Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/11/2020, 18:01 PM

Nếu GTA có thật, bạn nên biết những điều này để sống sót

Nếu GTA có thật trên đời, bạn nên chọn cho mình cách sinh tồn như thế nào giữa thành phố Los Santos đầy bạo loạn và nguy hiểm này?

Mọi game thủ chắc hẳn nếu chưa từng chơi qua thì cũng phải nghe tới cái tên GTA ít nhất một lần trong đời. Cũng dễ hiểu thôi, với không biết bao nhiêu phiên bản được phát hành trong bao nhiêu năm ra, thật không khó để series GTA trở thành huyển thoại.

Dù vậy, cách đây hơn 20 năm, khi phần đầu tiên của Grand Theft Auto được phát hành, dù là tựa game bán chạy nhất năm 1997, nhưng hầu như không ai có thể tưởng tượng rằng trong tương lai, GTA sẽ trở thành series game đình đám nhất, và đồng thời cũng gây tranh cãi nhất trên thế giới. 

Dù lâu đời như thế, nhưng giá trị cốt lõi của GTA qua bao nhiêu phần vẫn không thay đổi. Đó chính là sự tự do trong game. Không hề có một chút nào gọi là giới hạn trong GTA. Mọi ràng buộc, mọi quy tắc của xã hội, tất cả đều biến mất khi anh em bước vào thế giới của GTA.

Vào một ngày đẹp trời nọ, bỗng nhiên bạn chợt nhận ra, quan cảnh xung quanh mình chính là GTA nhưng là ở ngoài đời thực. Nhớ lại những kinh nghiệm chơi GTA, bạn sẽ bắt đầu hành trình sinh tồn như thế nào trong thế giới đầy bạo loạn đang diễn ra trước mắt?

Lưu ý: bài viết này chứa rất nhiều "thí dụ" rất "thú dị" về việc áp dụng logic và kiến thức ngoài đời vào trong thế giới game. Và như thường lệ, không thể thiếu câu nói cửa miệng của meGAME: đọc cho vui, không vui thì đợi khi nào vui rồi đọc anh em nhé!

Sự khác nhau giữa đời thực và game GTA

Giao thông

Đầu tiên, điều tốt nhất có thể làm là phải khóa cửa xe của mình, để không cho bất kì tên điên nào có thể tiện tay mở cửa cướp xe của bạn được. Cơ mà làm thế cũng không bảo vệ được bạn trước những viên đạn bay vèo vèo ở khắp mọi con đường. Xui xẻ lái xe ngang qua đúng lúc bọn cướp ngứa tay thì xác định lãnh trọn một băng đạn vào người. Hoặc có thể là một tên điên nào đó đang lăm lăm cây súng trong tay. Trứng rán thì cần mỡ, bắp thì cần bơ, nhưng xả súng trong GTA thì chắc chắn không cần cớ. 

gt1

Vũ khí

Nói về súng đạn, sống trong thế giới Grand Theft Auto thì cũng có nghĩa là bạn có thể dùng mã Cheat Code, muốn xe có xe, muốn súng có súng. Tuyệt vời! Hoặc không, bởi vì, bạn dùng được thì tất cả những người khác cũng đều dùng được. Ai ai cũng sẽ thủ sẳn cả tấn bom đạn trong người. Súng máy, súng phóng tên lửa, súng bắn tỉa, cưa máy, và bất cứ thứ gì mà cái nhân cách bạo loạn bên trong người anh em muốn mong muốn.

gt3

Công việc thường ngày

Tất nhiên, ngoài vũ khí ra thì cheat code còn làm được đủ chuyện khác nữa. Muốn tiền có tiền, ai cần đi làm đi học gì nữa. Nhân viên sáng thức dậy nếu chẳng may không muốn đi làm nữa, anh ta có thể vác nguyên khẩu súng tên lửa tới và bắn nát công ty luôn.

Những mặt tốt khác trong game

Ngoài chuyện bạo loạn vô kiểm soát ra, meGAME cho rằng sống trong một thế giới của Grand Theft Auto cũng có khá nhiều mặc tốt. Nếu bạn không thích trẻ con? Không thành vấn đề, chúng không tồn tại trong thế giới của GTA. Vì nó quá khủng khiếp nếu có bất cứ điều gì xảy ra với một đứa trẻ.

Nếu bạn thích shopping mua sắm các kiểu, thì việc mua sắm trong GTA chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Toàn bộ thành phố rộng như thế chỉ có môt vài shop quần áo thời trang thôi. Bạn không cần để tâm tới bất kì toà nhà nào khác, vì chúng có đi vào được đâu!

gt4

Đấy là chưa kể anh em còn bất tử nữa chứ. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn nhảy ra khỏi máy bay trực thăng và rơi xuống hàng nghìn mét vào những tảng đá sắc nhọn, chết chóc trên sườn núi. Khả năng sống sót của anh em là vô hạn.

Sống trong thế giới của GTA cũng có cái hay cái dở đúng không? Nhưng theo meGAME tôi thấy, rõ ràng GTA đã tạo điều kiện hết mức có thể để bạn có thể làm những việc không tưởng ngoài đời, nhưng vào game lại vô cùng dễ dàng.

Sẽ ra sao nếu game bước ra ngoài đời thực?

Nãy giờ đem Logic ngoài đời vào trong game rồi, giờ meGAME thử mang GTA ra ngoài đời thực nhé. Cụ thể ở đây là chuyện gì sẽ xảy ra khi anh em bị truy nã 5 sao ngoài đời thật. Cấp độ truy nã 5 sao có thể so sánh với một hành động khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Để có được truy nã ở mức độ cao nhất, thông thường cần phải có hành vi phạm tội cực kì nghiêm trọng, gây nguy hiểm chi xã hội hoặc một băng đảng giang hồ tuyên chiến toàn lực với sở cảnh sát thành phố.Toàn bộ thành phố bị phong toả - tất cả những ai không thuộc lực lượng cảnh sát đều bị buộc phải ở yên trong nhà. Chỉ cần thấy bóng dáng của bạn, cảnh sát và quân đội sẽ nổ súng, vì mục tiêu của họ hiện giờ là triệt hạ anh em càng nhanh càng tốt. Nói chung, kết cục sẽ không giống như GTA đâu, bạn chắc chắn sẽ bị tiêu diệt trong vòng 1 nốt nhạc nếu như bị truy nã ở mức độ cao nhất ngoài đời.

gt5

Rõ ràng là có sự khác biệt không hề nhỏ giữa việc thực hiện một hành động tàn bạo trong Grand Theft Auto và làm điều tương tự ngoài thực tế. Thế nên, có thể nói rằng hành vi bạo lực trong game hoàn toàn không liên quan gì tới hành vi bạo lực ở ngoài đời cả.

Nói cho cùng, GTA không phải là một tựa game vô hại, nhưng không thể từ GTA mà đánh đồng với những hành vi bạo lực là từ game mà ra được. Bạn có đồng ý không nào? Đừng quên theo dõi meGAME để trải nghiệm thêm nhiều giả thuyết thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!