh hưởng như thế nào tới Liên Quân_2
meta ảnh hưởng như thế nào tới Liên Quân_5

Đặc biệt, xem các giải đấu chuyên nghiệp, nghe các chia sẻ từ các game thủ chuyên nghiệp, những nhận định và phân tích đến từ bình luận viên hay giới chuyên môn cũng là kinh nghiệm quý báu để nhanh chóng cập nhật tình hình meta game hiện tại.

Còn nếu bạn thực sự là một game thủ try hard thì bạn nên dành thời gian để nghiên cứu sâu nhằm nắm vững trong lòng bàn tay những chi tiết từ bản cập nhật để lấy lợi thế lớn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!