Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 09/01/2022, 11:30 AM

Liên Quân Mobile: Top 6 vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất

Liên Quân Mobile hiện sở hữu không ít vị tướng combo cực kỳ “hại não” và đòi hỏi nhiều yếu tố từ nội tại đến chiêu thức thì mới có thể tối ưu được sức mạnh.

Zephys

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_1

Muốn có sát thương khi chơi Zephys, game thủ cần phải trúng chiêu cuối, nếu trượt thì ráng đợi một chút rồi dùng tiếp vì thời gian hồi chiêu là rất nhanh.

Đây là vị tướng có sát thương cao, chống chịu khỏe, cơ động và hồi phục mạnh – hội tụ đầy đủ ưu điểm để game thủ cân nhắc lựa chọn. Chất tướng của Zephys không đòi hỏi quá nhiều đồ dame nhưng vẫn gây được lượng sát thương khủng khi tung combo chuẩn chỉnh. Vấn đề tối quan trọng khi chơi Zephys là phải tung chiêu cuối trúng để gây tối đa sát thương và khống chế kẻ địch.

Hiện tại, lối trang bị cho Zephys vẫn là semi khi có thể gây ra lượng dame khủng và chống chịu trâu bò. Đối với trường hợp có thế trận xanh thì có thể cân nhắc mở gank, đánh thẳng tấn công trực diện vào chủ lực kẻ địch.

Enzo

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_2

Là vị tướng Sát Thủ có độ khó cao, với bộ chiêu thức đáng sợ có thể khống chế, tiếp cận kẻ địch cùng các đòn đánh tay siêu chất lượng. Muốn tối ưu sức mạnh của Enzo thì chiêu 2 có vai trò rất quan trọng, nói một cách dễ hiểu thì muốn gank một tướng địch thì chiêu 2 phải trúng trước, muốn kéo kẻ địch về hoặc sử dụng chiêu cuối để truy đuổi hay né chiêu thì đều phụ thuộc hoàn toàn vào chiêu 2.

Mặc dù ít người chơi nhưng Enzo vẫn xứng đáng được đánh giá cao, nếu game thủ đã chán đi Rừng thì vẫn có thể tận dụng vị tướng này ở vị trí Trợ Thủ để đổi gió. Và tất nhiên, khi đi support thì lối lên đồ phải mang thiên hướng trang bị thủ nhưng nếu thích thì vẫn có thể chơi semi để kéo một cách áp lực, có thể tự làm, tự ăn và tự hạ gục kẻ địch.

Enzo chắc chắn là ác cơn ác mộng khó chịu đối với những chủ lực địch thiếu cơ động. Nhớ tối ưu khả năng khống chế và băng càn tốt. Khi sử dụng chiêu 2, game thủ có khả năng tăng tốc cực ấn tượng, trong khi đó chiêu 1 có nội tại rất tuyệt vời khi vừa làm chậm kẻ địch, vừa tăng tốc cho bản thân khi đánh thường. Mặt khác chiêu cuối khi hạ hoặc phụ sẽ tăng tốc độ đánh và tốc độ chạy cực “ghê” – mấu chốt giúp Enzo tạo ra những pha highlight và hạ kẻ địch cực khủng.

Mganga

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_3

Thông thường, Mganga được pick để trị Tanker/Đấu Sĩ chứ gặp những quân bài cấu rỉa, sốc dame thì không hay cho lắm!

Mặc dù là vị tướng dễ chơi nhưng không phải game thủ nào cũng biết cách để tối đa hóa sức mạnh của Mganga. Mấu chốt là bạn phải tung chiêu 1, 2 đánh thường rồi sau đó tích đủ điểm mới sử dụng được chiêu cuối tối ưu. Đặc biệt khi tung chiêu 2 lên lính quái và tướng địch thì được tăng phần trăm tốc chạy tối ưu, sau đó bùng nổ chiêu cuối nếu chỉ số trên Mganga càng nhiều thì hồi phục máu và càng có lợi cho team đồng thời có thêm lớp giáp ảo cho bản thân.

