Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 18/01/2022, 12:30 PM

LMHT: Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước

Khi xem lại các video của những mùa giải LMHT trước đó, cựu tuyển thủ Nemesis đã không giấu được sự bất bình trước sát thương gấp bội của các vị tướng mùa 12.

Đối với bất kỳ tựa game MOBA nào, yếu tố sát thương luôn “bất di bất dịch” khi là công cụ giúp các vị tướng đánh bại đối thủ và có được chiến thắng. Điều này tất nhiên đúng với LMHT, sát thương có vai trò rất quan trọng nên các vị tướng sở hữu khả năng gây dame lớn thường có ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi và chiến thuật của game. Điển hình như meta bảo kê Xạ Thủ, xoay quanh đường Giữa... với đặc điểm hỗ trợ sự ổn định và mạnh mẽ cho sát thương của đội hình.

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_1

Tuy nhiên, so với các mùa giải trước đó, LMHT mùa 12 đang cho thấy sự lố bịch vì đã đẩy khả năng gây sát thương của tất cả các vị tướng lên quá cao. Thậm chí, một cựu tuyển thủ của LMHT đã phải bức xúc thốt lên rằng, lượng dame của các vị tướng đang bị “buff” quá đà hơn 2-3 lần so với trước. Hơn nữa, anh chàng còn đưa ra minh chứng bằng các video của mùa trước.  

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_2

Nemesis: "Tôi không biết video này được thực hiện ở mùa nào nhưng nếu là Veigar tại mùa 12, bị đuổi bởi Olaf có Rìu Đen và Móng Vuốt Sterak thì bạn chết là cái chắc. Tôi không nói đùa đâu, với lượng item đó ở mùa 12 là Olaf có thể hạ gục Veigar chỉ trong tíc tắc luôn đấy. Trong khi đấy nhìn Olaf ở vài mùa giải trước này, anh ta gây rất ít sát thương lên Veigar luôn. Thật điên rồ khi khả năng gây sát thương ở mùa 12 có thể cao gấp 2-3 lần so với các mùa trước".

Lý do là gì? Chắc chắn là do hệ thống trang bị mới của LMHT, nhất là trang bị Thần Thoại. Nhìn chung, Riot đã tạo ra những món đồ dạng này quá mạnh mẽ, toàn diện nên các quân bài sở hữu thường mạnh lên trông thấy ngay ở mốc 1 item lớn. Chưa kể, các item Thần Thoại còn cung cấp thêm hiệu ứng với mỗi trang bị lớn được lên, điều này khiến cho sức sát thương mà tướng sở hữu cứ tăng dần đều theo thời gian.

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_3

Vậy, khúc mắc chẳng phải là cứ nhiều dame thì sẽ càng dễ dàng gạ hục đối thủ hay sao? Thế nhưng, thực tế không “dễ ăn” như nhiều người vẫn nghĩ bởi khả năng gây sát thương có ảnh hưởng rất nhiều đến những yếu tố sức mạnh của class tướng, chiến thuật và hướng vận hành team. Như vậy, các vị tướng thiếu sự “trâu bò” hoặc đa dụng sẽ bị đá văng bởi việc tất cả các tướng gây ra rất nhiều sát thương.

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_4

Minh chứng là mùa 11 vừa qua, game thủ có hàng loạt Đấu Sĩ như Gwen, Viego, Camille...với khả năng gây dame rất khủng và nổi rầm rộ với tư cách là chủ lực rất khó bị hạ gục. Kết quả là lối chơi xoay quanh nửa trên bản đồ vô cùng hot và chiếm đất diễn của Xạ Thủ, kéo theo sự ra rìa của vô số Xạ Thủ truyền thống.  

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_5

Cũng từ đó mà ở meta hiện tại, class Xạ Thủ không còn sức ảnh hưởng trước khả năng gây sát thương của LMHT đang tăng lên quá đà. Thậm chí, một vài nhân vật “già” với đặc điểm chống chịu, khống chế và khó gây dame như Sharner bị bỏ xó toàn tập.

Vậy nên, Riot Games tốt nhất nên nhanh chóng fix lại hệ thống trang bị Thần Thoại để cân bằng lại lượng dame đang tồn tại nhằm tránh rơi vào trạng thái “Liên Minh One Shot”!

Cựu tuyển thủ Nemesis bức xúc vì các tướng của mùa 12 có sát thương gấp 2-3 lần mùa trước_6
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!