Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 26/06/2023, 20:30 PM

LMHT: Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'

Nasus 'mid lane' nổi lên như một hiện tượng mới trong đấu trường LMHT, người chơi không ngừng spam giáo án 'tà đạo' này để leo hạng trong bản hiện tại.

Nasus là một trong những nhân vật thú vị nhất đấu trường LMHT. Người chơi biết đến 'chiến thần Susan' này như là một con bài Đấu Sĩ mạnh mẽ ở vị trí Đường Trên. Tuy nhiên, do meta liên tục thay đổi, người chơi không còn sử dụng Nasus nhiều ở vị trí này nữa mà đã chuyển hướng sang một khu vực mới giàu tiềm năng hơn là Đường Giữa.

Tại sao lại là Nasus Đường Giữa?

LMHT Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'_4

LMHT: Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'

Đầu tiên, để lý giải lý do tại sao người chơi lại ưa thích 'spam' Thần Khuyển ở vị trí này và vì sao Nasus lại rất thành công ở một nơi vốn không phù hợp với xuất thân của mình thì phải nhìn qua chất tướng của hắn. Là một vị tướng đánh về lâu về dài nên ở đầu game, Nasus sợ nhất là việc bị Rừng đối phương 'camp' liên tục. Do đó, chuyển xuống Đường Giữa thì con bài này sẽ có nhiều vị trí an toàn hơn trong việc farm lính, do hai trụ đối nghịch ở mid cách nhau rất gần, chứ không phải ở một khoảng cách xa như trên top. 

XEM THÊM: LMHT: Người hâm mộ đưa 'liên minh Jhin' lên ngôi qua loạt meme siêu dị

Không những vậy, những tướng Pháp Sư ở làn Đường Giữa cũng mong manh và ít hung hãn hơn rất nhiều so với những đối thủ Đường Trên, vì vậy chúng sẽ khó trở thành đối thủ của Nasus hơn khi trò chơi bước vào giai đoạn quan trọng.

Bảng Ngọc

LMHT Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'_2

LMHT: Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'

Theo như giáo án của một dị nhân leo Thách Đấu bằng lối chơi Nasus mid, anh chàng không lựa chọn những bảng ngọc thông thường như Quyền Năng Bất Diệt hoặc Chinh Phục mà thay vào đó bằng Bước Chân Thần Tốc. Vì ở làn đường này, khả năng Nasus bị cấu rỉa là rất cao, nên lựa chọn bảng ngọc BCTT chính sẽ an toàn hơn, nó giúp Nasus hồi phục lại khi bị cấu máu. Lối chơi trụ lane và giữ đường của Nasus cũng được đảm bảo tốt hơn.

Trang bị

Mục tiêu của lối chơi này ở đầu game là farm đường, nhịn nhục để chờ có đồ, nên thuỷ kiếm + Giày Khai Sáng Ionia là hai món đồ mà Nasus cần lên ngay lần biến về đầu tiên. Hiệu quả và tác dụng của hai món đồ này với các 'main Nasus' có lẽ đã quá quen thuộc. Trang bị trấn phái đầu tiên của Nasus sẽ là Búa Rìu Sát Thần, khi đúc được món đồ này cũng nghĩa là trận đấu đã bước vào giai đoạn giữa game, do đó hãy mạnh dạn farm thật nhiều Q để tích stack, thêm nhiều vàng để lên đủ đồ trấn phái cần thiết.

LMHT Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'_3

LMHT: Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'

Vì là một tướng thiên hướng phòng thủ, nên những món trang bị hữu dụng của Nasus sẽ là: Búa Rìu Sát Thần, Giày Khai Sáng, Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Thiên Nhiên, Giáp Liệt Sĩ, Giáp Gai, Tim Băng hoặc Khiên Băng

XEM THÊM: LMHT: 'Há hốc mồm' với phiên bản 'kết hợp' của các vị tướng trong game

Lối chơi

Ở đầu trận đấu, Nasus khá tù, nên hãy cố gắng nhún nhường kẻ địch, ôm trụ farm lính và đợi Rừng gank. Nói thẳng ra, từ level 1 đến level 6, bạn hãy sử dụng Nasus như một 'người hèn'. Không cần quan tâm quá nhiều đến sự làm phiền, hay khích bác của kẻ địch. Hãy thật kiên nhẫn để chờ đến late game, chỉ cần từ level 6 trở đi, không một Pháp Sư nào có thể trở thành đối thủ của Nasus, chỉ cần kẻ địch đẩy cao mà không có Tốc Biến thì Nasus có thể 'tiễn bay màu' chúng rất nhanh.

LMHT Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'_5

LMHT: Giải mã giáo án dị - Nasus Đường Giữa và những lầm tưởng của người chơi về 'Thần Khuyển'

Một vài lầm tưởng mà người chơi vẫn thường suy nghĩ về con bài Susan đó là nghĩ Nasus là một tướng mạnh về cuối game. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, Nasus là một tướng cực kỳ mạnh vào giữa game, càng về game thì hắn chỉ càng yếu đi mà thôi, thậm chí nếu gặp Xạ Thủ đội địch mạnh và nhiều xuyên giáp, thì Thần Khuyển này sẽ không khác gì cái bao cát cả.

XEM THÊM: LMHT: Người hâm mộ đưa 'liên minh Jhin' lên ngôi qua loạt meme siêu dị

Do đó, ngay khi Nasus đạt được ngưỡng sức mạnh vào giai đoạn giữa trận đấu, bạn hãy cố gắng tận dụng tối ưu hoá nó trong việc di chuyển, trao đổi chiêu thức và cạnh tranh mục tiêu với đối thủ. Chứ đừng mải farm rồi đợi đến late game, lúc này bạn sẽ không có nhiều cơ hội để biểu diễn với con bài này nữa. Chúc các bạn có một mùa leo hạng vui vẻ và đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin mới mẻ về LMHT các bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!