Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 19/12/2021, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng không phù hợp với game thủ “trình kém”

Trong Liên Quân Mobile, bên cạnh các vị tướng rất đơn giản, dễ dàng tiếp cận thì cũng có không ít vị tướng sở hữu bộ chiêu thức phức tạp, đòi hỏi nhiều thao tác tay.

Zata

Ra mắt tại Máy Chủ Mặt Trời với tư cách là vị tướng thứ 100 của Liên Quân Mobile, Zata sở hữu chất tướng Pháp Sư – Sát Thủ với bộ chiêu thức ảo diệu, khả năng sốc sát thương cao và nhanh chóng được tin dùng nhờ lối chơi “khô máu” dù đã trải qua vài lần nerf.

Nhìn chung, đây là một vị tướng khó bởi bộ kĩ năng phức tạp và nhiều combo khác nhau với mức độ hiệu quả khác nhau. Bên cạnh đó, Zata còn có một khả năng rất bá đạo đó là hack hồi chiêu nhờ nội tại Phong sát.

tướng khó chơi_1

Cách combo cơ bản nhất nhưng đạt hiệu quả khá cao của Zata là làm chậm kẻ địch bằng chiêu 2, sau đó sử dụng chiêu 1, rồi dùng chiêu cuối lướt lên kết hợp với chiêu 1 - 2 để bay lên gây sát thương trực tiếp cho đối thủ.

So với lúc mới ra mắt, Zata đã yếu đi khá nhiều và ít xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp bởi con bài này dễ bị tuyển thủ khắc chế, nhưng ở trong đánh rank thì đây vẫn là vị tướng có thể gánh team “ổn áp”. Điểm khó của Zata chỉ là ở việc sử dụng chiêu cuối sao cho hiệu quả nhất, tối ưu sát thương gây ra và quan trọng là bay sao để không bị gãy cánh nhé!

Superman

Là anh hùng DC gia nhập Liên Quân Mobile, Superman ngay từ thời điểm ra mắt đã trở nên thu hút đối với nhiều Kiện Tướng. Đây là quân bài có lối chơi vô cùng đa dạng khi sở hữu bộ kỹ năng có nhiều thao tác phức tạp, từ việc định hướng chiêu là điều khiển tay trái cho đến việc kết hợp với khả năng làm chậm của chiêu 1, khống chế nhảy lên của chiêu 2, và cứ dồn liên tục của chiêu cuối.

tướng khó chơi_2

Tất cả đã tạo nên một Superman siêu khống chế, quá đột biến trong combat và đi gank cực khỏe. Vậy nên, độ hot của Superman chưa bao giờ là dừng lại, nhất là trong rank. Vị tướng này có cho mình trạng thái Phi Hành và Bộ Hành giúp tạo ra nhiều combo độc đáo, tuy nhiên phần lớn là khống chế, vừa đùn đẩy, vừa gây sát thương, vừa tách chủ lực ra khỏi giao tranh.

Lối chơi của Superman hơi khác biệt và các chiêu thức tung ra là các chiêu thức định hướng, nên cần game thủ chơi nhiều để quen tay và đặc biệt là cảm giác đùn đẩy.

Nakroth

Mặc dù Nakroth không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là vị tướng “nhẵn mặt” đối với game thủ với khả năng cơ động tuyệt vời và lượng sát thương dồi dào, luôn khiến chủ lực địch phải khiếp sợ khi đối đầu.

Nakroth đòi hỏi nhiều thao tay khi sử dụng bộ chiêu thức như vuốt chiêu 1 hai lần, sau đó là chiêu 2 vuốt ngược, chưa kể chiêu cuối còn phải tính toán sử dụng sao cho hợp lý để người chơi có thể tiếp tục vận dụng combo 1,2.

Chơi Nakroth cần sự nhạy bén, đôi khi là may mắn của những mạng hạ gục từ sớm để có thể lăn cầu tuyết cả trận. Nakroth càng về giai đoạn cuối trận càng khó giao tranh tổng, thường Nakroth đảm nhiệm vai trò đẩy lẻ, chia cắt đội hình kẻ địch. Tuy nhiên, sự khó chịu này mạnh nhất là ở trong đấu rank.

tướng khó chơi_3

Đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp có trình độ cao, có thể kiểm soát giai đoạn đầu cực kỳ tốt thì Nakroth giảm khả năng bắt lẻ đi rất nhiều, chưa kể Nakroth nếu được chọn sớm sẽ có rất nhiều phương án để khắc chế và lại càng khó chơi thêm.

Tuyển thủ dùng Nakroth chủ yếu sử dụng lối đánh kiểm soát bản đồ, ăn mục tiêu. Lúc giao tranh thì dùng combo 1,2 để mở combat, sau đó chạy ra cho team xử lý. Ở giải, các game thủ chuyên nghiệp thường kết hợp Nakroth hất tung để cho những Raz, Superman lao vào khống chế, gây dame lên chủ lực kẻ địch, vì vậy họ thường lên rất nhiều dame cho Nakroth để cấu rỉa máu. Nhưng đừng quên rằng sau khi cấu rỉa xong thì phải rút ra nhanh tránh sẽ bị kẻ địch đối phương sốc dame nhé!

