Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/06/2021, 16:15 PM

Muốn gánh team? Hãy khởi động cơ tay theo cách của Riot Games

Riot Games vừa chia sẻ 4 bài tập giúp game thủ khởi động cơ tay trước khi vào trận, giúp gia tăng tỉ lệ gánh team cực mạnh trong các trận đấu LMHT hay Tốc Chiến.

Mới đây trên trang Twitter chính thức của LMHT: Tốc Chiến, Riot Game đã chia sẻ 4 bài tập hỗ trợ người chơi khởi động các bộ phận quan trọng đối với việc chơi game là cổ tay, ngón tay và bàn tay. Ngoài ra với việc vận dụng những phương pháp từ Khí Công hay Yoga đã giúp các bài tập trên đặc biệt hữu dụng nếu game thủ muốn thư giãn xương cốt sau những đồng hồ chơi game hay làm việc.

5

Sử dụng máy tính nhiều khiến Game thủ dễ bị các vấn đề sức khỏe nơi cánh tay

1. Thư giãn cổ tay

Nhiều tuyển thủ Esports chuyên nghiệp cũng thường mắc phải các bệnh về cổ tay gây cản trở quá trình thi đấu. Do đó việc thả lỏng cổ tay giúp ích rất nhiều đối với game thủ đấy, mỗi khi cảm giác mỏi bạn hãy làm theo các bước mà Riot Games hướng dẫn sau đây để lấy lại phong độ nhé.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách chạm các đầu ngón tay của tay trái và tay phải vào nhau.

Bước 2: Ép khít lòng bàn tay của cả 2 tay.

Bước 3: Từ từ hạ thấp bàn tay trong khi giữ vững khuỷu tay, kéo dài tư thế này trong khoảng 15 giây.

2

Phương pháp này của Riot Games sẽ giúp cổ tay bạn bớt mỏi

2. "Mát xa" ngón tay 

Đối với các game thủ thì những đầu ngón tay luôn chịu rất nhiều áp lực trong khi chơi game đặc biệt là đối với những người tín của đồ dòng game trên điện thoại thì ngón cái của họ có thể nói phải hoạt động trong suốt nhiều tiếng đồng hồ. Vì vậy bài tập "ngón cái thanh bình" dưới đây sẽ giúp bạn mát xa thư giãn các đầu ngón tay nhất là ngón tay cái đấy

Cách thức thực hiện: Chạm đầu ngón tay cái của bạn lần lượt với đầu ngón tay các ngón còn lại, giữ nguyên tư thế với mỗi ngón trong khoảng 20 giây.

3

"Chiêu thức" này đặc biệt hữu ích với game thủ chơi game mobile

3. Thư giãn lòng bàn tay

Ở bài tập thứ 3 mà Riot Games giới thiệu cho chúng ta, lòng bàn tay sẽ là địa điểm mà nó tác động nhiều nhất bởi vì sau khoảng thời gian sử dụng chuột dài đằng đẵng thì lòng bàn tay của game thủ rất dễ bị mỏi. Bạn có thể thực hiện bài tập này bằng các bước dưới đây:

Bước 1: Mở lòng bàn tay ra sau đó khép các cạnh thật kín với nhau

Bước 2: Bung các ngón tay hết mức có thể

Bước 3: Thu các ngón tay lại thành hình nắm đấm và ép chặt lòng bàn tay lại, giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây sau đó lặp đi lặp lại tầm 10 lần.

4

Động tác này còn giúp anh em game thủ làm nóng làm bàn tay trước trận đấu

4. Giãn thoi gân

Thư giãn gân và khớp nối là một trong những thứ quan trọng đối với game thủ khi nó giúp các hoạt động trở nên trơn tru đồng thời giảm thiểu các chấn thương mà đặc biệt nhất chính là ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay - hội chứng gây ra do dây thần kinh giữa bị chèn ép trong cổ tay. Vì thế thực hiện liên tục 4 động tác dưới đây sẽ giúp bạn hỗ trợ việc lưu thông máu của bàn tay và ngón tay trở nên nhịp nhàng hơn.

Mũi tên: Giơ tay lên như cách bạn xin phát biểu vậy đó

Mặt bàn: Giữ nguyên vị trí ngón cái và úp 4 ngón còn lại tạo thành mặt phẳng ngang như mặt bàn

Móng vuốt: Co rúm 4 ngón đang tạo mặt bàn lại với nhau để các đốt ngón tay trông như móng vuốt

Nắm đấm: Cuối cùng là áp vào ngón cái để tạo thành nắm đấm.

8

Giữ mỗi tư thế trong khoảng 20 giây và lặp lại vòng tuần hoàn này 10 lần

Và đó chính là những chia sẻ đến từ Riot Games, còn chần chờ gì nữa mà không mau tập theo để hạn chế chấn thương khi phải gánh đội trong các trận đấu LMHT hay Tốc Chiến.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!