Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/03/2022, 07:30 AM

LMHT: Những lần rework thất bại mà Riot Games từng thực hiện

Sau khi được rework, có nhiều vị tướng trở nên vô cùng mạnh mẽ và được nhiều game thủ LMHT yêu thích nhưng cũng có một vài trường hợp lại quá flop.

Kayle

Vào năm 2019, Kayle đã được Riot Games làm lại cùng thời điểm với Morgana. Thế nhưng người chị em song sinh của vị tướng này lại trở thành một trong những cái tên xuất hiện rất thường xuyên tại đấu trường chuyên nghiệp cũng như là trong những trận đấu xếp hạng. Trong khi đó, Kayle lại tỏa sáng chỉ trong một thời gian vô cùng ngắn rồi lại mất hút khỏi meta vì bị Riot nerf quá mạnh tay.

1

Theo đó, ngay sau khi vừa được làm lại thì Kayle đã cực kỳ mạnh ở giai đoạn late game với nội tại tăng tiến sức mạnh quá bá đạo và lọt ngay vào tầm mắt của Riot. Mặc dù không được ưa chuộng trong LMHT, Kayle lại là một quân cờ rất hot trong ĐTCL nhưng cô nàng luôn luôn xuất hiện quá mạnh để rồi bị giảm sức mạnh một cách không thương tiếc.

Fiddlesticks

Với nhiều điểm nhấn cải thiện được bổ sung để cốt truyện trở nên có chiều sâu, Fiddlesticks sau khi được làm lại sở hữu một ngoại hình đáng sợ hơn rất nhiều cũng như là nội tại vô cùng độc đáo. Thế nhưng Fiddlesticks cũng nhanh chóng bị quên lãng sau khi Riot Games ra tay giảm sức mạnh đến nỗi không còn ai tin dùng vị tướng này nữa.

2

Tại thời điểm mà Fiddlesticks được rework thì còn có một cái tên khác cũng được làm lại, không ai khác chính là Volibear và có lẽ độ hot của vị tướng này đã lấn át Fiddlesticks khi liên tục xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp. Về phần Nỗi Sợ Viễn Cổ, Fiddlesticks cũng từng có một khoảng thời gian rất được yêu thích ở vị trí đường trên nhờ lối lên đồ chống chịu cùng khả năng hồi phục khi đi đường cực tốt.

Taric

Được làm lại với ngoại hình bóng bẩy hơn cùng bộ chiêu thức khá đa dụng từ hồi phục, khống chế cho đến hiệu ứng miễn nhiễm toàn bộ sát thương trong giao tranh. Tuy nhiên, điều khiến nhiều game thủ nhớ đến Taric nhất chỉ là chiến thuật kết hợp với Master Yi để nuôi rừng một thời trong khi vị tướng này được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới cho vị trí hỗ trợ sau khi được làm lại.

3

Nếu đặt Taric lên bàn cân so sánh với những vị tướng hỗ trợ khác như Alistair, Thresh hay Leona thì những gì mà vị tướng này mang lại vẫn là chưa đủ và những cái tên kể trên thì có thể cung cấp nhiều hơn thế. Chính vì thế nên Taric cũng dần biến mất khỏi meta vì các game thủ LMHT đã có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn cả.

Yorick

Ngay từ khi được ra mắt trong LMHT, Yorick đã phải chịu số phận “con ghẻ” và ít được các game thủ chú ý đến. Theo đó, ngoại hình không mấy bắt mắt cùng bộ kĩ năng có phần khá lù đù đã khiến Yorick chưa lần nào trở thành một hot pick. Chính vì thế nên Riot đã ra mắt một đợt làm lại toàn diện dành cho Yorick nhưng cũng không cải thiện tình hình là bao nhiêu.

4

Sau khi được làm lại thì Yorick đã trở nên toàn diện hơn với khả năng đẩy lẻ, tay đôi cùng cấu rỉa khá tốt nhờ đàn ma sương của mình. Yorick có thể để đàn ma sương đẩy một đường trong khi thoải mái tham gia giao tranh ở một nơi khác nhưng lượng sát thương mà Yorick có thể gây ra trong một pha giao tranh tổng lại không thể so sánh với nhiều lựa chọn khác mạnh mẽ hơn nên đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Yorick không mấy được yêu thích.

Rammus

Đợt làm lại của Rammus chỉ đơn giản là một mini rework khi được bổ sung thêm khả năng nảy lên và đáp xuống một vị trí nhất định trong giao tranh ở chiêu cuối trong khi những kĩ năng khác thì được giữ nguyên như cũ. Meta của LMHT thì vẫn vậy, vẫn vắng bóng sự hiện diện của Tê Tê Gai.

5

Đợt rework của Rammus đã bị Riot quảng cáo quá đà và sự thật thì lại không như là mơ. Bên cạnh đó, ở thời điểm Rammus được làm lại thì các game thủ LMHT đều ưu tiên những vị tướng mở giao tranh mạnh hoặc xạ thủ ở đường trên trong khi ở rừng thì Rammus đã không còn có thể bắt kịp với những hot pick khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!