Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 08/01/2021, 20:00 PM

LMHT Tiền Mùa Giải 2021: Sự suy tàn của trang bị Tam Hợp Kiếm

Từng là trang bị phổ biến nhất LMHT, nhưng Tam Hợp Kiếm ở Tiền Mùa Giải đã rớt hạng tương đối thê thảm.

Theo thống kê của trang thông tin League of Graphs, Tam Hợp Kiếm trong giai đoạn Tiền Mùa Giải LMHT 2021 hiện tại chỉ có 4,7% tỷ lệ phổ biến. Con số này vô cùng khiếm tốn khi còn thấp hơn cả những trang bị dành cho Hỗ Trợ như Dây Chuyền Iron Solari hay Trát Lệnh Đế Vương. 

Untitled

So với thời điểm trước Tiền Mùa Giải 2021, Tam Hợp Kiếm gần như là trang bị phổ biến nhất trong LMHT. Item này cung cấp mọi chỉ số cần thiết cho lớp tướng Đấu Sĩ như Jax, Irelia, Hecarim,... và một số Xạ Thủ đặc biệt như Corki hay Ezreal.

Ngoài ra, nội tại Thuỷ Kiếm của Tam Hợp giúp trang bị này thường xuyên được game thủ lựa chọn để phá trụ nhanh chóng hơn. Vì thế, không có gì lạ nếu trong một trận đấu xuất hiện từ 2 đến 4 món Tam Hợp Kiếm từ cả hai đội. 

Trinity-Force-lol-item

Nhưng đến giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021, khi hầu hết mọi trang bị trong cửa hàng LMHT được cập nhật lại, Tam Hợp Kiếm bỗng rớt hạng tương đối thê thảm. Tình cảnh này là khó tránh khỏi vì Riot đã giảm tương đối nhiều lượng chỉ số cộng thêm của Tam Hợp Kiếm khiến item này trở nên "tạp nham", thua kém sức mạnh hơn nhiều trang bị khác cho Đấu Sĩ. 

Đồng thời, nội tại Thần Thoại của Tam Hợp Kiếm là gia tăng tốc độ đánh cho tướng đối với mỗi trang bị Huyền Thoại cũng kém hấp dẫn. Tốc độ đánh là chỉ số tương đối mạnh và quan trọng với lớp tướng Đấu Sĩ nhưng nó không quá vượt trội hơn các chỉ số như Điểm Hồi Kỹ Năng hay Tốc Độ Di Chuyển.

2b9afecd-mythic-trinity-force

Một đấu sĩ thực chất chỉ cần lượng tốc độ đánh từ chỉ số cộng thêm của Tam Hợp Kiếm là đủ dùng. Vậy nên số tốc độ đánh mà nội tại Thần Thoại của Tam Hợp cung cấp cho người sở hữu là không quá cần thiết. Thay vào đó, họ có thể chọn mua Chuỳ Hấp Huyết để có nội tại Thần Thoại cộng thêm Điểm Hồi Kỹ Năng hoặc thậm chí Nguyệt Đao nhằm tận dụng sát thương và lớp giáp ảo. 

Xạ Thủ duy nhất trong meta còn có thể lựa chọn Tam Hợp Kiếm là Ezreal cũng dần chuyển sang mua Búa Rìu Sát Thần. Trang bị này có nội tại Thuỷ Kiếm tương tự Tam Hợp nhưng có phần mạnh hơn ở meta LMHT hiện nay vì lượng sát thương giết tank theo phần trăm máu. 

cach-choi-ezreal-1

Nếu trong tương lai, Riot không có chỉnh sửa đáng kể nào đối với Tam Hợp Kiếm, e rằng trang bị này sẽ đánh mất vị thế phổ biến vốn có của nó trong quá khứ. Đối với LMHT, đây là một quy luật khó tránh khỏi vì không có gì ở tựa game này là mãi mãi cả.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!