Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 07:07 AM

Minecraft: Top 4 điều tối kỵ mà game thủ không bao giờ nên làm

Mặc dù Minecraft là một thế giới mở hoàn toàn tự do nhưng game thủ nên lưu ý một số điều tối kỵ sau đây để bảo toàn tính mạng cho bản thân.

Phiêu lưu đến Nether mà không có giáp vàng

Chiều không gian Nether trong Minecraft

Nether là một chiều không gian vô cùng nguy hiểm trong thế giới Minecraft khi chứa đựng rất nhiều loại mob thù địch hung hãn, sẵn sàng tấn công game thủ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có một sự thật thú vị đó là những sinh vật ở đây cực kỳ yêu thích vàng sẽ không tấn công những ai mặc trên mình một bộ áo giáp vàng.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng những bộ giáp chắc chắn hơn thì việc chỉ mang theo một đôi ủng vàng cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Bước vào cổng dịch chuyển tới The End mà chưa chuẩn bị neo hồi sinh

Chiều không gian End trong Minecraft

Nếu người chơi Minecraft may mắn tìm thấy được một cánh cổng dịch chuyển dẫn đến chiều không gian The End thì đừng quá vội mừng mà ngay lập tức nhảy vào. 

Bởi ngay sau khi bước vào The End thì bạn sẽ lập tức bị đưa vào cuộc chiến với trùm cuối Rồng Ender. Và cách duy nhất để bạn có thể trở lại Overworld đó là giết chết con rồng này hoặc bị nó giết. Trong trường hợp game thủ bị giết thì họ sẽ được trả về vị trí đặt mỏ neo hồi sinh cuối cùng.

Chính vì vậy nên trước khi tiến vào The End, bạn luôn phải nhớ đặt một chiếc giường cạnh cổng dịch chuyển để có thể được hồi sinh ngay cạnh cổng nếu trường hợp xấu nhất xảy ra.

>>XEM THÊM: Minecraft 1.19: Top 4 cách tốt nhất để khai thác vàng

Đào thẳng xuống dưới 

Khai thác trong Minecraft

Đây là một sai lầm kinh điển mà rất nhiều game thủ mới tập chơi Minecraft thường mắc phải. Khai thác dưới lòng đất để tìm kiếm những nguyên vật liệu quý giá là hoạt động phổ biến hàng đầu trong thế giới pixel này. Do đó, những newbie thường vội vàng đào một đường thẳng đứng xuống đất và liên tục phá vỡ các khối mà họ đang đứng.

Việc này là cực kỳ nguy hiểm vì họ rất có thể sẽ đào trúng một hang động lớn và chết vì rơi từ độ cao, chết vì rơi xuống một bể dung nham hoặc chết vì rơi nhầm vào một đám đông các loại mob thù địch.

Tấn công Piglin thây ma

Mob Piglin thây ma trong Minecraft

Piglin thây ma là một mob trung lập ở chiều không gian Nether trong thế giới Minecraft. Tuy nhiên, nếu game thủ vô tình tấn công chúng trước thì sẽ phải nhận hậu quả cực kỳ thê thảm.

Lý do là bởi hành động gây hấn của người chơi sẽ khiến cho tất cả những con Piglin thây ma trong khu vực trở nên phẫn nộ và ngay lập tức săn đuổi bạn tới chân trời góc bể. Và tất nhiên, tỷ lệ sống sót của bạn sau đợt truy sát này là rất thấp.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!