Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/05/2022, 22:05 PM

Lộ diện quá khứ và lý do vì sao chủ tiệm Ramen luôn đối xử tốt với Naruto

Dù chỉ là nhân vật phụ, nhưng có một lý sâu xa gì đó khiến ông chủ tiệm Ramen luôn là một trong những người đối xử tốt nhất với "Jinchuriki" Naruto.

Để có được như ngày hôm nay, bộ anime không chỉ tập trung phát triển những nhân vật chính, mà nhân vật phụ cũng được chau chuốt để thêm phần màu sắc cho câu chuyện. Từ những ngày khi Naruto bị cô lập, cho đến ngày trở thành Hokage đệ Thất huyền thoại, đã có vô số nhân vật được thêm vào cũng như ra đi mãi mãi.

Chủ tiệm mì Ramen chính là ví dụ điển hình nhất. Dù nhân vật này không có quá nhiều đất diễn, nhưng ông đã luôn là người giúp Naruto nhiều nhất trong thời kỳ bị xa lánh bởi mọi người. Vậy thì lý do vì sao chủ tiệm Ramen -Ichiraku Teuchi- lại luôn giúp Naruto, dù cho cậu luôn mang Cửu Vĩ trong người?

garo (4)

Lý do được nhiều người tin nhất cho sự tốt bụng này, đó chính là vì Ichiraku Teuchi chính là học trò được Jiraiya chỉ dạy, và cũng là bạn học của Minato - cha của Naruto. Việc người chủ tiệm Ramen là một nhẫn giả đã phần nào giải thích thái độ chân thành cũng như những lời quở trách của ông dành cho lớp nhẫn giả trẻ. 

Hiện tại, tác giả của Naruto cũng như Boruto chưa lên tiếng xác nhận bất kỳ điều gì về quá khứ của Teuchi, nhưng người hâm mộ có thể cảm thấy sự gần gũi và tôn trọng trong cách đối xử của ông với Jiraiya và những học trò của "tiên nhân háo sắc".

ramen

Nếu nhìn kỹ thì cậu nhóc nhắm mắt trong đội của Minato ngày trước có phần nào giống với chủ tiệm Ramen trong Naruto. Không những vậy, cái tên của ông cũng như có phần chơi chữ được tác giả thêm vào. Cái tên Teuchi có thể được hiểu là "làm bằng hai bàn tay" hoặc "thủ công". Không chỉ ám chỉ đến việc những sợi Ramen được chủ tiệm làm bằng hai tay, mà biết đâu, đó còn có nghĩa là "tiêu diệt kẻ thù bằng chính hai bàn tay". Rất có thể cái tên Teuchi chỉ đến việc nhân vật này chính là một bậc thầy trong thể thuật, có thể tiêu diệt phần lớn nhẫn giả bằng tay mà không cần nhẫn thuật.

ramen (1)

Một tiểu tiết nữa mà MGN.vn thấy được về giả thuyết này ở những phân đoạn cuối của Naruto Shippuden. Đó chính là khi những nhân vật ở hiện tại và quá khứ đi vào tiệm Ramen. Không có gì đặc biệt cho đến khi Minato và cô vợ đang mang thai Kushina đi vào. Khi ấy, con gái của chủ tiệm Ramen là Ayame chạy tới chào hỏi và ôm bụng bầu của Kushina rất đầm ấm. Hành động này không thể có được giữa một mối quan hệ chủ khách bình thường, mà mối quan hệ của cả hai bên phải ở một mức độ rất thân thiết. Ám chỉ rằng Teuchi có một mối quan hệ cực kỳ thân thiết với mẹ hoặc cha của Naruto.

ramen (2)

Dù thế nào đi nữa, thì người hâm mộ rất vui khi trong quá trình lớn lên của Naruto, hình ảnh tốt bụng và nhân từ của chủ tiệm Ramen luôn xuất hiện. Lý do lớn nhất đó chính là vì những đức tính tốt ấy đã thấm đẫm vào con người của Naruto và làm nên con người tốt bụng của Hokage đệ Thất như fan thấy ngày nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.