Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 13/08/2023, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Xeniel và Y’bneth Trợ Thủ nào đáng gờm hơn?

Là một trong những Trợ Thủ Đỡ Đòn hot tại meta mùa này, Xeniel và Y'bneth được các game thủ và các tuyển thủ lựa chọn rất nhiều tại rank và giải đấu.

Mùa S3-2023 là một mùa mà những vị tướng Trợ Thủ đã bị lãng quên dần được ưa chuộng trở lại, điển hình như vị Sứ Giả Hỗn Độn Chaugnar trở lại như một lời tuyên bố Grakk chỉ là một cái tên. Cùng với đó Xeniel và Y'bneth cũng hot trở lại.

Vậy, khi có sự xuất hiện của Y'bneth và Xeniel trong một trận đấu, đâu sẽ là quân bài đem lại được nhiều lợi thế cũng như có thể cover được cho team tốt nhất? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé!

Độ trâu bò, chống chịu

Xeniel: Sở hữu lượng giáp cực kỳ dày từ chiêu 1 - Thần Hộ Mệnh giúp cho Xeniel chống chịu sát thương mạnh mẽ xuyên suốt mọi giai đoạn của trận đấu. Lượng giáp này còn được tăng lên theo cấp độ cũng như máu của Xeniel, giúp cho Xeniel có độ chống chịu rất tốt, là một cái khiên vững chắc cho đồng đội.

xe

Độ chống chịu của Y'bneth rất tốt có thể nói là trâu đến bất ngờ, đặc biệt ở chiêu cuối Hạt Giống Sinh Mệnh, Y'bneth tự bao phủ bản thân bằng một lớp giáp theo 20% máu và hồi 2% máu nếu như sử dụng chiêu trúng tướng địch. Một khi đứng trong chiêu cuối của Y'bneth đối thủ ngoài phải chịu hiệu ứng còn phải chịu thêm sát thương tinh thần vì tầm của chiêu cuối rất rộng.

Nhìn chung thì có vẻ hai vị tướng Đỡ Đòn này rất mạnh mẽ trong khả năng chống chịu, sở hữu lượng giáp cũng như lượng máu lớn. Cả hai cũng đều có chiêu thức giúp gia tăng độ trâu bò: Xeniel có Thần Hộ Mệnh tăng giáp bá đạo còn với Y’bneth thì Hạt Giống Sinh Mệnh sẽ khiến cho tướng địch khó có thể tiếp cận. 

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Những vị tướng "ao nhây" Lôi Điểu của Tulen giờ ra sao?

Độ khó chịu

Xeniel: Độ khó chịu của Xeniel nằm ở chiêu 2 - Chùy Thần Lực, đây cũng là chiêu thức giúp cho anh chàng có thêm phần cơ động. Với khả năng nhảy đến điểm chỉ định trong phạm vi và còn khiến kẻ địch trúng chiêu bị hất tung 0.75 giây. Ngoài ra, vị tướng Liên Quân này sở hữu Sứ Mệnh Cứu Thế để bay đến vị trí của một đồng đội chỉ định, vừa có thể hỗ trợ từ xa, vừa buff giáp cực kỳ ổn. Một điểm bạn cần lưu ý là đòn đánh thường thứ 3 của anh ta còn khiến địch bị làm chậm 50% nữa.

Độ khó chịu của Y’bneth: Có thể nói cả 3 chiêu thức của vị tướng này đều có thể tạo độ khó chịu cực lớn lên đội hình đối phương. Ở chiêu 1 - Thần Hộ Mệnh làm chậm lên đến 80%, đây là con số làm chậm không hề nhỏ đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận đấu. Chưa hết, chiêu thức này khi tấn công 5 mục tiêu hoặc 2 tướng địch còn được cường hóa, với khả năng đẩy lùi khiến cho Y’bneth rất mạnh mẽ trong bảo kê cũng như tạo áp lực.

yb

Chiêu 2 - Thiên Nhiên Vỗ Về làm choáng 1 giây được người chơi ví như “cú tát của thiên nhiên” mà nạn nhân có thể cảm nhận được độ “thốn”. Cuối cùng thì Hạt Giống Sinh Mệnh vừa có thể tấn công các tướng địch mà còn có thể khiến chúng bị làm chậm 60% khiến cho không ai dám lại gần, đặc biệt là những vị tướng Sát Thủ.

