Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/03/2022, 15:30 PM

Minecraft: Bạn đã biết cách chống lại hiệu ứng bóng tối ở phiên bản 1.19?

Hiệu ứng bóng tối (the darkness effect) sẽ được ra mắt trong Minecraft 1.19 The Wild Update và đó cũng chính là một phần của quần xã Deep Dark kinh hoàng.

Minecraft 1.9 The Wild Update (bản cập nhật Hoang Dã) sẽ sớm ra mắt game thủ với hàng loạt tính năng, chỉnh sửa và bổ sung quan trọng. Trong đó, người chơi sẽ được trải nghiệm hiệu ứng bóng tối – một phần của quần xã Deep Dark với các thành phố cổ đại, mob ‘bá đạo’ nhất trò chơi: Warden. Nhìn chung, hiệu ứng bóng tối sẽ cực kỳ hấp dẫn cũng như nguy hiểm nhất từ trước đến nay vì chứa đựng mob thù địch mới.

Warden chính là mob thù địch đáng sợ nhất Minecraft

Warden chính là mob thù địch đáng sợ nhất Minecraft

Đây là hiệu ứng khiến người chơi bị bóng tối bao vây và cản trở tầm nhìn, do đó hoàn toàn không có bất kỳ ánh sáng mặt trời nào có thể xuất hiện và chống lại hiệu ứng bóng tối trong các hang động. Về cơ bản, hiệu ứng này gây khó khăn và cản trở người chơi rất nhiều, nhưng bằng cách áp dụng một số mẹo sau đây, cuộc chiến của bạn sẽ ‘dễ thở’ hơn đấy nhé!

Sử dụng thật nhiều ngọn đuốc

Cố gắng tận dụng những ngọn đuốc trong quá trình khám phá quần xã sinh vật Deep Dark ở phiên bản 1.19 bởi người chơi sẽ không thể nhìn thấy thứ gì khi hiệu ứng bóng tối được kích hoạt ngoại trừ những ngọn đuốc – thứ duy nhất giúp bạn thoát khỏi ngu vực nguy hiểm.

Tuy nhiên, tránh đặt đuốc khi có Warden ở xung quanh vì nó sẽ gây ra tiếng ồn và tác động đến chúng. Do đó, người chơi buộc phải đặt thật nhiều đuốc trước khi Warden nổi lên.

Đuốc là thứ duy nhất người chơi có thể nhìn thấy

Đuốc là thứ duy nhất người chơi có thể nhìn thấy

Chờ cho hiệu ứng yếu đi

Hiệu ứng bóng tối sẽ yếu đi theo thời gian trong giây lát và cho phép người chơi nhìn ‘sơ sơ’ vị trí mà bản thân đang đi. Hãy lợi dụng thời điểm này để xem mình sẽ đi đâu và chuẩn bị kế hoạch hợp lý. Ngoài ra, game thủ cũng có thể sử dụng hiệu ứng ‘breathing’ của darkness trong khi lẻn đi.

Hiệu ứng bóng đêm sẽ yếu đi trong giây lát

Hiệu ứng bóng đêm sẽ yếu đi trong giây lát

Lẻn khỏi Warden

Có hai cách mà người chơi có thể nhận được hiệu ứng trong Minecraft 1.19: Khối sculk shrieker  và Warden.

Nếu mob hiện diện xung quanh, người chơi hoàn toàn không hề bị ẩn đi khi hiệu ứng áp dụng, vì thế, nhất định phải ‘chuồn’ khỏi nó càng sớm càng tốt. Mob có hiệu lực trong 34s nếu người chơi ở trong vòng 30 khối. Để loại bỏ hiệu ứng, game thủ buộc phải trốn tránh chúng.

Nếu có thể, hãy cố gắng 'lẻn' khỏi Warden

Nếu có thể, hãy cố gắng 'lẻn' khỏi Warden

Thuốc nhìn ban đêm

Một trong những cách tốt nhất để chống lại hiệu ứng này là sử dụng thuốc nhìn ban đêm. Điều này đối lập hoàn toàn với hiệu ứng bóng tối và giúp game thủ cải thiện tầm nhìn một cách rõ rệt. Khi cả hai hiệu ứng đối kháng nhau, game thủ sẽ nhìn thấy một khu vực nhỏ xung quanh chúng, giúp điều hướng dễ dàng hơn.

Hiệu ứng tầm nhìn ban đêm

Hiệu ứng tầm nhìn ban đêm

Phá vỡ khối sculk 

Điều tốt nhất và quan trọng nhất cần làm là phá vỡ tất cả các khối khối sculk shrieker có trong quần xã Deep Dark. Điều này giúp ngăn chặn khối áp dụng hiệu ứng lên người chơi và cũng ngăn không cho Warden sinh sản.

Tuy nhiên, người chơi phải luôn đề phòng những tiếng thét của các sculk shriekers khác có thể được kích hoạt bằng âm thanh của một khối vỡ. Nếu game thủ phá vỡ tất cả các khối này một cách tính toán thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng.

Sculk shrieker

Sculk shrieker

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!