Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/03/2022, 15:30 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng có 'winrate' tỷ lệ nghịch với sức mạnh thực sự

Nghịch lý nằm ở chỗ đây đều là những vị tướng cực khỏe ở cả rank và giải đấu Liên Quân Mobile nhưng tỷ lệ thắng lúc nào cũng 'hẩm hiu'.

Nakroth – Tỷ lệ thắng: 47%

Mặc dù Nakroth có tỷ lệ pick lên tới 0.6% nhưng vì một lý do nào đó mà tỷ lệ thắng lại khá ‘thảm’. Thực tế, vị tướng này khi ở thế tấn công và out tiền đối phương sẽ cực kỳ khó chịu với những tình huống lả lướt, nhấp nhả và chém chí mạng rồi sau đó thoát đi đẩy lính.

Muốn tầm ảnh hưởng của Nakroth trong trận đấu được tối đa, game thủ cần pick các tướng đi Top thiên về di chuyển (Richter, Superman,...) để mang lại lợi thế, giúp hắn thoải mái ăn những mục tiêu quan trọng và không lưu tâm quá nhiều đến nửa dưới bản đồ.

Nakroth

Nakroth

Mặt khác, những Mid có khả năng gây áp lực đầu game (Krixi, Lorion, Raz...) sẽ cùng Nakroth và Trợ Thủ ép Rừng, ép Đường khiến team địch phải ‘nghẹt thở’. Về late, khả năng giao tranh của Nakroth không phải quá tốt, nhất là khi lên full dame, do đó, game thủ chơi ở giai đoạn này chủ yếu là đẩy lẻ, kéo giãn đội hình địch và bắt lẻ đối phương.

Nakroth có thể tự tin đối đầu trực tiếp với kẻ địch khi lượng tiền không quá chênh lệch. Về cơ bản để chơi tốt vị tướng này thì game thủ phải có lợi thế trong việc out tiền kẻ địch, nếu không thì Nakroth sẽ khó tạo được đột biến, tỉ lệ ‘toang’ cũng vì vậy mà gia tăng.  

Raz – Tỷ lệ thắng: 47%

Raz được yêu thích là nhờ combo đơn giản, cơ động, cấu máu và sốc dame vô cùng hiệu quả. Ở thời điểm hiện tại, rất khó con bài nào dám so kè combo dame tay với Raz. Tuy nhiên, vị tướng này gần đây có vẻ đã ‘mất nhiệt’ nhưng ít nhất nhờ khả năng núp bụi và bắt kẻ địch nên vẫn được ưa chuộng trong rank.

Tỷ lệ pick 1.4% là cực cao, đổi lại tỷ lệ thắng thấp cho thấy Raz là vị tướng rất khó để làm chủ. Hắn ta mạnh/yếu hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ và cách chơi của mỗi game thủ. Theo đó, muốn Raz tối ưu thì bạn phải dành thời gian luyện tập và trước khi vào giao tranh thì nội năng phải ở mức trên 70%.

Raz

Raz

Đáng chú ý, Raz phù hợp với nhiều phong cách chơi khác nhau và có thể đứng sau để cover cho chủ lực trước bọn Sát Thủ một cách hiệu quả. Raz sẽ kết hợp rất tốt với các vị tướng có khả năng cấu rỉa như (Hayate, Gildur, Elsu,...) tạo thành bộ cấu rỉa cực kì lợi hại.

Hơn nữa, thế mạnh về kiểm soát bản đồ cũng giúp game thủ cải thiện rank nhanh chóng. Hãy vận dụng chiêu hai và khả năng dùng nội năng của Raz để có thể cấu rỉa, ăn lính, đi gank và được hiệu quả cao nhé!

Lữ Bố – Tỷ lệ thắng: 48%

Mặc dù là tướng băng xả ‘đỉnh cao’ nhưng Lữ Bố đang khiến game thủ thất vọng vì các con số bị ‘flop’ mạnh. Ở rank, hắn ta cũng không được trọng dụng ở vị trí đi Rừng như trước.

