Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/11/2022, 06:15 AM

Minecraft 1.19: Top 3 trang trại dễ xây dựng nhất dành cho newbie

Trang trại tự động là một trong những thứ hữu dụng nhất mà game thủ có thể xây dựng trong Minecraft để đơn giản hóa nhiều công việc lặp đi lặp lại.

Trang trại len

Cừu trong Minecraft

Len là một vật phẩm tương đối có giá trị trong thế giới Minecraft. Và thật may mắn khi việc xây dựng một trang trại len cũng không hề phức tạp chút nào. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần:

- Một con cừu

- Bốn máy Dispenser

- Bốn tấm áp lực

- Bốn cái phễu

- Bốn chiếc rương

- 18 cột trụ hàng rào

- Một cổng hàng rào

- Một vài chiếc kéo cắt

Đầu tiên, hãy tạo một hàng rào cỡ 4 khối, sau đó xếp cạnh nó 5 khối khác và nối chúng thành một hình chữ nhật. Ở bên trong, đặt những máy Dispenser dọc theo một dãy cột hàng rào, với mặt trước quay ra phía ngoài.

Ngay phía trước hệ thống này, hãy đặt 4 tấm áp suất sát cạnh nhau. Rồi trước đó nữa, hãy đặt những chiếc phễu được kết nối với rương trên mặt đất. Cuối cùng, hãy đóng hàng rão xung quanh cừu và lắp kéo cắt vào bên trong các thiết bị Dispenser. Giờ đây, trang trại này sẽ tự động xén lông cừu bất cứ khi nào chúng ăn cỏ.

>> XEM THÊM: Minecraft: Top 3 trang trại thực phẩm tốt nhất trong năm 2022

Trang trại tổ ong

Tổ ong cũng là một vật phẩm có giá trị khác trong Minecraft nhưng lại tương đối khó để farm. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần:

- Một tổ ong

- Kéo cắt

- Một máy Dispenser

- Một máy Observer

- Một cái phễu

- Một chiếc rương

- Redstone (không bắt buộc)

- Một khối lửa trại

Trước tiên, game thủ cần phải đặt một máy Dispenser bên cạnh tổ ong nằm trên cây. Mặt trước của máy chứa kéo cắt phải hướng về phía đối diện với tổ ong.Bên cạnh đó, đặt một máy Observer để nó quan sát tổ ong. Bạn có thể kết nối máy Dispenser với máy Observer bằng Redstone, nếu muốn.

Trên mặt đất, hãy đặt một chiếc rương có phễu ngay bên dưới tổ ong. Khi tổ ong đầy mật, hệ thống này sẽ tự động làm việc để thả tổ ong rơi vào rương. Ngoài ra, cần phải nhớ đặt lửa trại ngay dưới tổ ong để ong không trở nên giận dữ khi bạn lấy tổ của chúng.

Trang trại mía 

Trang trại mía trong Minecraft có lẽ là thứ vừa dễ làm, vừa hữu ích nhất đối với game thủ. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần:

- Một cây mía

- Khối đất

- Một máy Observer

- Một Piston

- Một xô nước

- Một cái phễu

- Một chiếc rương

- Redstone

Hãy đào một cái hố sâu khoảng 1 khối và đặt xô nước vào bên trong. Sau đó, hãy đào theo chiều ngang cho tới khi nước không thể chảy sang khối tiếp theo. Thay thế khối đó bằng một chiếc phễu được kết nối với rương.

Đặt một cây mía ở phía trước mặt nước. Đằng sau nó, đặt thêm một khối đất. Cuối cùng, đặt Piston và máy Observer ở phía trên cùng, đối diện với cây mía.Kết nối chúng lại với nhau bằng Redstone.

Giờ đây, một khi cây mía sinh trưởng và phát triển lên cao tầm 3 khối, nó sẽ được chia nhỏ thành từng khúc dài 1 khối và rơi dần xuống rương.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!