Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/12/2020, 09:00 AM

Liên Quân Mobile Việt Nam ra sao sau một năm trắng tay?

Năm 2020 sắp kết thúc, Liên Quân Mobile Việt chính thức trắng tay ở đấu trường quốc tế nhưng vẫn đầy hi vọng trở lại ngôi vương cùng những nhân tố trẻ tài năng

Tuy nhiên kết quả này không phản ánh được toàn bộ nền Liên Quân Việt Nam thời gian qua khi mà phía trước là một tương lai tươi sáng.

Liên Quân Việt Nam ra sao sau APL và AIC?

Tại APL, Liên Quân Mobile Việt Nam đã thất bại hoàn toàn; tuy nhiên các đội tuyển Việt Nam như Box Gaming, Saigon Phantom và Team Flash đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ tại AIC.

photo-1-16089620216061537955977

Tuy không thể bảo vệ ngôi vương, thế nhưng Team Flash hiện tại vẫn đang là một tập thể xuất sắc. Tuy phong độ của họ từng rất tệ ở loạt play-off Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020, thế nhưng Team Flash vẫn kịp thời chấn chỉnh và trở thành một trong những ứng cử viên vô địch. 

Đương kim vô địch AOG - SGP thì thể hiện một màn trình diễn thuyết phục trong suốt hành trình tiến tới trận chung kết. Bóng ma Sài Thành linh hoạt trong việc sử dụng tướng, hay đổi chiến thuật hợp lý theo từng trận đấu. SGP xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Thái Lan ở tứ kết, vượt qua cả Á Quân APL, và cuối cùng là chiến thắng nhà vô địch AIC 2019 để có mặt ở trận chung kết. 

Tuy không phải một cái tên quen mặt ở đấu trường quốc tế nhưng Box Gaming vẫn khiến cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam tự hào. Đáng tiếc họ phải dừng chân ở Tứ kết trước một MAD Team quá mạnh.

Ta đang thấy dần được sự chuyển giao thế hệ của Liên Quân Việt Nam khi thế hệ vàng từ Team Flash bắt đầu nhường chỗ cho những người trẻ như Bâng, Red,.. AOG sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong tương lai. 

Vị thế của Việt Nam sau các giải đấu?

Nếu như năm 2019 Team Flash thâu tóm hết toàn bộ các danh hiệu lớn thì 2020 là năm của Đài Loan. 

Sau thời gian sa sút phong độ, các đội tuyển đến từ GCS trở lại vị thế là khu vực hàng đầu thế giới.

photo-1-16089620255191038417314

Vào thời điểm trước các đội tuyển Việt Nam chưa từng được đánh giá cao trên đấu trường quốc tế, thậm chí họ còn không thể vượt qua được các đội tuyển đến từ Trung Quốc. Thế nhưng vào năm 2020, Việt Nam ta có đến 3 đại diện góp mặt ở tứ kết trong đó Team Flash và SGP chứng tỏ mình là những cái tên đẳng cấp trong khi đó Box Gaming trở thành đội tuyển tiềm năng. 

Các đội tuyển đến từ Việt Nam phô diễn lối đánh đẹp mắt cùng với chiến lược rõ ràng và đa dạng như như nuôi xạ thủ, kiểm soát rừng và với những pha giao tranh đầy tính toán.

Thời điểm hiện tại các cổ động viên đều cảm thấy nuối tiếc cho cái kết không trọn vẹn của Team Flash hay Saigon Phantom. Tuy nhiên nền Liên Quân Mobile nước nhà hứa hẹn sẽ trở lại trong năm tới một cách cực kỳ mạnh mẽ. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!