Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 04/05/2023, 15:00 PM

LMHT: Wukong trở thành tướng 'flop' nhất giải đấu MSI vì thua liên tục

Wukong đang gặp một số phận khá hẩm hiu tại đấu trường chuyên nghiệp quốc tế của LMHT - MSI 2023 vì chuỗi thua khá nặng nề của mình.

Giải đấu MSI 2023 cũng đã khởi tranh được 2 ngày (bắt đầu từ ngày 2 tháng 5), tại đây chúng ta đã chứng kiến rất nhiều sự lựa chọn độc đáo của các tuyển thủ LMHT trên toàn bộ làn đường ở hai ngày thi đấu đầu tiên. Ngoài những sự lựa chọn ‘off meta’ nhưng lại đạt kết quả rất tốt như Nautilus Đường Giữa thì có một vài nhân tố có số phận rất hẩm hiu vì không hoạt động tốt, tiêu biểu như vị tướng Wukong – đây là tướng Rừng tương đối mạnh mẽ nhưng lại có tỷ lệ thắng ‘chạm đáy’ và chuỗi thua liên tục kéo dài tận 5 ván đấu ở thời điểm vừa rồi.

Tính đến thời điểm hiện tại trong Vòng Khởi động MSI 2023, Ngộ Không (Wukong) đã được lựa chọn bởi các tuyển thủ như Levi của GAM Esports, Oddie đến từ Movistar R7, Croc đến từ LOUD và hai lần ‘spam’ bởi Steal từ DFM.

LMHT Wukong trở thành tướng 'flop' nhất giải đấu MSI vì thua liên tục

Nhưng điều không may mắn là, trong cả năm ván đầu tên, Wukong đều nhận lấy kết quả không tốt và bị đánh bại nặng nề bởi các tướng đi Rừng đang thịnh hành trong meta hiện tại là Viego, Nidalee, Vi và Lee Sin. Oddie là tuyển thủ sử dụng Ngộ Không có KDA thấp nhất là 033 trước Bilibili Gaming.

LMHT Wukong trở thành tướng 'flop' nhất giải đấu MSI vì thua liên tục_2

Hầu hết những người đi Rừng đều hiểu rõ, Wukong là sự lựa chọn khá ổn áp bởi khả năng duy trì và sát thương mà hắn mang lại. Không những vậy, Ngộ Không còn có khả năng kiểm soát đám đông rất tốt, điều này có thể hiệu quả trong giao tranh đồng đội. Tuy nhiên, trước bản cập nhật MSI của LMHT (13.8) là 13.7, Ngộ không đã bị giảm sức mạnh nên việc hắn ta hoạt động không hiệu quả trong giải đấu lần này cũng không lấy làm lạ.

XEM THÊM: LMHT: Kennen bất ngờ trở thành vị tướng bị cấm nhiều nhất tại MSI 2023

Cụ thể, Riot đã giáng đòn nặng nề vào sức mạnh công kích của vị tướng này, không những vậy thời gian hồi chiêu của kỹ năng W - Chim Mồi cũng được tăng lên, tốc độ đánh cộng thêm từ E - Cân Đẩu Vân cũng giảm xuống. Mặc dù tỷ lệ thắng của Wukong ở phiên bản 13.7 và 13.8 không tụt quá nhiều. Nhưng việc hắn ta liên tục nhận lấy thất bại trong giải đấu lần này khiến người hâm mộ tỏ ra vô cùng kinh ngạc.

LMHT Wukong trở thành tướng 'flop' nhất giải đấu MSI vì thua liên tục_1

Lối chơi của Wukong hầu hết đều được các game thủ xây dựng giống nhau, các build đồ quen thuộc như Búa Rìu Sát Thần, Giày Thép Gai, Rìu Đen mang đến tỷ lệ thắng 57% cho Wukong ở hầu hết các khu vực lại không giúp hắn ta mang lại thành công khi ở trong tay các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Mặc dù, sức mạnh của Wukong vẫn ở mức ổn định, nhưng so với các tướng Rừng đang thống trị meta như Lillia, Viego và Elise thì Tề Thiên Đại Thánh vẫn có vẻ hơi lép vế.

LMHT Wukong trở thành tướng 'flop' nhất giải đấu MSI vì thua liên tục_4

Những tướng Rừng đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại của giải đấu

Không biết liệu rằng trong thời điểm sắp tới, các đội có tiếp tục lựa chọn Wukong nữa hay không, nhưng chắc hẳn uy tín của con bài này đã giảm đi ít nhiều sau khi nhận lấy chuỗi thua nặng nề ở Vòng khởi động rồi. Còn lại hãy cùng nhau theo dõi giải đấu để biết thêm nhé!

Đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho về LMHT các bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!