Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/04/2022, 11:30 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng ‘phải cấm’ ở rank Kim Cương, Tinh Anh mùa 21

Đây đều là những vị tướng ‘thần chết’ ở bậc rank Kim Cương, Tinh Anh trong Liên Quân Mobile hiện nay, do đó, game thủ không muốn thua thì phải cấm mạnh tay nhé!

Veera

Hôn Gió là chiêu thức duy nhất của Veera có thể khống chế và làm choáng mục tiêu, tuy nhiên về khoản đi gank thì không có gì phải bàn cãi. Ở mức rank này, game thủ có thể tận dụng tính di chuyển cẩu thả của tướng địch để tạo ra những pha bắt lẻ. Thay vì can thiệp tại lane Rồng thì nhiều người chơi Veera sẽ lựa chọn gank đơn ở đường Tà Thần vì đây là nơi hội tụ những cuộc chiến 1v1, rất dễ thấp máu và dễ dàng săn mạng hơn.

Veera

Veera

Ngoài khả năng dồn dame đơn mục tiêu, Veera còn gây ấn tượng bởi khả năng bảo kê tốt. Cô nàng có thể xử lý Sát Thủ địch nếu chỉ có một tướng áp sát và bảo kê cho Xạ Thủ team mình khỏi bị sốc sát thương.

Muốn khắc chế Veera, game thủ cần lựa chọn tướng tay dài, có thể dọn lính từ xa hoặc check bụi ổn như Krixi, Yue,... hoặc các tướng trâu bò, lao lên trước đỡ đòn và hứng trọn combo của Veera như Lumburr, Skud, Toro,... Về đồ khắc chế, nên chọn những món đồ kháng phép, lên Giày Kiên Cường để giảm thời gian làm choáng, đồ support như trang bị giải khống chế hoặc trang bị buff giáp (tuỳ theo khả năng bồi khống chế của kẻ địch có hay là không). Ngoài ra, cần check bụi kỹ khi di chuyển.

Aleister

Đây là vị tướng bị cấm nhiều nhất ở bậc rank Tinh Anh và Kim Cương vì quá khó chịu. Thế mạnh của hắn là khống chế, đồng thời còn có thể thủ trụ cực ổn.

Aleister

Aleister

Aleister có thể biến hóa trang bị rất đa dạng, hoặc full tank + hồi chiêu khi đi Trợ Thủ; hoặc full phép hay semi. Tuy nhiên, nếu Veera có thể ‘đơn độc’ hành động thì Aleister lại không thể vì thiếu đi lượng sát thương sốc. Do đó, đội hình của game thủ phải có ít nhất 1-2 vị tướng sốc dame để kết hợp cùng Aleister nhằm kết liễu kẻ địch.

Phương án tốt nhất để khắc chế Aleister là pick những vị tướng có khả năng phá chiêu của hắn như Krixi, Lumburr, Maloch,... hoặc vị quân bài tanker trâu bò, sẵn sàng lao lên trước để hứng trọn combo của Aleister. Đồng thời, team có thể hướng đến một số vị tướng có sát thương tầm xa như Yue, Krixi nhằm hạn chế tầm kiểm soát của Aleister và tối đa sát thương trong giao tranh.

Arum

Arum là vị tướng rất dễ chơi trong Liên Quân Mobile. Lợi thế của vị tướng này là khả năng bắt lẻ tốt và khả năng bảo kê Xạ Thủ đáng khen trong các tình huống địch áp sát. Hơn nữa, nhờ hồi phục ‘cực đỉnh’ mà Arum có thể cùng team triển khai cướp phá tốt nếu đối phương có những con bài cận chiến yếu ở đầu game.

Arum

Arum

Tuy nhiên, Arum sẽ bị hạn chế sức mạnh hoặc bị gạ gục nếu game thủ lên các trang bị giảm hồi phục (Đao Truy Hồn, Sách Truy Hồn), các trang bị xuyên giáp hoặc đánh theo phần trăm máu. Về tướng khắc chế thì có thể hướng đến các con bài có khả năng cấu rỉa như Yue, Krixi, Yorn... để cấu máu trong combat, đồng thời tận dụng các món đồ như Giáp Hồi Sinh, trang bị buff giáp để phòng ngừa trường hợp ‘ăn’ chiêu cuối của Arum.

Ngộ Không

Đại Thánh đang được mệnh danh là ‘trùm Sát Thủ’ ở khu vực rank Kim Cương, Tinh Anh. Khi chơi vị tướng này, game thủ chỉ cần 4 Găng là đủ để sớm định đoán trận đấu. Khả năng đi đường solo hay Rừng của Ngộ Không đều rất ổn và được ưa chuộng tại rank Việt nhờ có sát thương ‘ảo ma’ và gánh đội ấn tượng.

Ngộ Không

Ngộ Không

Mặc dù bá đạo miễn bàn nhưng nếu bị ‘chăm sóc’ quá kỹ hoặc đối đầu với team địch toàn tanker ‘có tay nghề’ ở đầu trận thì lại trở nên vô hại. Muốn khắc chế Ngộ Không, game thủ phải pick những vị tướng có khả năng check map tốt như Elsu, Krixi, Lindis... để hạn chế phần nào sức mạnh và độ khó chịu từ con khỉ này.

Hoặc không, có thể ưu tiên nhưng quân bài bảo kê Xạ Thủ như Aleister, Arum, Roxie,... khiến Ngộ Không ‘rén’ trước những tình huống băng vào. Mấu chốt quan trọng là người chơi phải sử dụng đồ Trợ Thủ để soi bản đồ tối ưu, phát hiện Ngộ Không di chuyển khi đang tàng hình.

Batman

Game thủ Liên Quân chắc chắn đã quá quen thuộc với một Batman sát thủ đi Rừng cực kỳ nguy hiểm. Đây là vị tương được ưa chuộng rộng rãi tại mức rank Kim Cương, Tinh Anh. Mặc dù tốn thời gian farm lính nhưng hắn ta sẽ nhanh chóng có nhiều trang bị để thoải mái đi săn mạng.

Batman

Batman

Cách tốt nhất để kìm hãm sức mạnh của Batman là sử dụng trang bị trợ thủ nếu nhận thấy dơi trên đầu, điều này giúp người chơi phát hiện sớm sự di chuyển của Batman nhằm sẵn sàng vào thế đối đầu. Mặt khác, tốc độ dồn sát thương của Batman là khá chậm so với những vị tướng sốc dame khác như Krinak, Tulen, Quilen,… Và các vị tướng gây khống chế tốt như kiểu Aleister, Omen, Lumburr, Alice,… cũng có thể làm khó Batman rất nhiều.

Game thủ cần hạn chế đi lẻ khi đối đầu với Batman, sử dụng những vị tướng có khả năng soi bản đồ tốt như Elsu để counter việc Batman tàng hình. Tránh đứng quá gần nhau để hạn chế các trường hợp làm choáng nhé!

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!