Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 02/12/2021, 17:00 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 Xạ Thủ bị “ra rìa” mùa 20 vì quá thiếu cơ động

Trải qua nhiều lần bị nerf, thay đổi bản đồ Chiến Trường 4.0, những vị tướng này không còn là quân bài đáng tin của game thủ Liên Quân Mobile.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng tướng mà Liên Quân sở hữu đã lên đến 111 - con số không hề nhỏ đối với một tựa game MOBA. Mỗi vị tướng được tạo ra đều có nét đặc trưng cũng như cá tính riêng, trong đó Xạ Thủ là vị trí “chiếm hữu” nhiều cái tên nổi bật nhất.  

Thế nhưng, đến mùa 20, thay vì là các Xạ Thủ thì Đấu Sĩ mới là vị trí được chú ý. Vì vậy, những Xạ Thủ kém cơ động một lần nữa bị “bỏ mặc.

Moren

1

Tuy không phải là tướng Xạ Thủ thuộc hàng tệ hại nhưng Moren lại dần trở nên khó chơi ở mùa 20. Nguyên nhân là bởi ở giai đoạn đầu trận vị tướng này khá yếu, đồng thời nếu bị kẻ địch khai thác, kiểm soát gắt gao thì vô cùng khó khăn để kéo late và gánh team về cuối trận. Mặc dù vậy, vẫn có một số game thủ sử dụng Moren và cố gắng bảo toàn tính mạng ở đầu trận, farm “tới tấp” ở giai đoạn giữa trận cũng như bùng nổ về sau.

Để chơi Moren một cách đúng đắn, game thủ nên tích nội tại ngay từ chiêu 1 nhằm tăng lượng chống chịu trước khi bước vào giao tranh. Khi đã đủ 8 cộng dồn thì dám chắc rằng lúc này Moren có thể mạnh sánh ngang đấu sĩ. Ngoài ra, thời điểm mạnh nhất của vị tướng này chính là lúc có 2 món đồ chí mạng trở lên, nhất là khi sở hữu được món thứ 3 – Cung Tà Ma thì phải nhanh chóng tích nội tại và kêu gọi đồng đội giao tranh. Vào giai đoạn này, sức sát thương cùng với khả năng hút máu và độ càn lướt của Moren có thể ngang với 2-3 tướng của team địch nên khả năng thắng giao tranh là không hề nhỏ.

Yorn

2

Ở những mùa trước, Yorn từng được xem là Xạ Thủ quốc dân nhưng vì nhược điểm độ cơ động quá kém đã khiến các game thủ Liên Quân dần rời bỏ ở mùa này. Hắn ta đòi hỏi nhiều trang bị và một khi full đồ thì đây chính là Xạ Thủ gây sát thương mạnh nhất tựa game.

Thế nhưng, do lù đù quá mức nên người chơi phải luôn giữ vị trí thật tốt nhằm xả sát thương vào kẻ địch mà không bị bắt vào. Tóm lại, nếu người chơi chọn Yorn tại mùa 20 và muốn có một trận đấu lý tưởng thì kỹ năng của bản thân là chưa đủ, cần có sự bảo kê chặt chẽ của đồng đội nữa.

Valhein

3

Valhein không hẳn là vị tướng yếu ở meta mùa 20, vì Valhein khá mạnh mẽ ở đầu trận với sát thương và hiệu ứng khống chế khó chịu. Sở dĩ nó được đưa vào danh sách này là do cách khắc chế Valhein vô cùng đơn giản, chỉ cần những Đấu Sĩ mạnh mẽ lao vào, có sát thương, khống chế hay Pháp Sư cấu rỉa tầm xa thì vị tướng này sẽ rơi vào thế “bí”, không thể phát huy đúng năng lực.

Thêm vào đó, khả năng của vị tướng này cũng không mạnh ở giai đoạn sau của trận đấu, thế nên khi không tạo ra sức ép lớn thì khả năng thua ngược về sau là rất lớn. Qua đây, có thể thấy Valhein không thật sự đỉnh như bạn nghĩ mặc dù nó được nhiều người chơi sử dụng.

Lindis

4

Sự trở lại của Lindis trong rank xếp hạng không thực sự mạnh mẽ dù đã được làm lại bộ kỹ năng, tăng độ đột biến, đồng thời được rất nhiều tuyển thủ ưu ái.

Nguyên nhân nằm ở chỗ vị tướng này phụ thuộc quá nhiều vào farm để tạo sức ép lớn, tận dụng nội tại di chuyển nhanh để kiểm soát bản đồ. Thế nhưng, lối chơi này không hề hiệu quả ở rank xếp hạng bởi giao tranh liên tục và quái rừng bị giảm vàng, exp...Đây chính là điều giảm bớt độ hot của các Xạ Thủ đi Rừng.

Celica

5

Không khác gì Yorn, vị tướng này vô cùng yếu đầu trận nhưng lại gánh team siêu khủng về sau. Tuy nhiên, Celica cũng là một miếng “bánh ngọt” để các tướng Đấu Sĩ hay Pháp Sư trong meta đánh vào nhằm mục đích giành trước lợi thế.

Một khi người chơi có thể vượt qua đươc giai đoạn khó khăn nhất và đạt ngưỡng lượng trang bị những lần dựng pháo từ chiêu cuối Pháo thần công sẽ cực kỳ áp lực. Và đừng quên, đây cũng là lúc Celica cố định vị trí để tăng sát thương cũng như nâng tầm bắn nên sẽ rất cần sự thấu hiểu và bảo kê chặt chẽ để có những phát bắn “phê lòi”!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!