Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 29/07/2023, 13:30 PM

LMHT: Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM

Nhiều người chơi LMHT đang quá lạm dụng lối chơi 'Malphite full AP' trong ARAM, và họ không biết rằng lên AP cho Malphite 'phế' hơn rất nhiều so với tank.

Thời gian gần đây, vấn đề Malphite 'full AP' trở nên vô cùng nổi trội và luôn được đem ra làm đề tài tranh luận trên diễn đàn Reddit của LMHT. Cụ thể, có khá nhiều người lạm dụng lối chơi này trong ARAM (Vực Gió Hú) dẫn đến team bị 'thiếu hụt' tanker và trở nên đuối sức so với đội hình địch.

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM_4

LMHT: Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM

Một người chơi có tài khoản là Ashen_quill mới đây đã bày tỏ sự bức xúc của mình thông qua một bài đăng rằng anh ta cảm thấy vô cùng bực mình vì chưa từng gặp 'chiếc tank Malphite' nào trong ARAM cả, hầu hết người chơi đều chỉ chăm chăm lên full SMPT. Không chỉ thế, anh còn một mực khẳng định rằng lối chơi Maphite AP rất yếu và hoàn toàn không có tác dụng cho đồng đội. Và họ sẽ cảm thấy rằng team có tướng tanker mà lại như không có.

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM_3

LMHT: Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM

Và do đó, họ sẽ trải qua trận đấu mà tướng 'tanker' như Malphite luôn luôn đứng ở đằng sau cho đến khi có Chiêu Cuối, và khi lên cấp 6 Malphite sẽ lao vào đội hình khiến kẻ địch mất nửa máu và sau đó 'lên bảng đếm số', giống như một 'Karthus phiên bản 2' nhưng tồi tệ hơn rất nhiều.

XEM THÊM: LMHT: Lỗi game mới giúp nhận được thẻ thông thạo tướng ngay cả khi chơi…ĐTCL

Vấn đề ở đây là gì? Những game thủ tìm đến ARAM chỉ đơn giản muốn có những trận đấu giải trí diễn ra nhanh chóng mà không cần suy nghĩ gì nhiều. Chắc có lẽ cũng một phần do Riot luôn khuyến khích bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám cho Malphite ở rune có sẵn và khuyên dùng các trang bị SMPT cho Malphite mới dẫn đến việc người chơi 'đâm đầu' vào sử dụng lối chơi đó.

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM_5

LMHT: Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM

Bạn chỉ nên sử dụng lối chơi Malphite phép khi team mình đã có khoảng 1 đến 2 tướng tanker, hoặc bên team địch có hơn 3 kẻ địch dễ 'bị hạ gục'. Còn nếu không, hãy mạnh dạn lên full chống chịu cho vị tướng này. Bởi vì Malphite tank vô cùng mạnh, chỉ là người chơi ARAM chưa thực sự hiểu được và chỉ muốn biến Malphite thành một cỗ máy Pháp Sư '1 húc 1 mạng' mà thôi.

XEM THÊM:LMHT: Lỗi game mới giúp nhận được thẻ thông thạo tướng ngay cả khi chơi…ĐTCL

Có khá nhiều user đồng tình với quan điểm của game thủ này, họ cho rằng không nên quá 'lạm dụng' bởi vì lối chơi này quá đỗi 'phế vật'.

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM

"Tôi cũng nghĩ vậy. Malphite AP là lối chơi tuỳ thuộc vào tình huống, nhưng nó lại diễn ra rất thường xuyên, và không phải ai sử dụng cũng tốt. Malphite Tank sẽ tốt hơn với những đội hình có nhiều Xạ Thủ trong ARAM. Dạo gần đây tôi rất hay sử dụng lối chơi Malphite tank và cảm thấy rất tốt, cảm giác thấy những sát thủ tuyệt vọng nhìn bản thân ung dung phá vỡ trụ là vô cùng sảng khoái."

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM_1

"Đúng vậy, bạn có thể sử dụng lối chơi full Phép nhưng với điều kiện là đội của bạn có những tướng như Alista hoặc các tướng chống chịu khác."

LMHT Cộng đồng phản đối việc sử dụng Malphite AP quá nhiều trong chế độ ARAM_2

"Malphite AP sẽ thể rất tuyệt nếu như:

A. Đội địch có ít nhất 3 tướng dễ hạ gục

B. Đội bạn có một hoặc hai tướng tank khác ngoài Malphite.

Nếu đội địch quá nhiều Đấu Sĩ, chống chịu cứng cáp và đội của bạn thì đang thiếu tank, Malphite tanker là sự lựa chọn đúng đắn nhất."

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới mẻ về LMHT các bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!