Genshin Impact được miHoYo phát hành vào năm 2020, tính đến nay tuổi đời của tựa game này vẫn còn rất trẻ, tuy nhiên sức hút lớn cùng lượng người chơi đông đảo là những đặc điểm ấn tượng, không hề kém cạnh một tựa game “lão làng” nào. Thậm chí, Genshin Impact còn được công nhận là hiện tượng đình đám của làng game thế giới. Thế nên, sau một năm ra mắt, miHoYo thu về 2 tỷ USD doanh thu là điều tất yếu và không có gì đáng ngạc nhiên.
Sở hữu cộng đồng game thủ lớn mạnh, trải rộng khắp thế giới và đa dạng nền tảng, do đó kỷ lục bá đạo mà miHoYo đã xác lập nhờ Genshin Impact hoàn toàn có thể xảy ra mặc dù mới đây NPH này đã nếm không ít lời cay đắng vì quá keo kẹt trong dịp sinh nhật một tuổi của Genshin Impact.
Dẫu vậy, con số 2 tỷ đô vẫn chưa đủ để Genshin Impact vươn lên dẫn đầu trong BXH top game mobile có doanh thu cao nhất sau một năm ra mắt. Theo đó, “gà cưng” của miHoYo chỉ là “kẻ thứ ba” đứng sau hai bom tấn khác mà cụ thể vị trí số một thuộc về Sensor Tower (Vương Giả Vinh Diệu) và thứ hai là PUBG Mobile.
Tất nhiên, “ngôi vương” của Vương Giả Vinh Diệu rất có thể là tính luôn doanh thu của Liên Quân Mobile và PUBG Mobile thì sẽ tính cả phiên bản phát hành tại thị trường Trung Quốc là Peacekeeper Elite.
Đừng quên rằng, lượng người chơi ở thị trường Trung Quốc đủ để “đè chết” nhiều thị trường khác, từ đó tạo nên nguồn doanh thu khổng lồ cho Tencent – Ông lớn đứng sau hai bom tấn kể trên. PUBG Mobile cũng là tựa game mới được cập nhật tại thị trường Việt Nam với dung lượng lên tới gần 10GB.
Công bằng mà nói, vị trí thứ ba của Genshin Impact vẫn xứng đáng là niềm tự hào của miHoYo bởi lẽ khi đặt lên bàn cân so sánh với Vương Giả Vinh Diệu cũng như PUBG Mobile vốn là những sản phẩm đậm chất PvP, vì thế sẽ lợi hơn phần nào so với tựa game của miHoYo.