Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 25/08/2022, 10:24 AM

My Hero Academia: Liệu Deku có thẳng tay tiêu diệt Shigiraki khi thấy những gì xảy ra với Bakugo?

Sau khi biết được tin buồn về Bakugo thì liệu nhân vật chính của My Hero Academia vẫn còn giữ được bình tĩnh? Hay cậu sẽ thẳng tay tiêu diệt Shigiraki?

Chap 363 của My Hero Academia đã đem lại một không khí khá nặng nề cho trái tim của người hâm mộ. Lý do chính cho sự việc này đó là việc Best Jeanist đã xác nhận rằng mạch của Bakugo đã ngừng đập - điều này đồng nghĩa với việc Bakugo đã qua đời. Vậy thì khi Deku - người vốn nổi tiếng với việc hiền lành và luôn muốn tha cho đối thủ- thấy tình cảnh của người bạn thân thì cậu có thẳng tay tiêu diệt Shigiraki? Hay sẽ có một kịch bản khác xảy ra? Cùng MGN.vn tìm câu trả lời nhé.

Shigiraki có xứng đáng bị tiêu diệt hay không?

Shigiraki bị xã hội My Hero Academia coi là đáng bị tiêu diệt vì sức mạnh của hắn

'Liệu một kẻ phản diện có đáng bị kết liễu không?' là một câu hỏi hóc búa mà tác giả bộ truyện Horikoshi Kohei đã chọn để giải quyết trong câu chuyện của mình, vì suy cho cùng thì đây cũng là một câu hỏi thường được thắc mắc bởi fan. Những anh hùng trong truyện tranh tây phương cũng luôn tự hỏi mình câu hỏi này, nhưng mọi thứ dường như khác biệt trong manga My Hero Academia.

Bộ manga này đã làm rõ rằng các anh hùng của truyện thật sự dám xuống tay kết liễu kẻ địch. Bí mật này thường được giấu kín với dân thường, vì vậy không ai nhìn thấy mặt tối của các anh hùng ấy. Nếu một nhân vật phản diện được coi là mối đe dọa đủ lớn mà không thể bị ngăn chặn, thì các anh hùng sẽ được lệnh ra tay kết liễu kẻ ấy.

Vì vậy dù người hâm mộ nghĩ gì, thì trong My Hero Academia, Shigiraki luôn được coi là một người đáng bị tiêu diệt. Tất cả đến từ một lý do khá đáng thương đó chính là Quirk của Shigiraki thật sự quá nguy hiểm cho những người xung quanh.

Liệu Deku có đủ dũng khí để kết liễu người khác?

Nhân vật chính của My Hero Academia tuy đủ sức mạnh nhưng cậu sẽ không chọn tiêu diệt Shigiraki

Việc Shigiraki bị xã hội My Hero Academia muốn tiêu diệt đã làm rõ. Nhưng người duy nhất có thể làm được điều đó vào lúc này là Midoriya Izuku (Deku). Tuy nhiên vẫn có một vài điều khiến cậu bé này không thể thực hiện nhiệm vụ ấy. Đầu tiên là độ tuổi của cậu. Bất chấp sức mạnh của mình Izuku vẫn chỉ còn khá nhỏ tuổi. Hiện tại thì Izuku mới chỉ 16 tuổi và khá ngây thơ so với tuổi của mình.

Bên cạnh đó, Deku còn có một tư tưởng khá hiền lành. Cậu muốn cứu mọi người chứ không phải tiêu diệt họ. Izuku còn tin rằng những nhân vật phản diện không phải là người xấu. Tuy xã hội My Hero Academia đã gạt bỏ những kẻ phản diện ấy nhưng điều đó càng thúc đẩy cho việc Izuku muốn cứu họ.

Tuy nhiên, Izuku đôi khi chọn hành động theo cảm xúc khá nhiều. Cơn thịnh nộ của cậu có thể sẽ làm lu mờ đi tư tưởng hòa bình của Deku. Để đạt tới mức độ đó, thì Izuku phải trải qua một cơn sốc cảm xúc cực kỳ mạnh. Và sau chap 363 của My Hero Academia, thì việc ra đi của Bakugo chính là một trong những cơn sốc mà Izuku cần để thật sự bộc lộ 'con quái vật' của mình ra.

XEM THÊM: My Hero Academia: Top 5 học sinh của lớp 1-B đáng lẽ nên học ở 'lớp chọn' 1-A

Nhưng tác giả Horikoshi có thật sự để điều đó xảy ra?

Dường như tác giả của My Hero Academia sẽ không để Deku tiêu diệt kẻ thù của mình

Câu chuyện của My Hero Academia bắt đầu với việc Deku nói rằng “Đây là câu chuyện về cách tôi trở thành anh hùng vĩ đại nhất” và Horikoshi đã nói rõ quan điểm của anh về chủ nghĩa anh hùng trong nhiều cuộc phỏng vấn. Cụ thể anh nói rằng nhân vật manga yêu thích của anh ấy là Goku, người không chỉ tha cho Piccolo, Vegeta và Freiza, mà thậm chí còn ước cho Kid Buu được tái sinh thành một chàng trai tốt bụng.

Đối với Horikoshi, anh hùng thực sự không phải là tiêu diệt kẻ xấu. Trên thực tế, vị tác giả này thậm chí còn không tin vào khái niệm người xấu. Đó có thể là lý do tại sao anh ấy đã tạo ra những nhân vật đáng trách như Mineta, Bakugo, và thậm chí cả Endeavor, những anh hùng cần các arc để chuộc lỗi. Trong tâm trí của Horikoshi thì anh hùng là những người luôn chiến thắng và luôn giải cứu những người dân thường. Đó có thể là cách anh ấy muốn Deku chiến thắng trong trận chiến sắp tới.

Tổng kết

Theo như những lý do trên thì dường như tác giả của My Hero Academia sẽ tạo ra một kịch bản hòa bình hơn cho trận chiến của của Deku và Shigiraki. Khả năng cao rằng Shigiraki vẫn sẽ bị đánh bại bởi Deku, nhưng ở giây phút quan trọng, Bakugo sẽ được hồi sinh. Vì thế mà Deku sẽ không vượt qua làn ranh mà bản thân đã đặt ra từ trước.

Hiện tại thì đây vẫn chỉ là những phỏng đoán đến từ vô số người hâm mộ. Nên câu trả lời chính xác nhất vẫn phải đợi từ tác giả Horikoshi. Chính vì thế mà các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin mới nhất về My Hero Academia nhé.

Bài liên quan
  • Like (0)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.