Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/09/2021, 12:15 PM

LMHT: Né ngay và luôn top 5 tướng “out meta” trong bản patch 11.18 nếu muốn thắng đấu xếp hạng

Đây là dàn tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất hiện tại vì thế game thủ cần né tránh nếu không muốn phải nhận cái kết đắng trong LMHT patch 11.18.

Gangplank

Tuy Gangplank có hình tượng khá ngầu và gameplay vô cùng hấp dẫn nhưng kể từ đầu mùa 11 tới nay vị tướng này hoàn toàn không phải là con bài mạnh, thậm chí đã yếu đi trông thấy tại patch 11.18. Trường hợp của Gã trùm hải tặc nay không phải là do bị Riot Games nerf mà chính là do bộ kỹ năng của Gangplank đã không còn phù hợp với meta hiện tại. Diễn biến các trận đấu đã có nhịp độ nhanh hơn dẫn đến Gangplank không đủ thời gian để đạt đến mức sức mạnh tối đa ở khoảng cấp 13.

1

Thêm vào dó, với sự thay đổi không nhỏ của hệ thống trang bị LMHT thì vị tướng này phải trả bằng sức mạnh ở giai đoạn giữa và cuối game nếu như muốn sống sót ở đầu game. Còn nếu Gangplank muốn có sự chuyển biến trong sức mạnh của mình, cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng từ người đi rừng thì sức mạnh có thể được phát huy tối đa.

Mặt khác, khi vị tướng này bị kẻ địch “bóp” mạnh tay và thất bại ở giai đoạn đầu thì Gangplank sẽ rất khó khăn để gượng dậy được. Với những điểm yếu như trên nên tỉ lệ thắng của Gangplank trong xếp hạng LMHT patch 11.18 chỉ có thể là 44.31%.

Ryze

Ryze – một trong những vị tướng ưa thích của Faker, vị tướng này có sức mạnh khá cao tuy nhiên lại yêu cầu nhiều thao tác. Một khi đã lựa chọn pháp sư lang thang trong trận chiến, game thủ cần phải chú trọng vào việc né tránh các kỹ năng của đối phương cũng như “outplay” họ bằng các combo của mình.

Chưa dừng lại ở đó, chiêu cuối của vị tướng này cũng thuộc loại khó dùng, nhất là trong các trận đấu xếp hạng rank thấp. Do đó, nếu không có kỹ năng thượng thừa và sự thành thạo với bộ kỹ năng của Ryze thì bạn hãy từ bỏ ý định chọn vị tướng này đồng hành trong các trận đấu, còn không bạn sẽ nhận được cái kết đắng đấy nhé.

2

Mặc dù trong mùa 11, Ryze được buff nhẹ cho chiêu Q nhưng đó vẫn chưa đủ. Nhìn chung, game thủ có thể lựa chọn một vị tướng khác có khả năng làm những gì tương tự với Ryze sẽ đỡ tốn công sức hơn. Theo đó, tỷ lệ thắng xếp hạng LMHT patch 11.18 của Ryze là 46,12%.

Nidalee

Sức mạnh chủ yếu của Nidalee là phóng lao nhưng sau bao lần bị nerf, việc phóng lao trúng mục tiêu tầm xa là vô cùng hiếm. Không những thế, mỗi lần phóng hụt một mũi lao lại ảnh hưởng rất lớn đến Nidalee khiến cô nàng trở nên suy yếu và không còn lợi hại nữa cho đến khi phục hồi. Thêm vào đó, meta của mùa 11 hiện tại các game thủ có xu hướng sử dụng những nhân vật dễ dàng gank đối thủ chẳng hạn như Rammus, Skarner hay Udyr.

3

Về mặt đi rừng, Nidalee cũng không thuộc top đầu nên sẽ mất rất nhiều thời gian và máu hơn khi đi rừng, đồng thời kết hợp với rủi ro của việc phóng lao kết quả là vị tướng này kém hiệu quả hơn hẳn. Tỉ lệ thắng xếp hạng LMHT của cô nàng bây giờ là 46,26%.

Akali

Nếu không nói đến Irena, có lẽ Akali là cái tên bị Riot nhắm đến nhiều nhất trong LMHT cho việc bị nerf. Có thể nói, gần như mỗi bản patch thì nữ ninja này lại một lần nữa bị nerf, có khi là thời gian hồi chiêu và cũng có lúc là sát thương hoặc năng lượng. Như vậy, vị trí “con cưng” đường giữa đã không còn của Akali và hiện tại vị tướng này đang có tỉ lệ thắng thấp nhất trong LMHT với 46,81%.

4

Trước đây, điểm mạnh của Akali là khả năng trụ lại trên đường trước những vị tướng vô cùng bá đạo nhưng sau nhiều lần bị nerf, kỹ năng đã hoàn toàn biến mất dẫn đến cô nàng bị hắt hủi bởi những vị tướng xuất sắc hơn. Đến cả sát thương của Akali cũng không đủ sức làm đối phương phải đặt cảnh giác nữa.

Azir

Là một trong những vị tướng khó chơi nhất trong LMHT, Azir yêu cầu người chơi phải có khả năng thao tác và chọn vị trí cực kỳ cao. Thế nên, Hoàng đế sa mạc rất yếu ở các rank thấp nhưng lại có sức mạnh vô cùng lợi hại khi ở trong tay những game thủ đẳng cấp. Điều này đã làm Riot vô cùng khó khăn trong việc quyết định cân bằng Azir và để tình trạng của vị tướng này rơi vào cảnh nửa nạc nửa mỡ, người nói yếu, kẻ nói mạnh.

5

Phải đồng tình rằng Azir đang rất cần một một chút buff để thay đổi tỉ lệ thắng xếp hạng LMHT đang ở mức 45,95%. Thế nhưng khả năng buff của Hoàng đế sa mạc lại không được khả quan lắm khi mà patch 11.19 là bản patch được dùng để thi đấu CKTG. Theo thông lệ hằng năm, Riot sẽ chỉ thực hiện những điều chỉnh nhỏ nhằm không ảnh hưởng meta quá nhiều trong thời điểm quan trọng này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!