Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/09/2020, 16:02 PM

Những bí ẩn rợn người trong tựa game huyền thoại GTA SAN ANDREAS P.1

Trước GTA V, Rockstar đã cho ra đời một tựa game huyền thoại khác là GTA San Andreas. Không chịu kém cạnh hậu bối, phiên bản GTA San Andreas cũng chứa đựng những bí ẩn trong game khiến người chơi phải tò mò khám phá suốt nhiều năm.

1/ Những chiếc xe ma ám 

Bí ẩn đầu tiên trong GTA San Andreas là những chiếc xe ma ám. Nổi tiếng nhất có thể kể đến một biến thể của chiếc xe Glendale. 

Những chiếc xe này khác với Glendale bình thường, với toàn bộ phần thân bị móp méo và hư hỏng nặng nề. Kỳ lạ thay, dù người chơi có dùng cheat code hoặc mang xe đến các cửa hàng Spray 'N' Spray cũng không sửa được các lỗi hỏng này. 

image6

Các xe Glendale kỳ bí thường được tìm thấy trong khu rừng Back O 'Beyond. Do xuất hiện ở khu vực sườn dốc nên chúng sẽ tự động trượt xuống dưới chân đồi. 

Dù vậy, cộng đồng người chơi vẫn luôn nghi ngờ và cho rằng có một bóng ma vô hình luôn lái các chiếc Glendale này. Suốt 16 năm kể từ khi GTA San Andreas ra đời, bí ẩn về chiếc xe Glendale ma ám vẫn chưa có lời giải. 

Ngoài dòng xe Glendale ra, game thủ cũng có thể bắt gặp một loại xe khác là Sadler. Những chiếc xe này cũng luôn trong tình trạng hư hỏng và không thể sửa chữa được.

image2

Tuy nhiên, xe Sadler còn thú vị hơn khi liên kết mật thiết với một bí ẩn khác trong GTA San Andreas. Đó chính là giáo phái cuồng tín Epsilon.

2/ Giáo phái cuồng tín Epsilon

Giáo phái Epsilon là một trong những bí ẩn lớn nhất từng xuất hiện trong series GTA. Nhiều người thậm chí tin rằng giáo phái này không chỉ tồn tại trong game mà còn lan ra tới ngoài đời thực.

Epsilon là một giáo phái cực đoan xuất hiện lần đầu tiên trong GTA San Andreas và tiếp tục có mặt ở GTA V. Vào ngày 28/8/2004, trang web bí ẩn với tên epsilonprogram.com bất ngờ xuất hiện trên Internet. Website này có đầy đủ giáo lý, biểu tượng và tên các vị thần được Epsilon tôn thờ.

image1 (1)

Theo những thông tin trong game, giáo phái này được Cris Formage thành lập vào năm 1984. Khi những sự kiện trong GTA San Andreas diễn ra vào năm 1992, Epsilon càng phát triển mạnh hơn. 

Cũng trong năm 1992, Cris Formage được mời tham dự buổi talkshow trong chương trình Entertaining America. Trên sóng radio, Cris bắt đầu rao giảng các đạo lý của Epsilon và chia sẻ rằng Epsilon có rất nhiều tín đồ ở bang San Andreas.

image8

Vì những phát ngôn công khai đầy tự tin đó của Cris, nhiều người chơi cho rằng giáo phái này quyền lực đến mức chi phối được các nghệ sĩ lẫn chính phủ Mỹ. Các tín ngưỡng của Epsilon cũng rất quái dị. 

Vị thần được các tín đồ Epsilon tôn thời nhất là Kifflom. Kifflom cũng là câu cửa miệng của các tín đồ theo đạo này giống như “Amen” trong Kitô giáo.  

Đạo Epsilon tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Tuy vậy, họ lại cho rằng khủng long là những sinh vật hư cấu và  cây cối có thể nói chuyện được.

image3

Ngoài ra, giáo phái Epsilon tin rằng Trái Đất mới chỉ 157 tuổi thay vì là 4,5 tỷ năm tuổi như khoa học công nhận. Các hoạt động truỵ lạc giữa những  môn đồ Epsilon rất phổ biến. 

Những thành viên nam phải qua hệ với 9 người khác nhau mỗi tuần. Còn đối với môn đồ nữ là với 6 người một tuần. 

Người chơi nếu hứng thú có thể thử gia nhập đạo Epsilon. Theo lời chỉ dẫn trên trang web của Epsilon, game thủ sẽ tìm đến khu vực Abandoned Dock ở  phía bắc bản đồ để nhập hội.

Tại đó, nếu may mắn thì người chơi sẽ tìm được chiếc xe Sadler màu đỏ bị hư hỏng nhưng  không sửa được. 

3/ The Panopticon

The Panopticon là một xưởng mộc rùng rợn ở khu Red County gần thị trấn Blueberry. Đây là nơi gắn liền với những bí ẩn về Leatherface -  gã sát nhân cầm cưa máy nổi tiếng trong bộ phim kinh dị The Texas Chainsaw Massacre. 

image9

Giai thoại về gã Leatherface được lan truyền trong cộng đồng GTA khi một số người chơi đi đến khu Red County. Vào ban đêm, họ nghe thấy tiếng cưa máy và bước chân như thể có ai đang rình rập họ.

Dù chưa ai tìm được Leatherface, các manh mối về hắn ta xuất hiện đầy trong game. Một trong số đó là chiếc xe lăn cũ kỹ rỉ sét ở Fisher's Lagoon. Trong phim, cũng có một chiếc xe lăn y hệt được lên ảnh.

unnamed (4)

Trong lúc đi lòng vòng ở khu vực này, game thủ sẽ nhặt được chiếc cưa máy. Ngoài ra, cách đó không xa cũng có một ngôi nhà với đầy vết máu trên sàn.

Có thông tin cho rằng nếu để nhân vật chính CJ đứng yên ở khu vực này quá lâu, màn hình sẽ đột nhiên tối đen và CJ sau đó thức dậy ở bệnh viện. Điều này chứng tỏ trước đó đã có kẻ giết chết CJ.

(Còn tiếp)

Phát

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!