Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 06/03/2022, 15:00 PM

Minecraft: Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích

Không khí hòa bình và yên tĩnh trong một ngôi làng Minecraft là điều rất tuyệt vời, tuy nhiên, một số mob nhất định đôi khi có thể xâm nhập vào để tàn phá và gây ra hỗn loạn.

Về cơ bản, khi một người chơi có được trạng thái Bad Omen (Điềm xấu), các cuộc đột kích trong Minecraft Vanilla sẽ chính thức bắt đầu. Thông thường, Bad Omen sẽ được kích hoạt khi hạ gục Raid Captain - tên Pillager màu xám thường đi cùng một mob Pillager, hắn ta đội một tấm biển lớn ở trên đầu.

Như đã đề cập, Bad Omen sẽ kích hoạt một cuộc đột kích, dẫn dắt những kẻ cướp bóc xuất hiện gần một ngôi làng và vào đó để tìm kiếm chiếm đoạt tài sản và trả thù.

Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích_1

Vậy làm sao để đánh bại hoặc ngăn chặn hoàn toàn các cuộc đột kích trong Minecraft?

Trước hết, người chơi buộc phải chiến đấu với đội quân illager để kết thúc cuộc đột kích. Tất nhiên, nhiều đợt tấn công khác từ kẻ thù vẫn sẽ liên tiếp diễn ra và nhiệm vụ của bạn là dọn sạch đợt này đến đợt khác cho tới khi kết thúc hoàn toàn. Tùy thuộc vào độ khó mà người chơi đặt ra, các cuộc đột kích có thể dễ dàng hơn hoặc khó khăn hơn và kết quả là nhóm đột kích có thể bao gồm nhiều hơn hoặc ít hơn những kẻ xấu.

Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích_2

Các nhóm đột kích bao gồm những kẻ cướp tiêu chuẩn, các chỉ số cũng như những kẻ đánh phá mạnh mẽ là kẻ thù cuối cùng của các loại. Khi cả ba đợt (và có thể là một đợt bổ sung) bị đánh bại (điều này sẽ được biểu thị bằng thanh đột kích ở đầu màn hình đang cạn dần), cuộc đột kích sẽ kết thúc.

Cuối cùng, Dân làng và ngôi nhà của họ sẽ được an toàn trong một thời gian cho đến khi một người chơi khác bị mắc chứng Bad Omen vào làng và kích hoạt một cuộc đột kích lần nữa.

Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích_3

Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích:

Mặc dù các cuộc đột kích có thể thú vị nhưng chúng chắc chắn gây ra nhiều rắc rối. Nếu người chơi Minecraft hoặc quản trị viên máy chủ nghĩ rằng các cuộc tấn công của những kẻ xấu xa có thể quá phiền toái, hãy hủy kích hoạt chúng hoàn toàn. 

Tuy nhiên, người chơi buộc phải đảm bảo rằng đã bật cheat hoặc lệnh console trước khi vô hiệu hóa các cuộc đột kích, vì nó sẽ yêu cầu lệnh.

Hướng dẫn ngăn chặn các cuộc đột kích_4

Cụ thể, bạn có thể sử dụng lệnh " / gamemode disableraids true " để vô hiệu hóa hoàn toàn các cuộc đột kích. Để kích hoạt lại cuộc đột kích, tất cả những gì người chơi cần làm là sử dụng lệnh tương tự nhưng hoán đổi "true" với "false".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!