Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 22/01/2022, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Hướng dẫn khắc chế Liliana từ “a đến z”

Việc khắc chế Liliana là nỗi băn khoăn của rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile vì đây là một vị tướng Pháp Sư khá toàn diện và cực kỳ khó chịu.

Liliana được mệnh danh là vị tướng Pháp Sư/Sát Thủ hoàn hảo bậc nhất Liên Quân Mobile. Ưu điểm của cô nàng là sở hữu gần như tất cả mọi thứ, từ hai cơ chế đánh là đánh xa và đánh gần, dồn sát thương nhanh và tốc đánh cực ấn tượng. Hơn nữa, Liliana còn khả năng tăng giáp và giáp phép, cũng như cơ động và không bị chọn làm mục tiêu, bá đạo về chiêu cuối Biến Ảnh Hoán Hình.

Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo tuyệt đối, thế nên song song với những điểm mạnh đáng gờm kể trên thì “nàng cáo” này vẫn có khá nhiều khuyết điểm để người chơi lợi dụng khắc chế. Thứ nhất, độ khó của Liliana là rất cao và không dễ tiếp cận với đại đa số người chơi, vì vậy khi phải đối đầu với cô nàng ở khu vực đường Giữa thì hãy tự mình nghiên cứu xem người cầm Liliana có thực sự thành thạo hay không.

Khắc chế Liliana_1

Nếu người đó không phải “best Liliana” thì game thủ sẽ dễ dàng chiến đấu hơn vì bất kỳ ai chơi Liliana không tốt thường có xu hướng đánh ở dạng người để có thể sử dụng Hồ Quang Đạn và Hồ Quang Lực để dọn lính và cấu rỉa máu đối phương. Hơn nữa, những tay chơi Liliana “non nớt” rất dễ bị cuống trong khi thực hiện combo hay chuyển dạng đối với vị tướng này. Đây chính là thời cơ tốt để bạn đè đường đối thủ! Ngược lại, muốn khắc chế những “best Liliana” thì phải làm sao?

Giai đoạn mà Liliana yếu nhất là thời điểm đi đường vì khi chưa đạt cấp độ 4 thì ngưởi chơi không thể Biến Ảnh Hóa Hình. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà Liliana sở hữu một combo cực kỳ khó chịu chính là Hồ Quang Đạn và Hồ Quang Lực, vì thế, cần hạn chế trao đổi chiêu thức thẳng mặt với Liliana. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc dọn lính và nếu có thể thì cấu máu vào cô nàng càng tốt.

Khắc chế Liliana_3

Đồng thời, nên kêu gọi những người đồng đội, điển hình như Trợ Thủ hoặc người chơi đi Rừng sang gank vào vị trí của Liliana để vị tướng này bị thọt ở giai đoạn đi đường giúp cho người chơi có khả năng kiểm soát tốt khu vực đường Giữa, tránh thua thiệt so với Liliana quá nhiều ở giai đoạn giữa và cuối game

Đối với combat tổng, Liliana thường đóng vai trò là một Pháp Sư chủ lực, do đó sẽ đứng ở phía sau để xả sát thương. Lúc này, điều nên làm cắt cử một người chơi nào đó có khả năng cơ động và bắt mục tiêu tốt để vòng sau hoặc kết liễu vào Liliana. Thế nhưng, Liliana cũng có thể chơi như một sát thủ ở dạng Cáo, chính vì vậy mà những người chơi Hỗ Trợ cần phải kiểm soát tốt tầm nhìn của Liliana trên bản đồ và check bụi cẩn thận.

Khắc chế Liliana_4

Trong trường hợp Liliana chơi ở dạng cáo thì sẽ lao vào giao tranh, vì vậy những hiệu ứng khống chế sẽ là một điều gì đó khiến cho Liliana bị hạn chế rất nhiều khả năng di chuyển và gây sát thương.

Đặc biệt, việc khắc chế Liliana còn đòi hỏi sự am hiểu tuyệt đối về chất tướng của cô nàng để có thể lên các trang bị khắc chế sao cho hiệu quả. Về cơ bản, Liliana là một vị tướng pháp sư chủ lực cho nên những trang bị giúp gia tăng giáp phép như giáp Gaia, Huân Chương Troy, Gươm Uriel  sẽ là những trang bị giúp giảm thiểu tốt nhất khả năng gây sát thương của cô nàng lên bản thân.

Ngoài ra, những trang bị có khả năng tăng sức manh như: Liềm Đoạt Mệnh và Qủa Cầu Băng Sương, Giáp Hộ Mệnh, Cung Tà Ma,... sẽ là những trang bị giúp gia tăng hội sống sót khi phải đối đầu với Liliana.

Khắc chế Liliana_5

Cuối cùng, vì Liliana là một vị tướng Pháp Sư chủ lực đường Giữa nên bất kỳ vị tướng nào khi phải đối đầu một best Liliana ở khu vực này đều sẽ gặp khó khăn. Về phần đồng đội, nhờ sở hữu hai cơ chế đánh là đánh xa và đánh gần cũng như đa dạng trong phong cách chơi nên Liliana sẽ phù hợp với bất kể một đội hình nào miễn sao vị tướng này được làm chủ lực ở khu vực đường giữa. Kết lại, những vị tướng có thể khắc chế Liliana tốt nhất ở khu vực đường Giữa sẽ là những quân bài như Lauriel, Krixi…

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!