Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/05/2022, 11:15 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng ‘nhảy việc’ để hợp hơn với meta mùa 22

Để tránh bị ‘tụt hậu’ ở mùa giải mới, những vị tướng này đã được game thủ trọng dụng ở vị trí mới trong Liên Quân Mobile mùa 22.

Joker

Joker Trợ Thủ nghe có vẻ khá lạ lẫm đối với những người chơi mới. Tuy nhiên, đây từng là lối chơi được game thủ sử dụng rất nhiều ở thời điểm vừa ra mắt – Ăn mạng đỉnh hơn cả vị trí Sát Thủ.

Tướng đổi nghề_1

Tại mùa 22, Joker không quá nổi bật so với những Xạ Thủ khác khi mà Diệt Thần Cung được ra mắt. Thay vào đó, vị tướng này cùng với Elsu sẽ phù hợp hơn với Kiếm Muramasa khi có thể dồn dame cũng như cấu rỉa mạnh mẽ. Đặc biệt, trong tình huống đối đầu 1v1 với đa số những Xạ Thủ khác, Joker hoàn toàn có lợi thế với khả năng khống chế lượng sát thương vật lý từ chiêu 2, đồng thời gây hiệu ứng khống chế tốt, nhất là lượng sát thương dồn đơn mục tiêu khủng.

Khi về late, Joker có thể bắn hạ dàn tank của kẻ địch một cách dễ dàng. Những vị tướng phù hợp để đi chung với hắn thường là Richter, Tachi, Baldum,… để có thể thực hiện những tình huống ép sân ngay từ giai đoạn đầu.

Superman

Nổi tiếng là một vị tướng đa năng khi vừa có thể đi đường Tà Thần lẫn Trợ Thủ một cách ấn tượng. Tuy nhiên, Siêu Nhân đi Mid chắc chắn sẽ rất xa lạ đối với nhiều game thủ Liên Quân Mobile.

Trong vai trò Mid, Superman có thể can thiệp vào 2 cánh nhờ tốc độ di chuyển cao. Thế nhưng, sau khi bị nerf, cộng với việc người chơi nhận thấy nếu vị tướng này đi đường Giữa mà không có một Pháp Sư đủ mạnh, hợp meta để đi Rừng thì sẽ bị thiếu dame phép khá nhiều.

Tướng đổi nghề_2

Tần suất cấm của Superman hiện nay cũng đã giảm mạnh, dẫu vậy, hắn ta cũng không xuất hiện nhiều bởi các Trợ Thủ khác được đánh giá là phù hợp hơn. Tất nhiên, nếu game thủ pick Superman thì vẫn mang lại hiệu quả tốt, giúp chia cắt đội hình địch và tiễn bay những mục tiêu yếu máu.

Game thủ có thể tận dụng tốc độ di chuyển để đảo gank giữa hai đường cũng như ‘hít ké’ lượng vàng của đồng đội. Nếu Superman đi Trợ Thủ, với đồ hóa giải hiệu ứng khống chế, bạn có thể băng xả dễ dàng hơn.

Capheny

Mặc dù nội tại của Capheny có thể giảm 5% sát thương lên Quái Rừng ở giai đoạn đầu và nhờ sức mạnh vượt trội ở thời điểm ấy, cô nàng chỉ cần 1 Trợ Thủ giúp farm đầu game thì vẫn có thể gánh team vượt trội.

Ở mùa 22, rất nhiều Đấu Sĩ và Sát Thủ đi Rừng có thể hoạt động độc lập một cách ‘xịn xò’ và được trọng dụng hơn hẳn Xạ Thủ. Do vậy, khi đường Rừng được buff kinh tế thì Capheny với tư cách Xạ Thủ có khả năng đàn áp đầu game sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Tướng đổi nghề_3

Vị tướng này rất cần những Trợ Thủ như Richter, Krixi, Lorion đi cùng để gank sớm vì cô nàng ‘hit and run’ cực tốt. Tuy nhiên, khi chuyển dang Đại Bác, Capheny sẽ hơi bất lợi nếu kẻ địch dồn thêm hiệu ứng dù là nhỏ nhất cũng lên bảng nhanh chóng.

Ngược lại, với đối thủ trâu bò Capheny sẽ không hề e ngại nhờ khả năng xuyên giáp từ bộ chiêu thức. Vậy nên, nếu team địch quá trâu các game thủ chỉ cần thêm Kiếm Fafnir, Diệt Thần Cung để giải quyết vấn đề.

Zill

Việc thay đổi cơ chế chiêu thức đã khiến Zill chịu sự lép vế so với các vị tướng đi Rừng khác. Tại mùa 22 này, Zill càng khổ sở hơn khi mà trang bị Rìu được buff giúp các vị tướng counter hắn bây giờ lợi hại hơn rất nhiều.

Zill vốn là một Sát Thủ chuộng lối chơi ẩn nấp và vào sau giao tranh để có thể vét mạng. Muốn tối ưu lượng sát thương, vị tướng này cần những lần liên tiếp tích nội tại nhằm hồi lại chiêu 2 liên tục và sau đó kết hợp đòn đánh thường kèm cường hóa của Gươm Loki hoặc Gươm Tận Thế khi đi đường.

Tướng đổi nghề_4

Hiện tại, chiêu cuối của Zill không còn quá mạnh ở khoản sốc dame địch, game thủ cần phải có 2 hoặc 3 trang bị xuyên giáp vì với Huân Chương Troy hoặc kẻ địch đứng gần nhau là lượng sát thương của Zill đã bị phân tán đi nhiều, khiến hắn khó mà hạ gục được mục tiêu.

Hãy tận dụng giai đoạn đầu game khi kẻ địch chưa lên nhiều đồ chống chịu, kháng phép để snowball trận đấu. Zill vẫn khá ổn ở khả năng đi Rừng và sẽ cực kì mạnh nếu kết hợp cùng những đồng đội có khả năng snowball trận đấu ngay từ đầu game.

Cresht

Hẳn game thủ đã quá quen thuộc với một Cresht full tank băng xả giao tranh tốt, tuy nhiên một Cresht full dame bật until truy sát chủ lực team địch cũng rất đáng gờm.

Hiện tại, vị tướng này không thể cầm để đi lane được bởi khả năng cao sẽ bị đục qua lớp giáp dày một cách dễ dàng. Chưa kể, Cresht cũng không quá mạnh ở vai trò bảo kê và khả năng gây hiệu ứng không phải là quá tốt, hơn nữa còn có độ delay nhất định khi game thủ vận dụng chiêu cuối.

Tướng đổi nghề_5

Điều duy nhất có thể giúp Cresht cover cho đồng đội tốt đến từ lớp giáp ảo dày ở chiêu 2, có thể buff cho toàn đội. Khi chưa có đồ, các quân bài Xạ Thủ thông thường như Tel’Annas, Laville,...rất khó để có thể hạ gục Cresht.

Mặc dù không có khả năng giữ trụ tốt, nhưng với chiêu cuối đẹp, game thủ có thể giúp team giữ chân kẻ địch cũng như có một pha combat đẹp. Mẹo nhỏ người chơi khi băng trụ đó chính là sử dụng chiêu 2 trước để tận dụng lớp giáp, đỡ được rất nhiều sát thương nhé!

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!