Dẫu vậy, Lữ Bố vẫn là tướng đánh thế trận snowball cực mạnh ở giai đoạn đầu khi mà địch vẫn chưa kịp lên những trang bị giảm hồi máu. Đặc biệt, đây cũng là con bài không cần sử dụng năng lượng nên ở giai đoạn sau, nhất là khi đội hình sở hữu các vị tướng Pháp Sư mạnh như Krixi, Lorion,... thì sẽ rất dễ chơi late.

Lữ Bố

Lữ Bố

Khả năng đi Rừng của Lữ Bố với độ càn lướt và khả năng hồi phục khỏe sẽ cực kỳ bùng nổ trước các vị tướng kém cơ động đối thủ. Lưu ý, khi địch lên được Đao Truy Hồn thì game thủ chơi Lữ Bố phải ra vào giao tranh cẩn thận.

Richter – Tỷ lệ thắng: 47%

Richter là vị tướng đi Top hoặc Trợ Thủ đều rất tốt tuy nhiên tần xuất góp mặt trong rank của hắn đang giảm đi đáng kể với các con số cụ thể 0.3% tỷ lệ pick và 47% tỷ lệ thắng – cho thấy meta hiện nay đang ưu ái cho những quân bài thuần Trợ Thủ hơn.

So với Superman thì mức độ đa năng của Richter là không hề thua kém, thậm chí lối chơi và build đồ cũng tương tự nhau. Ở rank, không chỉ đi tốt lane Tà Thần mà Richter đi Trợ Thủ có thể tự do di chuyển để hỗ trợ các lane và gây áp lực lên kẻ địch.

Richter

Richter

Tuy nhiên, vì khả năng bảo kê là không quá tốt nên game thủ chơi vị tướng này thường lấy tầm nhìn là chính. Phong cách tấn công của Richter đặc biệt phù hợp với các Xạ Thủ có khả năng tự bảo kê như Elsu, Hayate, Joker. Đồng thời các Pháp Sư mạnh đầu game và di chuyển liên tục như Lorion, Krixi,... có thể cùng Richter thiết lập thế ở sông và kiểm soát bản đồ tốt.

Liliana – Tỷ lệ thắng: 48%

Liliana đang tỏ ra khá hợp meta mùa 21, là vị tướng ‘na ná’ Raz nhưng mang thiên hướng late game, có thể cấu rỉa, sốc dame và độ cơ động cùng khả năng khống chế. Đây cũng là hàng loạt ưu điểm giúp cô nàng đạt tỷ lệ pick cực cao là 1% - một con số quá ổn cho vị tướng đòi hỏi nhiều kỹ năng như Liliana.

Thế nhưng, tỷ lệ thắng của vị tướng này chỉ dừng lại ở mức 48%, do đó, game thủ cần có cái nhìn đúng đắn hơn thì mới có thể triển khai thế trận đạt hiệu quả. HIện tại, Liliana không cần chờ tới cuối game mà đã có thể chơi tốt và gank ‘sòng phẳng’ ở đầu và giữa trận khi kết hợp với những con bài Trợ Thủ mạnh như Tachi, Wonder Woman, Richter... hoặc tướng Xạ Thủ cấu rỉa kiểu Elsu, Joker, Violet... tạo ra bộ combo cấu rỉa ‘đau’ miễn bàn. Ngoài ra còn kết hợp tốt với các vị tướng khống chế mạnh như Baldum, Krixi, Laville,...

Liliana

Liliana

Khi đối đầu với những kẻ địch mạnh dạng Zata, Lorion, Tulen,... thì ‘nàng Cáo’ vẫn có lợi thế nhờ sải tay có khả năng cấu máu, bộ chiêu thức cơ động để né chiêu khống chế hoặc các pha tấn công bất ngờ, chưa kể còn có hiệu ứng ngắt đi chiêu thức của đối thủ.

Nhìn chung, Liliana hiện đang là con bài ‘hot pick’, được lòng hầu hết tuyển thủ chuyên nghiệp và các cao thủ rank cao trong Liên Quân Mobile.

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!