Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/08/2021, 15:15 PM

LMHT: Đồ khởi đầu cho Xạ thủ - Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất ?

Việc lựa chọn combo đồ khởi đầu cho Xạ Thủ của LMHT là vô cùng quan trọng, có chiếm được lợi thế hay không phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn này bởi Xạ Thủ không chỉ đối mặt với 1 mà cả 2 tướng của đối phương.

Xạ thủ được xem là một vị trí gây sát thương chủ chốt trong team, Xạ thủ thường sẽ phải đối mặt với hai kẻ địch chứ không đi đường đơn độc như các lane khác. Vì thế để lấy được lợi thế đầu Game, cần chú ý cách lên đồ nhất là những món trang bị khởi đầu, nếu lựa chọn đúng đắn thì sẽ giúp bạn ôm trọn chiến công đầu một cách dễ dàng.

Lựa chọn các món đồ trang bị khởi đầu còn tuỳ thuộc vào sự sáng tạo của Game thủ, có thể họ sẽ không lên Kiếm Doran với bình máu, ngược lại có thể họ sẽ lên Giày trước để lấy tốc độ di chuyển. Tóm lại mỗi người có một lối chơi riêng, đến với bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách lựa chọn đồ khởi đầu sao cho hợp lí nhất nhé.

Lối lên đồ khởi đầu quen thuộc nhất của xạ thủ mà ta thường hay thấy đó là:

Kiếm Doran + 1 bình máu

1

Đây là kiểu build tiêu chuẩn và hầu hết các Game thủ đều lựa chọn lên đầu tiên trong các trận đấu, Kiếm Doran có nhiều chỉ số và tác dụng là thế, nhưng nó chỉ là món khởi đầu, không thế nâng cấp thành món khác được. Vì thế nhiều người vẫn chọn lên kiếm dài thay cho Kiếm Doran vì để không để lỗ 450 vàng đầu trận.

Tuy nhiên đối với những đối thủ tanker như Leona, Braum, Nautilus hay thậm chí là Thresh, thì 80 máu của Kiếm Doran sẽ giúp bạn chống chịu để có để đáp trả lại và không bị quá mong manh trước những phát kéo từ kẻ thù.

Kiếm Doran đều là sở trường của hầu hết các người chơi ở vị trí xạ thủ, tuy nhiên Kiếm Doran vẫn chưa phải sự lựa chọn tốt nhất. Hiện nay với lối chơi ngày càng đổi mới và sáng tạo của các Game thủ. Nhiều lối trang bị mới mẻ cũng từ đó mà ra đời.

Thay vì Lên Kiếm Doran với một bình máu thì người ta lại có một cách chơi khác đó là:

Kiếm Dài + 3 bình máu

2

Đây cũng là một kiểu khởi đầu được sử dụng ngày càng nhiều, vừa có thể tiết kiệm tiền vừa có thể được thêm hai bình máu so với một bình máu khi lên Kiếm Doran. Có được ba bình máu thì ta có thể dễ thở hơn khi đứng trước những đối thủ cấu rỉa khó chịu như Lux, Xerath, Miss Fortune hoặc Varus.

Với những xạ thủ có lượng máu khởi điểm cao thì kiếm dài chính là sự lựa chọn tốt nhất ( VD như Jinx với lượng máu khởi điểm là 610 ). Với một lượng damage nhất định của kiếm dài có thể khiến cho chúng ta tự tin hơn trong việc trao đổi chiêu thức với đối phương.

Giày + 4 bình máu

3

Đây có lẽ là một lối chơi khởi đầu khá an toàn, vì tốc độ di chuyển sẽ góp phần giúp xạ thủ có thể dễ dàng né chiêu. Nhưng đổi lại sẽ không có được lượng damage đầu Game như Kiếm dài và cũng không có được 80 máu như Kiếm doran.

Bình thuốc biến dị

Nếu nói về lối chơi đánh hổ báo, hay cấu rỉa và trao đổi chiêu thức nhiều thì bình thuốc là sự lựa chọn khá tốt. Bình thuốc kết hợp với cảm hứng sẽ giúp ta lời máu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên bình thuốc chỉ ổn khi cả hai bên cùng giao tranh liên tục. Vì căn bản tác dụng chính của nó là hồi máu và năng lượng, thêm một chút dmg đốt. Bất lợi khi cầm bình máu là có thể dễ ngỏm hơn do không có 60-80HP cộng thẳng, và không có hút máu như kiếm nên chỉ phụ thuộc vào hồi phục cơ bản và bình thuốc, không đánh lính để bù máu được.

Và bình thuốc không có tăng dmg lên lính nên việc farm lính cũng khó khăn hơn cho các Game thủ khi lựa chọn lối chơi này.

Lưỡi hái + 2 bình máu

4

Đây là tip chơi Game từ các cao thủ kì cựu, đối với những người elo cao, họ thường dùng Lưỡi hái thay cho Kiếm Doran. Và Lưỡi hái cũng đang dần thay thế cho Kiếm Doran vì đây là một trang bị cực kì mạnh khi khởi đầu, nhất là đối với những người có lối chơi “ farm, farm, và farm ” với lính. Lưỡi hái sẽ rút ngắn đi thời gian build trang bị mạnh mẽ như kiếm B.F ( một trang bị nhỏ của Vô cực Kiếm – Trang bị mà hầu hết các xạ thủ đều hướng đến ). Tuy nhiên nếu lựa chọn lưỡi hái thì phải đánh một cách an toàn để có thể đảm bảo được lượng farm.

Khiên Doran + 1 bình máu

5

Đây là một trong những trang bị khởi đầu hiếm gặp nhất, nhưng cũng không hẳn là nó không có tác dụng. Khiên Doran sẽ xuất hiện khi ta biết kèo đấu có khả năng sẽ bị đè đường thì các xạ thủ thường sẽ lên nó để có thể dễ dàng chống chịu. Tóm lại, Khiên Doran thường dùng trong lối đánh thủ hơn là lối đánh công.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!