Ngộ không

Ngộ không - hay còn được biết đến với cái tên Tề Thiên Đại Thánh là một vị tướng Đấu Sĩ đường Caesar, đôi khi còn có thể đi Rừng cực bá đạo với những cú vung gậy đập chí mạng, thoắt ẩn thoắt hiện với khả năng tàng hình độc đáo.

Nhắc đến Ngộ không, chắc hẳn ai cũng quen thuộc với sát thương vật lý cực lớn đến từ bộ combo chiêu thức của mình, farm tốt, cùng với đó là các khả năng tàng hình, khống chế diện rộng và cần thì có thể lên giày Hermes tăng tốc độ di chuyển để đảo lane.

Ngộ không có thể combo chiêu thức bất ngờ như dùng chiêu 2 Cân Đẩu Vân gây sát thương sau đó dùng chiêu 1 Phân Thân Thuật đổi vị trí gây sát thương, dùng chiêu cuối Gậy Như Ý khống chế và cố định mục tiêu xong lại tiếp tục dùng chiêu 2 Cân Đẩu Vân để kết liễu hoặc rút lui.

tướng khó chơi_4

Quan trọng nhất vẫn cách cách bạn đi chuyển Ngộ không ở giai đoạn cuối trận, đặc biệt là với lượng sát thương chí mạng dồi dào, chỉ cần 1,2 đòn là có thể hạ gục ngay chủ lực kẻ địch, nên người chơi phải lựa chọn góc để vào. Ưu tiên áp sát và bắt chủ lực địch trong giao tranh sẽ giúp cho team có nhiều lợi thế khi chúng mất chủ lực, hạn chế lộ tầm nhìn quá sớm.

Ngộ không được ưa thích trong leo rank bởi khả năng cấu rỉa vô cùng ức chế mà ít tướng nào có được và với chất tướng cuối game cực mạnh, người chơi chỉ cần đứng núp, sau đó di chuyển an toàn, tối ưu lượng vàng để có thể full đồ sớm, và khi giao tranh hãy luồn sau bắt chủ lực kẻ địch là xong!

Liliana

Liliana đang cùng Lorion và Krixi là những vị tướng cạnh tranh mạnh cho vị trí Mid được ưa thích nhất. Với điểm mạnh là dọn lính, quái nhanh, cấu rỉa mạnh và khả năng cơ động rất cao, Liliana có lối chơi rất đa dạng, khá biến ảo với việc luân chuyển 2 dạng cáo và người liên tục, sát thương cực kỳ khủng khiếp ở giai đoạn cuối trận.

Tuy nhiên, bộ combo của Liliana khá phức tạp cho người mới chơi, vì thực tế là họ không biết phải bắt đầu từ dạng nào, vì vậy bạn nên lưu ý về chất tướng nhé! Liliana mạnh nhất là ở giai đoạn late game, với những combo chiêu 1, chiêu 2 cấu rỉa siêu khủng khiếp ở dạng người, hay là áp sát ở dạng cáo. Đây cũng là lý do vì sao ở giải các tuyển thủ sau khi lên xong Trượng Bùng Nộ thì rất thích lên Gươm Tận Thế để có thể cào cấu. Theo đó, những vị tướng máu giấy ăn phải những pha phục kích của Liliana sau đó cào cấu thì nguy cơ lên bảng rất cao.

tướng khó chơi_5

Lối đánh Gươm Tận Thế bổ trợ rất nhiều cho người chơi ở các tình huống mục tiêu ở tầm xa hoặc mục tiêu ở gần. Liliana có thể tận dụng khả năng đổi dạng để truy đuổi và tiếp cận mục tiêu, cào cấu, sốc dame ngay. Thế nên, ở giai đoạn đầu trận, Liliana cần tích lũy lượng tài nguyên ổn, tiến hành đảo đường để có thể hỗ trợ đồng đội, tạo áp lực lên kẻ địch. Còn khi đầy đủ trang bị hoặc xanh sớm, cô nàng có thể phát huy sức mạnh với lượng sát thương khổng lồ, kể cả cấu rỉa hoặc sốc dame khi cần.

Combo cơ bản nhất mà các game thủ hay dùng là: Dùng chiêu 1 và 2 để có thể làm choáng và cấu rỉa kẻ địch, và khi có cơ hội dùng chiêu cuối lướt tới áp sát ngay, vận dụng chiêu 1 cào cấu đồng thời tiếp cận, lướt chiêu 2 vào kẻ địch và vận dụng chiêu 2 chỉ khi cần thôi nhé. Cuối cùng, là dùng chiêu cuối để trở lại dạng người và liên tục vận dụng chiêu 1,2 để cấu rỉa.

Về cơ bản, bạn phải tùy tình huống mà sử dụng sao cho hợp lý, đôi khi nếu gặp khó thì chỉ cần ở dạng người cấu rỉa là đủ rồi, có cơ hội hoặc ăn mạng thì mới nên hóa cáo tránh trường hợp kẻ địch áp sát tiếp cận.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!