Cả hai vị tướng Liên Quân này đều có độ khó chịu nhất định nhưng chắc chắn Y’bneth trên kèo với 3 chiêu khống chế trong Xeniel chỉ có duy nhất một chiêu. Chưa kể Y’bneth đa dạng làm choáng, làm chậm, đẩy lùi... còn Xeniel phụ thuộc vào may mắn cũng như độ nhạy bén của người chơi. 

Khả năng hồi phục

Xeniel: Chiêu thức duy nhất giúp cho Xeniel có thêm khả năng hồi máu đó là chiêu cuối - Sứ Mệnh Cứu Thế, đây cũng là chiêu thức tạo nên thương hiệu của vị tướng này. Sau khi nhảy đến vị trí đã chọn, "đấng" giúp cho bản thân và các đồng minh trong phạm vi được hồi 10% máu tối đa vô cùng uy tín.

xeniel

Y’bneth: Khả năng hồi phục của Y’bneth khá lạ, anh chàng sở hữu nội tại Đất Mẹ hồi 2% máu tối đa khi đứng trong bụi, dễ dàng full máu mà không cần phải biến về. Bên cạnh đó, mỗi hạt giống từ chiêu thức Hạt Giống Sinh Mệnh trúng tướng địch sẽ hồi 2% máu nữa, giúp cho anh chàng có thêm độ chống chịu cũng như hồi phục tốt hơn.

Nhìn một cách khách quan thì có vẻ Y’bneth có khả năng hồi phục tốt hơn tuy nhiên khả năng này chỉ tác dụng lên bản thân. Trong khi đó Xeniel thì có thể hồi phục cả bản thân và các đồng minh khác. Tuy nhiên, vì là so kèo giữa hai vị tướng nên có lẽ Y’bneth tiếp tục hơn kèo với Xeniel trong khoản này rồi.

Khả năng hỗ trợ đồng đội, trong giao tranh

Xeniel: Việc hỗ trợ đồng đội chính là điểm mạnh của Xeniel với Sứ Mệnh Cứu Thế cho phép anh bay tới đồng minh bất cứ lúc nào. Điều này có nghĩa là Xeniel có thể hỗ trợ đồng đội trên phạm vi toàn bản đồ và cho đồng minh được chọn một lớp lá chắn vô cùng dày. Sau khi Xeniel đáp xuống vị trí đồng minh sẽ giúp hồi máu cũng như được tăng tốc chạy cực mạnh mẽ.

Y’bneth: Sỡ hữu các chiêu thức đều là khống chế khó chịu, Y'bneth có thể cover, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn rất dễ dàng. Chẳng hạn như chiêu cuối tạo ra một vùng khống chế rất khó chịu, không đi vào thì không thể xả damage còn đi vào thì lại bị choáng. 

ybn

Tóm lại thì cả hai vị tướng Liên Quân này đều làm rất tốt khả năng bảo kê, hỗ trợ trong giao tranh, tuy vậy có vẻ Xeniel ăn chắc kèo này rồi. Anh chàng có thể bảo kê đồng minh bất cứ khi nào, bất kỳ đâu. 

Kết luận: Xeniel vs Y'bneth chắc chắn sẽ là một màn đấu căng thẳng, có điểm nhấn. Nếu những vị tướng Liên Quân này nằm trong tay các game thủ biết chơi, biết tận dụng lợi thế thì "thắng bại tại SP" là có thật đấy bạn nhé. Mong rằng bài viết này sẽ giúp anh em có cái nhìn cụ thể, chính xác và khách quan về vai trò và sức mạnh của những quân bài này.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về Liên Quân Mobile nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!