Warden đến với phiên bản 1.19 của Minecraft với tư cách là một mob thù địch, vì vậy không ít game thủ đang đặt ra câu hỏi rằng, so với mob zombies thông thường thì Warden có điểm gì mới và hấp dẫn?
Mặc dù chưa chính thức được phát hành song nhiều thông tin về Minecraft 1.19 cũng như mob Warden đã được tiết lộ và người chơi hoàn toàn có cơ sở để so sánh mob mới này với một mob thù địch khác là Zombie.
Trong thế giới Minecraft, Warden và Zombie tuy cùng là mob thù địch nhưng chúng là các sinh vật rất khác nhau. Theo đó, nếu Zombie có thể xuất hiện ở khắp nơi trong trò chơi và dễ dàng bị đánh bại thì Warden là một mob trùm chỉ xuất hiện trong một quần xã duy nhất, sở hữu lượng máu lớn và việc hạ gục chúng là rất khó.
Bên cạnh đó, trong khi Zombie có thể theo dõi người chơi bằng mắt thì Warden lại bị mù và chỉ có thể cảm nhận mục tiêu và con mồi thông qua “thính giác”. Mặt khác, Zombie phải tấn công người chơi nhiều lần thì mới tiêu diệt được họ, còn Warden thì chỉ cần một 1 cú đánh thôi là đã “xử đẹp” được đối thủ đang không mặc giáp.
Mặc dù khác nhau rất nhiều nhưng cả Zombie và Warden đều nhạy cảm trước ánh sáng mặt trời và bùng phát thành ngọn lửa khi tiếp xúc trực tiếp.
Người chơi có thể đánh lạc hướng Warden bằng những đường đạn như quả cầu tuyết và mũi tên, trong khi đó zombie có cách tiếp cận duy nhất và sẽ không ngừng theo đuổi mục tiêu cho đến khi thoát khỏi tầm nhìn của chúng.
Trong cuộc truy đuổi ráo riết này, nếu Zombie được hỗ trợ trang bị như mũ bảo hiểm, áo giáp và vũ khí thì Warden dư sức hạ gục đối thủ bằng tay không với sức mạnh tàn bạo mà không cần dùng tới một trang bị nào.
Khi Zombie hoặc Warden bị người chơi “đả kích”, tốc độ giữa chúng cũng có sự khác biệt trông thấy. Cụ thể, các Zombie có xu hướng run rẩy (mặc dù những Zombie nhỏ di chuyển khá nhanh) về phía người chơi và dân làng thì Warden tấn công mục tiêu ngay khi xác định chính xác vị trí của họ.
Tóm lại, với toàn bộ mọi cách có thể tưởng tượng, có thể kết luận rằng Warden nguy hiểm hơn và đáng sợ hơn zombie thông thường.