Tất nhiên, phải luôn giữ vị trí hợp lý bởi Mganga vốn là Pháp Sư thiếu cơ động, rất dễ toang khi gặp cấu rỉa hoặc hội đồng sốc dame. Đây là vị tướng không có kỹ năng khống chế cứng và hất tung nên cần ưu tiên gank và phối hợp cùng đội hình mạnh về giao tranh và nhất là khống chế cô nàng có thể tung chiêu và “tẩm” nội tại dễ dàng hơn.

Hayate

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_4

Là quân bài đặc trị đội hình trâu bò, Hayate sở hữu độ cơ động và sát thương chuẩn từ nội tại vì vậy khi chơi vị tướng này, game thủ cần nhờ rằng “tẩm” được nội tại trước rồi mới chiêu cuối hoặc cấu rỉa từ chiêu 1 để có được lượng dame lớn và sốc chết kẻ địch.

Luôn cố gắng tối ưu lượng vàng để có lượng trang bị sớm đạt 150% tốc độ đánh, tất nhiên Hayate đã quá lợi thế về độ cơ động, có thể đảo đường, hỗ trợ team, thiết lập các tình huống giao tranh và khép góc các khu vực hẹp.

Game thủ càng chiêu cuối được nhiều mục tiêu, càng “tẩm” được nhiều nội tại thì càng dễ gánh team. Thậm chí, đôi khi chỉ cần một chiêu cuối là đủ để Hayate giải quyết trận đấu, đặc biệt khi gặp kèo khó cứ tập trung “tẩm” nội tại rồi sau đó giải quyết dễ dàng trận đấu.

Zill

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_5

Giờ đây, khi chơi Zill, bạn cần phải tung chiêu căn từng tí một, đặc biệt là chiêu 1 phải trúng trước để lấy 2 nội tại thì mới dễ dàng combo, dám tiếp cận, dám cấu rỉa.  

Rất nhiều game thủ đang có xu hướng đưa Zill trở lại đường Mid hay thậm chí là mang lên đường Tà Thần với một hiệu quả đáng khen. Thường thì Zill sẽ cầm Ma Chú nhưng Zill Ma Tính cũng là một lối chơi hay mà người chơi nên thử với mục đích hồi chiêu nhanh chóng, giải quyết các pha buộc phải sử dụng chiêu cuối để né chiêu kẻ địch nhưng chưa hồi lại chiêu 2.

Ở thời điểm hiện tại, chiêu cuối nên được dùng để out chiêu kẻ địch là chính. Nếu muốn có dame thì buộc phải chiêu 1 kích hoạt nội tại và cả những đòn đánh tay chất lượng khi bị khắc ấn, thế nên cứ ưu tiên cấu rỉa với chiêu 1, 2. Zill là vị tướng dồn sát thương khủng và không ngán các quân bài Xạ Thủ/Sát Thủ nhưng người chơi cần phải hạn chế đối đấu với những Đấu Sĩ quá trâu bò.

Điêu Thuyền

Liên Quân Mobile Những vị tướng combo rườm rà, sách giáo khoa nhất_6

Là vị tướng nổi tiếng với khả năng khống chế, một khi khống chế thành công thì sốc dame cực dễ. Tuy nhiên, muốn tối ưu được khống chế và gây dame thì buộc phải tung chiêu 2 chuẩn bởi có tới 2 lần đóng băng. Chỉ cần đóng băng trúng là game thủ đánh thường, chiêu 1, chiêu cuối sốc dame là có thể gây thêm hàng tấn lượng sát thương.

Trong rank, Điêu Thuyền sở hữu rất nhiều ưu thế nhất định khi kết hợp tốt với đội hình khống chế mở gank, “cắm trại” đi gank kẻ địch khắp nơi hay là các vị tướng thích lao vào như Paine hay cả Đấu Sĩ như Zuka và chắc chắn Điêu Thuyền luôn là ác mộng đối với các vị tướng Xạ Thủ.

Thông tin được MGN.vn tham khảo chi tiết tại video dưới đây:

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!