Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/10/2020, 17:30 PM

LMHT: Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ (phần 2)

Hướng dẫn đầy đủ cho tân thủ phần 2 sẽ tiếp tục nói về những yếu tố quan trọng trong một trận đấu LMHT giúp bạn hiểu cơ bản về các trận đấu chuyên nghiệp khi xem các giải LMHT để cổ vũ cho đội mình thích nói riêng và tự học để nâng trình bản thân.

Bài liên quan

Liên Minh Huyền Thoại có lẽ là môn thể thao điện tử lớn nhất thế giới hiện nay và nếu không có Liên Minh Huyền Thoại, chắc chắn Esports sẽ không có ngày hôm nay. 

Hướng dẫn đầy đủ cho tân thủ phần 2 sẽ tiếp tục nói về những yếu tố quan trọng trong một trận đấu LMHT giúp bạn hiểu cơ bản về các trận đấu chuyên nghiệp khi xem các giải LMHT để cổ vũ cho đội mình thích nói riêng và tự học để nâng trình bản thân.

Tiến trình trò chơi

Để đi từ đầu này của bản đồ đến chiến thắng ở đầu kia, các đội sẽ cần phải hoàn thành các mục tiêu nhỏ hơn và mục tiêu lớn hơn.

Các mục tiêu nhỏ sẽ là:

- Giết lính trong lane để lấy kinh nghiệm và vàng

- Giết quái rừng để lấy kinh nghiệm và vàng

- Giết tướng địch để lấy kinh nghiệm và vàng, khiến kẻ địch ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian tạm thời

Mục tiêu chính là:

- Hạ các trụ thẳng đến tận Nexus của kẻ thù, mở rộng lãnh địa của mình và cũng mang lại vàng

- Giết rồng để được buff vĩnh viễn, Rift Herald để hỗ trợ hạ tháp và Baron để được buff tạm thời, ngoài ra việc hạ những con rồng đều mang lại vàng cho bạn.

- Đẩy xuống hai trụ cuối cùng xung quanh Nexus và cuối cùng là nghiền nát Nexus

Khi một đội tiêu diệt Rồng, họ sẽ nhận được sự gia tăng vĩnh viễn cho một số chỉ số nhất định, chẳng hạn như sức mạnh tấn công hoặc phòng thủ. Khi một đội tiêu diệt Herald và triệu hồi nó, nó lao vào các tòa tháp và gây ra một lượng sát thương.

LMHT Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ 10

Khi đội tiêu diệt được Baron, họ sẽ nhận được một phép buff, khi ở gần một đợt lính, cũng sẽ tăng sức mạnh của họ, giúp họ đẩy vào trụ và căn cứ của đối phương để kết thúc trận đấu.

Thực hiện chung tất cả các hành động này cho phép một nhóm kiểm soát bản đồ thông qua tầm nhìn. Bạn càng kiểm soát nhiều lãnh thổ, bạn càng có nhiều thông tin về kẻ thù, bạn càng có thể gây bất ngờ cho đối thủ của mình hoặc mua ngay các vật phẩm mạnh hơn chúng nhiều.

Sức mạnh của exp và vàng

Như bạn có thể thấy, tài nguyên vĩnh viễn là tối thượng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại là vàng - thứ chỉ có thể kiếm được chứ không thể mất đi. Với vàng, người chơi sẽ có thể nâng cấp vật phẩm cho tướng của mình và phát triển tướng mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Bất cứ khi nào đạt được các mục tiêu phụ, bạn cũng thu được kinh nghiệm. Điều này giúp bạn lên cấp, mang lại chỉ số cơ bản cao hơn và khiến bạn mạnh hơn.

Khi sở hữu vũ khí mạnh hơn và có đẳng cấp cao hơn đối thủ, bạn có nhiều khả năng giành chiến thắng trong các cuộc giao tranh tổ đội. Bằng cách tiêu diệt tướng địch, bạn sẽ nhận được nhiều vàng hơn và có cơ hội kiểm soát một khu vực rộng lớn hơn trên bản đồ.

Riot Games mô tả nó như một chu kỳ: Giết nhiều mạng, nhiều vàng hơn, nhiều vật phẩm hơn.

Hiểu được HUD

Đến mục này có lẽ bạn đã hiểu được căn bản đường đi nước bước của trò chơi và những gì mọi đội chơi đang cố gắng hoàn thành, đã đến lúc hiểu rõ thông tin và chỉ số của hai đội khi trận đấu đang diễn ra.

LMHT Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ 11

Ngay ở trung tâm của thanh trên cùng hiển thị một vài chỉ số. Tất cả chữ số màu xanh lam là tài nguyên mà đội xanh lam đã tích lũy được và số màu đỏ cho đội đỏ. Mặc dù có những thời điểm mà các đội giết được nhiều mạng hơn sẽ là đội dẫn trước, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Con số bên cạnh hai đồng tiền vàng là số vàng mà hai đội kiếm được. Đội đang dẫn đầu sẽ có nhiều vàng tích lũy hơn. Bên cạnh biểu tượng đó là một hình tháp, theo dõi số lượng tháp mà mỗi đội đã hạ gục.

