Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 27/05/2022, 09:55 AM

Naruto: Giả thuyết - Tại sao Shino luôn đeo kính?

Trong Naruto, Shino Aburame được biết đến với khả năng điều khiển côn trùng, bên cạnh đó cậu cũng khá bí ẩn với chiếc kính râm che mất gương mặt.

Các nhân vật trong Naruto thường được biết đến bởi sức mạnh và đặc điểm ngoại hình của họ, giúp người xem dễ dàng nhận ra họ khi các nhân vật dần trưởng thành và có sự thay đổi về diện mạo trong quá trình phát triển cốt truyện. Tất nhiên, ngoại hình độc đáo của những nhân vật này đôi khi bị lu mờ vì quá tập trung vào những nhân vật có tính quan trọng trong series. Điều này khiến sự thật cơ bản về họ trở nên vô cùng bí ẩn.

Naruto Tại sao Shino luôn đeo kính-1

Một ví dụ cho điều này là Shino Aburame, người được biết đến nhiều nhất với vẻ ngoài được che đậy kín đáo và tài dùng bọ làm vũ khí. Đi kèm với diện mạo được che phủ kín mít là chiếc kính râm, Shino chưa bao giờ bỏ quên nó mỗi khi xuất hiện. Điều này đã khiến người hâm mộ đặt ra nhiều giả thuyết về việc tại sao Shino lại không bao giờ để lộ đôi mắt của mình, đây có lẽ là một câu hỏi khiến nhiều người hâm mộ tò mò.

Sự xuất hiện của Shino trong những phần đầu của series với miệng bị che bởi cổ áo khoác dài, đôi mắt cũng được che bởi kính râm. Không những thế, sau này Shino lại càng bí ẩn hơn khi diện thêm chiếc mũ trùm đầu, điều này làm cho chiếc kính râm trông to hơn rất nhiều. 

Naruto Tại sao Shino luôn đeo kính-2

Khi trưởng thành, diện mạo của Shino không hề thay đổi chỉ là chiếc kính giờ được thay thế bằng một tấm kính che mặt vô cùng hiện đại. Tuy nhiên, nó càng khiến người xem tò mò về lý do tại sao cậu ấy lại đeo chúng. Đáng buồn thay, bản thân bộ truyện/anime không đưa ra lời giải thích cụ thể cho chi tiết này.

Lời giải thích hợp lí nhất cho trường hợp này là phong cách đặc trưng của gia tộc Aburame. Theo đó, nhiều nhân vật trong Naruto thường có các đặc điểm ngoại hình như quần áo biểu thị cho gia tộc hoặc gia đình của họ. Kính và quần áo che phủ là dấu hiệu của tộc Aburame, mặc dù không có lời giải thích thực sự cho lý do tại sao họ chọn phong cách này.

Naruto Tại sao Shino luôn đeo kính-3

Sự thật là tộc Aburame đã nuôi những con bọ trong cơ thể của họ và chúng có thể tự do di chuyển xung quanh mỗi người chủ của chúng. Điều này giải thích tại sao tộc Aburame lại đeo kính như vậy, vật dụng này sẽ ngăn lũ bọ không bò xung quanh vùng mắt của họ và nếu như không có kính chắc rằng họ sẽ rất khó chịu.

Mặt khác, cũng có giả thuyết rằng Shino và những người trong gia tộc có thể sở hữu những đặc điểm cơ thể giống như côn trùng, nghĩa là mắt và cơ thể của họ có thể nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Nhiều loài côn trùng, chẳng hạn như kiến, chúng luôn cố gắng tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Naruto Tại sao Shino luôn đeo kính-4

Có thể chứng minh bằng phép thử với kính lúp và hướng thiết bị này trực tiếp với ánh sáng mặt trời về phía những con kiến, việc này có thể khiến chúng bốc cháy. Vì vậy, nếu các thành viên Aburame giống với đặc điểm của côn trùng thì họ buộc phải che kín da càng nhiều càng tốt thông qua việc sử dụng áo hoodie và áo dài tay. Đôi mắt của họ cũng là một bộ phận đặc biệt nhạy cảm, vì vậy đeo kính sẽ là ưu tiên hàng đầu để bảo vệ nó khỏi cảm giác khó chịu, thậm chí là tệ hơn.

Tất nhiên, những suy luận này chưa được chứng thực vì Shino là một trong những nhân vật Naruto ít được chú trọng và không có sự phát triển khả năng sức mạnh nhất trong series. Trên thực tế, chính Naruto cũng không nhận ra sự thay đổi diện mạo của Shino trong suốt series. Thế nên, tác giả của Naruto nên cân nhắc thêm một câu chuyện dành riêng cho Shino để giải đáp cho người hâm mộ về nhân vật bí ẩn này, đồng thời cũng khám phá thêm khả năng sức mạnh đặc biệt của Shino.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.