Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/08/2021, 11:15 AM

LMHT: Từ khi trở thành khu vực độc lập, VCS đã gặt hái được gì?

Năm 2018 đã đánh dấu cột mốc mới trong hành trình phát triển của VCS khi nền LMHT Việt Nam được Riot Games công nhận là khu vực độc lập.

Giai đoạn cuối năm 2017 đã đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong lòng những người hâm mộ và cả làng LMHT Việt Nam. Năm 2012, Saigon Joker chính thức là đội tuyển LMHT đầu tiên của Việt Nam đến với CKTG và 5 năm sau thì VCS đã được Riot Games công nhận là một khu vực độc lập.

1

Kể từ giai đoạn mùa xuân 2018, VCS đã chính thức tách khỏi hệ thống GPL của Đông Nam Á và trở thành một khu vực riêng cùng với đó là suất tham dự MSI cũng như CKTG. So với những đối thủ trong cùng khu vực, các đội tuyển LMHT Việt Nam khi ấy đã thể hiện sự vượt trội về trình độ với 4 chức vô địch GPL liên tiếp cũng những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại MSI và CKTG.

Vào năm 2019 khi Phong Vũ Buffalo vượt qua vòng Play-in của MSI 2019, VCS đã được Riot Games gia tăng suất tham dự CKTG lên thành 2 và một trong hai đại diện của VCS sẽ quyền vào thẳng vòng bảng. Điều này giúp cho VCS có thể đứng ngang hàng với những khu vực lớn trên thế giới như LCK, LPL, LCS, LEC và PCS.

2

Tuy vậy, trong thời gian gần đây thì các đội tuyển VCS vẫn chưa thể tạo ra được thêm nhiều dấu ấn mới tương tự như GAM ở cả MSI và CKTG trong năm 2017. Những người hâm mộ LMHT quốc tế cũng không còn bất kỳ ấn tượng nào về khu vực đã cố gắng vươn lên sánh ngang với các khu vực lớn khác.

Có thể nói MSI 2017 là giải đấu mà đại diện của VCS đạt được thành tựu tốt nhất trên đấu trường quốc tế khi có đến 3 ván thắng. Thêm vào đó, GAM Esports lúc bấy giờ cũng gần như đã có thể lọt vào Tứ Kết nhưng lại thất bại sau loạt trận tie-break.

3

Kể từ thời điểm đó đến nay, VCS vẫn dậm chân tại chỗ và chưa thể đạt được thêm bất kỳ thành tựu nào trên đấu trường quốc tế trong một khu vực được đánh giá là không quá mạnh như PCS lại có thể lọt vào top 4 tại MSI 2021 vừa qua. Có lẽ viễn cảnh VCS thành công vượt qua vòng bảng tại một giải đấu LMHT quốc tế sẽ còn rất xa nữa mới có thể xảy ra.

Không chỉ vậy, khi nhắc đến VCS trong thời gian gần đây thì những fan hâm mộ LMHT sẽ nghĩ ngay đến những bê bối nối tiếp drama. Nổi bật nhất chính là vụ việc tuyển thủ Zeros đã bị ban vĩnh viễn do những phát ngôn không đúng mực liên quan đến dịch bệnh vừa qua. Sự việc này đã nhận được sự chú ý từ nhiều nơi trên thế giới và cũng trở thành từ khóa hot search trên Weibo trong một tuần.

4

Thêm vào đó, những án phạt liên quan đến hành vi ứng xử, vi phạm hợp đồng, gian lận, tham gia vào những đường dây cá độ liên tục được công bố. Những bê bối này khiến VCS  xuống cấp trầm trọng trong mắt của những fan hâm mộ LMHT Việt Nam.

Ngoài ra, trong những năm trở lại đây thì Garena đã không còn quá chú trọng vào LMHT nữa khi những giải đấu của VCS được tổ chức một cách hời hợt và không mấy hoành tráng nếu so sánh với những Liên Quân hay Free Fire. Hơn nữa, trải nghiệm chơi game của các game thủ LMHT lại giảm đi khá nhiều bởi những lỗi trong client liên tục xảy ra trong khi các sự kiện được ra mắt và cập nhật liên tục.

5

Được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực thay thế cho PCS nhưng có lẽ điều đó sẽ còn rất lâu để VCS có thể thực hiện. Sau khi được tách thành một khu vực riêng thì VCS vẫn chưa đạt được bất kỳ thành tựu nào nổi bật và vẫn đang dậm chân tại chỗ dù được người hâm mộ đặt niềm tin rất nhiều.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!