Ở cạnh xa nhất, bạn cũng sẽ nhận thấy một biểu tượng nguyên tố có bộ đếm thời gian hiển thị đếm ngược đến lần xuất hiện rồng tiếp theo. Ở bên phải là bộ đếm ngược đến lần xuất hiện Baron tiếp theo - hai trong số những mục tiêu quan trọng nhất trong trò chơi.

Ở bên cạnh, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về tướng của từng người chơi, cấp độ tướng của họ, thanh máu của họ (xanh lá cây) và thanh năng lượng (xanh lam). Mỗi người chơi trang bị hai Summoner Spells giúp họ có thêm tính năng bổ trợ để chơi. Cho dù chúng có sẵn để sử dụng hay thời gian hồi chiêu, trạng thái đó đều được hiện rõ để người chơi biết.

LMHT Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ 12

Khi avatar của tướng chuyển sang màu xám, điều đó có nghĩa là nhân vật của họ đã chết trên map. Đồng hồ đếm ngược là bộ đếm thời gian chết của anh ta, phản ánh số giây mà anh ta sẽ mất để hồi sinh trở lại căn cứ. Trong ví dụ trên, Jankos không hoạt động trong 43 giây.

Ở góc dưới cùng bên phải tiếp giáp với thanh HP và MP là hai chữ rune keystone mà người chơi đã trang bị. Runes bổ trợ hoặc nâng cao khả năng và số liệu thống kê của tướng, đồng thời cung cấp cho người chơi các tùy chọn có thể tùy chỉnh để điều chỉnh chúng theo tướng được chọn và lối chơi cá nhân của họ. Chúng được đặt trước trước khi trò chơi bắt đầu và không thể thay đổi khi bắt đầu.

Ở góc trên cùng bên trái là một vòng tròn chứa biểu tượng tối thượng của mỗi tướng. Các nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại sở hữu một khả năng tối thượng. Đây là kĩ năng hay phép thuật mạnh nhất của họ và có thời gian hồi chiêu lâu nhất trong số 3 kĩ năng khác của họ. Thông qua HUD, chúng ta có thể biết liệu chiêu cuối của chúng đã sẵn sàng để sử dụng hay đang trong thời gian hồi chiêu.

Bảng điểm trực tiếp

Yếu tố chính thứ ba là bảng điểm trực tiếp ở cuối màn hình của bạn. Nó hiển thị các vị tướng theo thứ tự từ đường trên đến hỗ trợ và số lượng farm mà họ có được. Các farm bao gồm số lượng lính cũng như quái rừng. Thông thường các tướng hỗ trợ có ít farm nhất (trong trường hợp này là 16 và 64) vì mục tiêu của họ là hỗ trợ người đi đường dưới và cung cấp cho họ tất cả các farm để họ có thể là người tiên phong trong ván chơi.

LMHT Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ 13

Trong cột tiếp theo là K / D / A: Số mạng giết được, số lần chết và số lần hỗ trợ. Liền kề là các vật phẩm mà mỗi người chơi đã mua, và cuối cùng là tầm nhìn của họ. Đồ trang sức màu vàng, đỏ và xanh lam là ba loại công cụ mà người chơi có thể mua miễn phí trong cửa hàng trong game.

Người hỗ trợ và người đi rừng thường sẽ tập trung vào việc kiểm soát tầm nhìn trên bản đồ, từ đó cung cấp thông tin cho đội của họ, vì vậy điểm tầm nhìn của họ thường là cao nhất.

Thống kê sau trận đấu

Sau một trận đấu, chương trình phát sóng thường sẽ hiển thị thống kê sau trận đấu và các màn highlight. Ở đó, chúng ta có thể xem thời gian trận đấu, điểm số của loạt trận, KDA của toàn đội, tổng số vàng của cả đội, trụ bị hạ, số rồng bị hạ, số Baron và số Rồng mà team đã bảo vệ được.

LMHT Theo dõi CKTG 2020, những điều cần biết khi bạn là ‘lính mới’ 14

Biểu đồ được hiển thị luôn là Chênh lệch vàng theo thời gian, nơi chúng ta có thể biết được phần nào của trò chơi thì đội mình dẫn trước hoặc bị tụt lại phía sau. Các khu vực màu xanh lam phía trên vạch 0 cho biết khi nào đội xanh lam dẫn trước, trong khi các khu vực màu đỏ minh họa khi đội đỏ dẫn trước.

Ở phần dưới cùng bên phải, chúng ta thấy dòng tướng và tên người chơi tương ứng, cũng như Sát thương gây ra cho nhà vô địch. Từ ví dụ, Lwx trên Ashe gây sát thương lớn nhất trong số mười người chơi trong trò chơi. Ở phía dưới là những vị tướng bị cấm.

Với tất cả những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng để xem một giải đấu Esports chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại rồi chứ? Để biết thêm về cách theo dõi CKTG, hãy xem video của Riot bên dưới:

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!