Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/01/2023, 18:00 PM

Môi trường 'toxic' của Liên Quân Mobile do đâu mà ra?

Chính vì là tựa 'game moba quốc dân' nên Liên Quân Mobile cũng kéo theo nhiều kiểu game thủ 'kém sang' khiến môi trường game bị nhận xét là rất 'toxic'.

Không thể phủ nhận Việt Nam là một trong số các quốc gia có lượng game thủ Liên Quân Mobile rất khủng (bên cạnh server Đài Loan và Thái Lan). Thế nhưng song hành với đó cũng không thiếu những thành phần người chơi kém ý thức khi thường xuyên sử dụng các hành vi không đẹp để phá hoại tựa game này. 

Lâu dần, nhắc đến Liên Quân Mobile là người ta lại ngán ngẩm bởi môi trường game quá 'toxic', game thủ chân chính nhiều bao nhiêu thì phá game cũng tương ứng bấy nhiêu. Thậm chí, 'gà cưng' của Garena còn bị so sánh với 'người anh em' cùng nhà là Free Fire. 

nhắc đến Liên Quân Mobile là người ta lại ngán ngẩm bởi môi trường game quá 'toxic', game thủ chân chính nhiều bao nhiêu thì phá game cũng tương ứng bấy nhiêu

Dành cho những ai chưa biết, toxic (độc hại) là cụm từ mô tả thành phần game thủ quá khích, không làm chủ được lời nói và thường xuyên 'hack cheat', 'buff bẩn' gây ảnh hưởng nặng nề tới cộng đồng chung trong game. Toxic không chỉ tồn tại trong Liên Quân Mobile và rất nhiều tựa game online khác cũng tương tự. 

Bàn luận về lý do, trước hết Liên Quân Mobile là tựa 'game moba quốc dân', được mở miễn phí cho toàn bộ người chơi và mọi đối tượng nên việc có những thành phần 'mới lớn' chuyên đi 'trêu' đồng đội hay người chơi khác để 'mua vui' là rất dễ hiểu. Hành vi thường thấy là ngôn từ thiếu tôn trọng gây ức chế tinh thần, sử dụng 'hack' để leo rank bất chấp hoặc nạp lậu... khiến người chơi chân chính bị nản và muốn bỏ game. 

Liên Quân Mobile là tựa 'game moba quốc dân', được mở miễn phí cho toàn bộ người chơi và mọi đối tượng nên việc có những thành phần 'mới lớn' chuyên đi 'trêu' đồng đội hay người chơi khác để 'mua vui' là rất dễ hiểu

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Nhìn lại sự đáng sợ của phép bổ trợ Cấm Trụ, cũng là lý do mà Garena xóa sổ

Bên cạnh đó, Liên Quân Mobile được xem là đối thủ của một tượng đài moba thế giới - Liên Minh Huyền Thoại, trong khi hai tựa game này khác nền tảng. Thế nhưng, điều đó vô tình khiến cộng đồng game thủ hai bên thường xuyên 'cà khịa' nhau, ghét nhau và gây war không đáng có. 

Một số người chơi thông thái chắc chắn sẽ quan tâm đến chuyện này nhưng phần lớn vẫn tỏ ra toxic với người chơi của tựa game bên kia chiến tuyến. Nếu bạn thường xuyên lướt Tik Tok sẽ không lạ gì với những video LMHT cà khịa Liên Quân Mobile và ngược lại. Dù số lượng đã giảm và không còn nhiều như trước. 

Liên Quân Mobile được xem là đối thủ của một tượng đài moba thế giới - Liên Minh Huyền Thoại

Cuối cùng, dù là một nhà phát hành lớn, nhưng khâu quản lý của Garena dường như không hiệu quả vì dù cộng đồng game thủ đã phàn nàn rất nhiều nhưng môi trường game vẫn chưa được thanh lọc triệt để. Không phủ nhận rằng Garena đã rất mạnh tay và cố gắng nhưng chừng đó là chưa đủ để Liên Quân Mobile 'fresh' hơn, vì vậy trong tương lai cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp quyết liệt hơn để răn đe thành phần xấu trong tựa game này. 

Liên Quân Mobile thực sự là một tựa game hay và chặng đường 'bùng nổ' vẫn còn rất dài

Nói tóm lại, Liên Quân Mobile thực sự là một tựa game hay và chặng đường 'bùng nổ' vẫn còn rất dài, hi vọng rằng, Garena sẽ sớm cân chỉnh để các game thủ chân chính được chơi game thoải mái và vui vẻ hơn.

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!