Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/08/2021, 16:00 PM

Nhìn lại Crossfire Legends – "Dead Game" của VNG, “Hút máu” tới hơi thở cuối cùng

Gần một năm về trước, "Dead Game" của VNG – Crossfire Legends trước khi trút hơi thở cuối cùng vẫn cố “hút máu” gỡ khiến Game thủ khóc hận.

Hẳn là nhiều Game thủ vẫn còn nhớ Crossfire Legends – Dead game của VNG và cả cái chết của tựa Game này cách đây gần 1 năm. Trước khi tuyên bố đóng cửa VNG vẫn có sự kiện hút máu “gỡ” khiến Game thủ khóc hận.

Thị trường Game Việt Nam đã nói lời chia tay với Crossfire Legends được gần 1 năm, đây là tựa Game được xem là "Dead Game" của VNG mặc dù trước đó từng được tâng bốc lên hàng “bom tấn” của Việt Nam. Chẳng những không được như kỳ vọng của Esports nước nhà mà tựa Game này còn khiến VNG gặp nhiều áp lực khi phải nỗ lực “cứu vớt”, tuy nhiên đến cuối cùng thì Crossfire Legends cũng đành “tắc thở”.

1

Lý do mà VNG quyết định “rút ống thở” cho Crossfire Lengends chính là vì “hack cheat”, ông lớn số 1 Việt Nam đã phải bó tay trước vấn nạn này sau thời gian dài cố gắng mà không thể khắc phục. Bên cạnh đó, một nguyên nhân lớn khác khiến cho tựa Game này không thể trụ lại là vì các vấn đề xoay quanh hợp đồng giữa VNG và Tencent.

Theo đó, Game thủ ngày càng nản chí vì hơn 2 năm mà không hề có một bản update nào được phát hành. Về cơ bản, mọi giá trị tuyệt vời nhất từ phiên bản PC đều được tái hiện lại trong Crossfire Lengends, thậm chí đã từng có thời điểm trò chơi này được công nhận là tựa Game bắn súng số 1 trên nền tảng mobile. Nhưng tiếc thay, Crossfire Legends đã không thể kết thúc sứ mệnh của mình theo một cách vinh quang nhất.

2

Cuối cùng, VNG đã công bố lộ trình đóng cửa của Crossfire Legends sau hơn 3 năm tồn tại ở thị trường Việt Nam, tính từ ngày 15/07/2020. Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thông báo này không được công bố một cách đột ngột trong khi cách đó không lâu VNG vẫn còn tung ra sự kiện để “hút máu” Game thủ. Phải chăng là “hút gỡ” ?

Được biết, hình ảnh về shop vũ khí Crossfire Legends lúc bấy giờ đã được một người chơi đăng tải, trong đó các loại vũ khí bất ngờ được giảm giá “chóng mặt”. Cụ thể, khẩu Barret – The Legends vốn chỉ dành cho người chơi tham dự giải đấu danh giá nhất vào năm 2017 được giảm từ 110.000 kim cương (tương đương 11 triệu VNĐ) xuống còn 75.000 kim cương, tức là khoảng 7,5 triệu VNĐ.

3

Đương nhiên, ngay lập tức, cộng đồng Game thủ đã dấy lên nghi vấn đối với VNG, câu hỏi đặt ra là tại sao VNG vẫn tung ra một event “hời” như thế trong khi đã lên kế hoạch “xử tử” Crossfire Legends ? Theo những gì mà sự kiện đem đến thì có hàng loạt các loại vũ khí siêu hiếm vốn chỉ được dành cho những game thủ đấu giải, ấy thế mà mọi thứ lại được quăng hết vào shop với mức giá trong mơ.

4

Chính vì thế mà đã có không ít Game thủ “hoảng loạn”, khóc hận khi nhận được thông tin đóng cửa Crossfire Legends từ VNG bởi họ chỉ vừa mới “rút hầu bao” không lâu cho sự kiện kể trên. Thời điểm ấy, người chơi chỉ đành bất lực, ôm hận chứ đâu thể nào lấy lại số tiền đã mất, và đương nhiên VNG đã quá thành công với mánh khóe “hút máu” tới hơi thở cuối cùng dành cho Crossfire Legends.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!