Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 05/07/2022, 13:30 PM

Những tựa game moba có nguy cơ lật đổ vị thế 'quốc dân' của Liên Quân Mobile

Sắp tới đây, sự ra đời của những 'bom tấn moba' mới sẽ đe dọa trực tiếp tới vị thế 'quốc dân' của Liên Quân Mobile tại thị trường Việt Nam.

RE: AETATIS

RE: AETATIS là 'tân binh moba' tới từ nhà Bilibili Games, được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Bilibili Games Conference 2021. Hiện tại, trò chơi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến 'trình làng' vào quý 3 năm 2022. 

Nhìn chung, RE: AETATIS vẫn giữ nguyên cốt lõi của dòng game moba truyền thống 5v5 với 3 đường cơ bản là Top - Mid - Bot. Mỗi đội sẽ hợp lực để đánh bại team bạn và hủy diệt nhà chính đối thủ. Tương tự Liên Quân Mobile, các nhân vật của tựa game này cũng sở hữu 3 chiêu thức và 1 nội tại. Nhiều người chơi dự đoán rằng, RE: AETATIS sẽ là đối thủ đáng gờm của Liên Quân Mobile trong thời gian tới. 

Không đi theo 'lối mòn' sử thi hay màu sắc tươi sáng nhưng những trò chơi moba hiện nay, RE: AETATIS được xây dựng theo thiên hướng tương lai, chọn tông màu lạnh làm chủ đạo. Đặc điểm này rất có thể sẽ gây nhàm chán vì màu sắc khá 'nhạt', song bù lại game có hệ thống nhân vật ấn tượng và đậm chất anime. 

Nhiều người chơi dự đoán rằng, RE: AETATIS sẽ là đối thủ đáng gờm của Liên Quân Mobile trong thời gian tới

Legends of Glory

Legends of Glory được cho là 'học hỏi' Liên Quân Mobile, được JJ World phát triển độc lập trong hơn 3 năm và mới chỉ có Trung Quốc được trải nghiệm. Thế nhưng, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng, trò chơi moba này đang 'nhen nhóm' ý định 'vượt biên' qua các khu vực khác. 

Theo phiên âm tiếng Việt, Legends of Glory được gọi là Thự Quang Anh Hùng - Tựa game moba sở hữu bối cảnh của những tác phẩm nổi tiếng Trung Quốc như Tam Quốc Diễn Nghĩa và Tây Du Ký. Mỗi nhân vật sẽ có cho mình 3 kỹ năng và nội tại riêng biệt. Vì lẽ đó mà Legends of Glory được đánh giá là đối thủ trực tiếp của Vương Giả Vinh Diệu.

Nhìn chung, trò chơi tham khảo khá nhiều từ các game moba nổi tiếng khác, thể hiện qua phong cách thiết kế bản đồ giống LQM, và xây dựng nhân vật từ HOK, ngoài ra các chiêu thức có vẻ 'na ná' LMHT. Điểm dễ thấy nhất khi nhìn vào gameplay của Legends of Glory đối với Liên Quân Mobile chính là sông, bụi cỏ, cách bố trí chiêu thức cho đến cả bổ trợ và nội tại.

Legends of Glory được cho là 'học hỏi' Liên Quân Mobile, được JJ World phát triển độc lập trong hơn 3 năm và mới chỉ có Trung Quốc được trải nghiệm

>>XEM THÊM: Top 3 game kinh dị giải đố Á Đông: Rợn tóc gáy, chống chỉ định chơi ban đêm

Auto Chess MOBA

Mặc dù là tựa game đi đầu đối với thể loại cờ tự động nhưng so với ĐTCL hay Cờ Liên Quân tại thị trường Việt Nam thì Auto Chess có phần 'lép vế'. Tuy nhiên, studio Dragon Nest không chịu bỏ cuộc, họ đã công bố dự án mới nhất là Auto Chess MOBA.

Lối chơi 5v5 cơ bản của dòng game moba vẫn được giữ nguyên trong Auto Chess MOBA, tất nhiên vẫn có một vài yếu tố bổ sung để tạo nên sự khác biệt. Điển hình có thể kể đến hệ thống ngày đêm đan xen, mang đến các hiệu ứng hấp dẫn cho bản đồ. Phải chăng đây là dấu hiệu cho một làn gió mới vào thể loại đang có dần bão hòa này?

Đặc biệt, các fan cứng của Auto Chess hoàn toàn có thể chuyển sang Auto Chess MOBA vì các nhân vật quen thuộc sẽ xuất hiện trong phiên bản này. Vấn đề bất cập hiện tại nằm ở chỗ game có thiết kế bản đồ rất giống DOTA 2 nên rất dễ vướng vào vấn đề pháp lý. 

Lối chơi 5v5 cơ bản của dòng game moba vẫn được giữ nguyên trong Auto Chess MOBA

Vương Giả Vinh Diệu

Hẳn game thủ Liên Quân không ai là không biết đến Vương Giả Vinh Diệu - Trò chơi 'gốc' và cũng là tựa game moba số 1 Trung Quốc. Càng bất ngờ hơn bao giờ hết là VGVD sẽ sớm phát hành phiên bản toàn cầu, (theo thông báo từ '10xu').

Nguồn cơn của ý định 'vượt biên' này là do chính sách thắt chặt game online tại thị trường đại lục, trực tiếp khiến Tencent gặp khó khăn trong việc duy trì và phát triển 'con cưng' của mình. Vậy nên, VGVD bản quốc tế là giải pháp 'cứu cánh' tuyệt vời cho đơn vị này. 

Mặc dù Tencent khẳng định sẽ không phát hành VGVD tại những 'vùng đất vàng' của Liên Quân Mobile song hầu hết game thủ đều tỏ ra ái ngại trước sức ảnh hưởng của tựa game gốc vốn vượt trội hơn về mặt đồ họa lẫn các yếu tố khác. Chưa kể, danh tiếng của VGVD tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật, Hàn... cũng đe dọa trực tiếp đến việc xây dựng các giải đấu eSports của LQM. 

Vương Giả Vinh Diệu sẽ sớm phát hành phiên bản toàn cầu

Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên hơn, chúng mình sẽ liên tục cập nhật và giới thiệu những tựa game hay nhất dành cho bạn trong thời gian tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!