Một vài tuần trước, Riot chính thức phát hành chế độ chơi mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có tên là Arena - Võ Đài Cao Thủ, đây là một game mode kiểu 2v2v2v2 và diễn ra trên một bản đồ hoàn toàn mới.
Về cơ chế, chế độ chơi này không cung cấp bất kỳ chỉ số hay bảng ngọc nào. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho người chơi một cơ chế độc đáo gọi là 'Augments'. Đây là những thẻ bài buff sức mạnh trong game cung cấp cho người chơi các chỉ số cần thiết để 'hoá chaos' trong các vòng đấu một cách ngoạn mục.
XEM THÊM: LMHT: Karthus, Leona 'nắm trùm' rank Thách Đấu với tỷ lệ thắng 100%
Vì đây là chế độ khác biệt hoàn toàn so với Summoner's Rift, nên sẽ có một vài nhân vật đặc biệt trở nên 'rất lỗi', dù Riot Games đã hotfix đến 2 lần, nhưng sự oanh tạc của những con bài có bộ kỹ năng có thể triệu hồi linh thú, mục tiêu như Annie, Zyra, Heimerdinger, Ivern vẫn không hề thuyên giảm.
Tuy nhiên, từ phiên bản 13.15 trở đi, Riot sẽ nerf mạnh những vị tướng này, đặc biệt là Heimerdinger và Annie. Những thay đổi cụ thể
Heimerdinger
Q: Giảm 30% HP của các ụ súng
E: Khả năng làm chậm giảm 30%
Hạn chế khả năng giảm đi 30%
Annie
R: HP cơ bản của Tibber giảm 50%.
Với tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng, đây sẽ là bản nerf vô cùng hợp lý dành cho hai con bài này, Riot cũng nên xem xét 'cân bằng' lại luôn những vị tướng có khả năng triệu hồi mục tiêu khác như Malzahar, Zyra, Ivern để có thể khiến những vị tướng khác có khoảng thời gian 'dễ chịu' hơn.
Ngoài ra, nhiều game thủ LMHT bị 'ám ảnh' bởi sự bất bại của hai con bài này và còn cho rằng đợt nerf lần này chắc chắn sẽ 'không ăn thua' gì, có thực sự khiến winrate của họ giảm đi hay không thì chúng ta cùng nhau chờ đợi kết quả ở bản 13.15 nhé!
Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới mẻ về LMHT các bạn nhé!